Man Utd được dự báo có 1% cơ hội vô địch

02/08/2022 07:57
Anh Siêu máy tính của FiveThirtyEight đánh giá thấp khả năng Man Utd tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2022-2023.

 

Mùa 2021-2022, Man Utd thi đấu tệ hại khi lần lượt bị loại khỏi Cup Liên đoàn, Cup FA, Champions League và chỉ cán đích thứ sáu Ngoại hạng Anh. "Quỷ Đỏ" có thể đã tụt xuống thứ bảy, phải đá tại Europa Conference League mùa tới, nếu West Ham không bất ngờ thất bại trước Brighton ở vòng hạ màn.

Theo máy tính của FiveThirtyEight - công ty phân tích dữ liệu Mỹ, Man Utd không thể cải thiện vị trí dưới trướng tân HLV Erik ten Hag khi tiếp tục cán đích thứ sáu Ngoại hạng Anh mùa tới, với 57 điểm. Phân tích của máy tính về phong độ cũng cho thấy "Quỷ Đỏ" chỉ có 18% cơ hội dự Champions League và 1% cơ hội vô địch.

Man Utd được dự báo có 1% cơ hội vô địch

HLV Ten Hag trao đổi với Ronaldo và các cầu thủ Man Utd trong trận hòa Rayo Vallecano ngày 31/7. Ảnh: AFP

Ngoài Man Utd, siêu máy tính cũng dự đoán thứ bậc các đội đầu bảng giống hệt mùa trước. Theo đó, Arsenal và Tottenham lần lượt đứng thứ năm và bốn với 66 và 61 điểm. Dù cùng chi hơn 100 triệu USD hè này, hai CLB thành London được dự đoán chỉ có 2% và 5% cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh mùa tới.

Chelsea dự kiến sẽ cán đích thứ ba với 72 điểm, kém tám điểm so với Á quân Liverpool. Cơ hội vô địch của họ cao hơn đáng kể so với Man Utd và Arsenal, với siêu máy tính dự đoán Chelsea và Liverpool có 11% và 30% khả năng thành tân vương của Ngoại hạng Anh.

Nhà ĐKVĐ Man City được FiveThirtyEight đánh giá cao nhất, khi tiếp tục đứng đầu với 85 điểm và 48% cơ hội bảo vệ ngai vàng. Nếu làm được điều đó, đoàn quân của Pep Guardiola sẽ đoạt danh hiệu thứ năm trong sáu mùa gần nhất.

Newcastle - CLB có chủ sở hữu là Quỹ Đầu tư Công Saudi Arabia (PIF) sau thương vụ mua lại trị giá hơn 400 triệu USD cuối năm ngoái - được dự đoán sẽ cán đích thứ 13 với 47 điểm, cùng 76% khả năng trụ hạng.

Theo FiveThirtyEight, Fulham, Bournemouth, Nottingham Forest sẽ lập tức xuống hạng chỉ sau một mùa thi đấu tại Ngoại hạng Anh. Trong đó, Fulham và Bournemouth cùng có 36 điểm, còn Nottingham Forest - CLB từng hai lần liên tiếp vô địch Cup C1 châu Âu từ năm 1978 đến 1980 - đứng đội sổ với 35 điểm.

Ở vòng mở màn Ngoại hạng Anh khởi tranh cuối tuần này, Man City làm khách của West Ham, Liverpool hành quân đến sân Fulham, Man Utd tiếp Brighton, Chelsea đấu Everton, Tottenham đụng Southampton còn Arsenal làm khách của Crystal Palace.

Ngoại hạng Anh sẽ tạm dừng sau vòng 16 vào ngày 13/11 để nhường chỗ cho World Cup 2022. Sau khi ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới tại Qatar khép lại, giải sẽ tiếp tục từ ngày 26/12, với các trận đấu truyền thống trong Ngày tặng quà

Hồng Duy

vnexpress.net

Man Utd được dự báo có 1% cơ hội vô địch - Giới Trẻ