Đang bỏ phí 'văn hóa đường phố' của Sài Gòn

15/03/2017 01:06
Giám đốc một công ty du lịch cho rằng TP.HCM chưa khai thác đặc trưng văn hóa đường phố rất đa dạng; thế mạnh này đang bị bỏ phí, cần tính toán lại để thu hút du khách quốc tế.

Giám đốc một công ty du lịch cho rằng TP.HCM chưa khai thác đặc trưng văn hóa đường phố rất đa dạng; thế mạnh này đang bị bỏ phí, cần tính toán lại để thu hút du khách quốc tế.

Sáng 8/3, Thành ủy TP.HCM đã tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt, triển khai Nghị quyết 08 ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị, về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Chỉ thị số 07 ngày 16/9/2016 của Ban Thường vụ Thành ủy về nhiệm vụ phát triển ngành du lịch TP.HCM đến năm 2020.

Tại hội nghị, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết trong thời gian tới, TP sẽ quan tâm hơn đến chiến lược phát triển du lịch để thu hút du khách.

Đang bỏ phí 'văn hóa đường phố' của Sài Gòn

Dự kiến tháng 7/2017, TP sẽ tổ chức Ngày hội thời trang trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: Lê Quân.

Ông Tuyến thông tin trong tháng 7 tới, TP sẽ tổ chức Ngày hội mua sắm thời trang giảm giá quy mô lớn được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, thu hút toàn thể các doanh nghiệp, cửa hàng thời trang lớn nhỏ trên TP tham gia.

Phó chủ tịch UBND TP cũng cho biết cuối năm 2017, Sở Du lịch tổ chức lễ hội ánh sáng quy mô lớn, với công nghệ hiện đại trên thế giới.

Góp ý cho sự phát triển du lịch của TP trong thời gian tới, nhiều doanh nghiệp lữ hành "than" nạn kẹt xe, ùn tắc giao thông đã ảnh hưởng lớn đến chất lượng lữ hành trong thời gian vừa qua.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Giám đốc Công ty du lịch Vietravel, cho rằng TP tiềm năng du lịch lớn nhưng hiện vẫn loay hoay, chưa thể phát triển được. Thành phố vẫn chưa khai thác đặc trưng văn hóa đường phố rất đa dạng; thế mạnh này đang bị bỏ phí và cần tính toán lại để thu hút du khách quốc tế.

Đang bỏ phí 'văn hóa đường phố' của Sài Gòn

Khách du lịch dạo trên đường Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1). Ảnh: Phước Tuần.

Đồng quan điểm với ông Kỳ, ông Võ Anh Tài, Phó tổng giám đốc Công ty Du lịch Sài Gòn, đề xuất nghiên cứu sử dụng tên gọi Sài Gòn song song với TP.HCM trong công tác tiếp thị vì từ lâu tên gọi Sài Gòn đã trở nên thân quen với du khách trong nước và quốc tế.

Để thu hút khách du lịch đến với TP nhiều hơn nữa, ở lại lâu hơn nữa, ông Tài đề xuất cần phát triển các sản phẩm lợi thế của TP như du lịch đường sông, du lịch sự kiện kết hợp vui chơi giải trí, hay du lịch kết hợp nông nghiệp như ở Củ Chi.

Ngoài ra, ông Tài đề nghị cần tạo ra sản phẩm du lịch về đêm đa dạng, để biến TP.HCM trở thành một thành phố không ngủ, thu hút thêm du khách.

'Dẹp hàng quán vỉa hè thì còn gì phố Tây của Sài Gòn'

“Tôi rất thích không khí vui vẻ của Bùi Viện, do vậy thật tiếc khi chúng tôi không còn được thoải mái ngồi ăn uống trên vỉa hè”, Vojtech Zounek, du khách người Na Uy, chia sẻ.

Nỗi lo của dân phố Tây ở Sài Gòn trước ngày vỉa hè bị dẹp

Nỗi lo âu đã hiện lên từng gương mặt những người buôn bán trên đường Bùi Viện, Đề Thám, trước "tối hậu thư" dẹp vỉa hè của phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM.

Xem thêm : chuyen la bon phuong

Xem thêm : doremon che 

Xem thêm : hotgirl salim

Nguồn news.zing.vn

Đang bỏ phí 'văn hóa đường phố' của Sài Gòn - Du Lịch