Thủ đoạn siêu tinh vi vào tận nhà bắt cóc cho đến khi bị mẹ phát hiện kẻ bắt cóc còn la lớn “Nó là con tôi”, đúng là cạn lời!!!

11/07/2017 01:33
Các mẹ ơi, các mẹ đã đọc tin được này chưa? Em đọc xong mà rụng rời cả tay chân! Sao dạo này nhiều vụ như vầy quá các ơi!

Đây, em share nguyên văn bài viết của một mẹ chia sẻ trên facebook để các mẹ cảnh giác nha:

Chuyện xảy ra tại nhà mình mà cứ ngỡ chỉ có trên phim ảnh.

Lúc khoảng 14h  cháu giái mình mới 3 tháng tuổi một tích tắc nữa thì đã bị bắt cóc bởi 1 người phụ nữ tầm 45 tuổi dáng người đậm đậm và đội một chiếc mũ bảo hiểm màu đỏ. Người phụ nữ mở cửa vào nhà khi mẹ bé lên tầng lấy quần áo cho bé. Trong vòng chưa đầy 3 phút, bà ấy đã mở được cửa vào nhà và bồng bé ra gần đến cửa. Mẹ của bé thấy động chạy xuống và giằng co một lúc lấy được bé lại. Bà ấy còn ngang nhiên bảo “đây là con của chị” và giằng lấy. May mắn nhất là em dâu mình nắm được nách của bé nên đã giành lại được bé.

Theo như hàng xóm kể ấy ngày nay người phụ nữ này đã thường xuyên đi qua đi lại trước khu nhà mình vào tầm 14h mỗi ngày. Sáng nay cũng có ông thợ sửa kính làm công trình gàn nhà thấy hai người cứ lỡn vỡn cách nhà tầm 30m để theo dõi.

Đến bây giờ người mình vẫn chưa hết bàng hoàng về chuyện này. Em dâu mình chậm chân một tích tắc hto6i là bị bà phù thủy đó bắt mất cháu rồi. Cảm ơn trời phật phù hộ cho gia đình mình. Mình viết ra đây mong mọi người cảnh giác cao độ về việc này”.

- bat coc - Bắt cóc vào tận nhà, bị mẹ phát hiện còn la lớn “Nó là con tôi”, cạn lời!!!

Ngay sau khi mẹ này đăng bài, có rất nhiều người cùng quê đã vào bày tỏ sự lo lắng.

Trên facebook của mẹ TNN, sống ở gần đấy còn chia sẻ:

Ngay ở gần trường con gái học. Lúc chiều nhiều người kéo tới nhà này xem, cả công an nữa. Sợ quá. Các mẹ và các gia đình để ý đề phòng. Ko cho các cháu nhỏ chơi một mình và khoá cửa cẩn thận thôi. Ban ngày ban mặt chạy vào nhà bắt cóc thế này. Nguy hiểm quá. Cảnh báo cho người nhà và bạn bè để cảnh giác nhé!!!

Chưa hết đâu nha các mẹ, ngay trong còm của mẹ này, mẹ PNB còn kể chuyện thế này nữa:

C cũng 1 bựa hốt vía luôn. Hôm đó c đang đi làm cô giáo gọi chị có giặn ai đi đón cháu không? Chị nói ko, cô bảo có 1 người mặc bộ đồ thể thao nói là ông ngoại của bảo lâm nhưng bảo lâm ko chụi về cùng, bảo đây không phải là ông chÁu. May con chị 4 tuổi lớn rồi nên hấn biết. C vội vàng chạy lên trường. Nói chung là đc 1 bữa hú vía. Về kể cả nhà hoang mang. Hic!!!

- bat coc 2 - Bắt cóc vào tận nhà, bị mẹ phát hiện còn la lớn “Nó là con tôi”, cạn lời!!!

Đó, đó là tất cả những chuyện bắt cóc con nít mà nhân cái sự vụ này các mẹ chia sẻ. Còn em thì cũng từng một bữa hú hồn các mẹ ạ! Con gái em cũng tầm 6 tuổi. Bé lanh lẹ nên em hay sai con đi mua đồ ở cửa hàng tạp hóa gần nhà. Bữa đó, em đang bận tiếp khách mà thằng cu một hai đòi ăn hủ tiếu gõ. Thế là em sai con chị đi mua. Bình thường, nó có cái xe đạp, đạp lọc cọc đi quanh xóm nhưng bữa đó xe hỏng, bố chưa kịp sửa nên nó đi bộ. Đi được một lúc, nó chạy về hớt hải, đóng cửa cái rầm. Hỏi chuyện thì nó nói “Mẹ ơi, đầu ngõ có ông kẹ. Con đi ra mua hủ tiếu, ông đó cứ theo con. Lúc sau, con mua xong, ổng nói lên xe ổng chở cho đi mua đầm công chúa Elsa. Con sợ lắm vì mẹ hay kể chuyện bắt cóc cho con nghe đó! Xong hả, con vung tay, đá cái chân ổng một cái rồi bỏ chạy về đây luôn. Lần sau con không đi mua hủ tiếu nữa đâu. Mẹ tự đi đi. Lỡ người ta bắt cóc sao con về được với mẹ?”.

Nhìn con gái mặt xanh như tàu lá, hớt hải mà em cũng tim rụng tim rời các mẹ ạ! Chuyện cũng mới xảy ra cách nay có 1 tuần thôi mà em cũng còn sợ lắm. Giờ lại nghe thêm cái vụ này nữa thấy ghê quá hà. Theo bên tintuc.vn, kế hoạch bắt cóc bất thành, người phụ nữ đó đã nhanh chân chạy ra khỏi nhà, lên xe máy của đối tượng nam đang chờ sẵn bên ngoài để tẩu thoát. Ngay khi tiếp nhận thông tin, Công an TP. Hà Tĩnh đã tiến hành xác minh, điều tra, truy lùng đối tượng. Thôi thì công an họ cũng vào cuộc rồi, xem như cũng răn đe mấy bọn có ý đồ xấu. Nhưng tốt nhất vẫn là mình nha các mẹ! Ngoài việc giữ con trong vùng an toàn và theo dõi các thủ đoạn mới của bọn bắt cóc, các mẹ phải dạy con kỹ năng cơ bản để tự cứu lấy mình:

Tuyệt đối không theo người lạ

Phải dặn dò con không leo lên xe, đi nhờ xe bất cứ ai trừ khi bố mẹ đã dặn trước. Nếu thấy có đối tượng “bám đuôi” con, phải lập tức dạy trẻ tránh xa, tìm cách đến chỗ đông người để kêu cứu. Tuyệt đối không bắt chuyện với người lạ, nhất là những người tỏ ý đồ cho món gì đó để dụ dỗ.

Cảnh giác với những lời nhờ giúp đỡ

Dạy con biết người lớn không thường nhờ trẻ con giúp đỡ trừ khi đó là người có ý đồ xấu. Nếu có người cần giúp đỡ, trẻ phải hỏi người lớn khác trong gia đình. Với những câu nói sau, trẻ càng phải đặc biệt cảnh giác:

  • Bố mẹ cháu đang gặp tai nạn, để cô/chú/bác/… đưa cháu đi đến chỗ bố/mẹ ngay.
  • Có bạn muốn gặp con, bạn nhờ cô nhắn con ra ngoài đó.
  • Cô là bạn của mẹ con, mẹ gửi cho con một món quà. Cô để nó ở xe, con đến lấy nhé.
  • Có một bà cụ bị gãy tay, con đến phụ cô giúp bà lão đó nha.
  • Con chó của chú đang bị lạc, con cùng đi tìm giúp chú nhé
  • Hãy dạy con đối đáp với người lạ: “Cháu không quen cô/chú. Mẹ/bố cháu ở kia, để cháu hỏi ý mẹ/bố đã”.

Ngoài ra, cần dạy con biết nếu có việc ra ngoài phải xin phép và nói rõ mình đến đâu.

Cảnh giác cả với những người tưởng thân quen

Đôi khi, lợi dụng mối quan hệ quen biết, kẻ bắt cóc sẽ ra tay dễ dàng. Vì thế, mẹ cũng cần dạy con phải cảnh giác với những người này. Tốt nhất, tạo khoảng cách an toàn với họ.

Nhờ người có thể giúp đỡ

Mẹ phải mô tả chi tiết để con nhận ra những người lạ có thể giúp đỡ con ở những nơi công cộng như cảnh sát, chú bảo vệ an ninh trong siêu thị… để khi gặp chuyện khẩn, bị người khác theo dõi… con có thể tìm đến và nhờ họ giúp đỡ.

Dạy con quyền được từ chối

Con có quyền cương quyết nói “Không” với bất cứ ai, bao gồm cả người lớn, thậm chí cả với họ hàng và bạn bè khi dự cảm được những lời dụ dỗ của họ có ẩn chứa “bí mật” xấu xa.

Tập hét lớn

Khi cần thiết con phải la lớn tiếng để báo hiệu cho người khác đến giúp đỡ. Tiếng hét phải dứt khoát, to và rõ để khi bất chợt vang lên có thể đến được tai một ai đó. Nó cũng là cách uy hiếp tinh thần của tội phạm, khiến chúng không dễ bắt nạt con.

Kỹ năng khi bé bị tấn công

Nếu tên cướp dùng dao hay vũ khí khác để khống chế, đòi tài sản, bé hãy làm theo yêu cầu. Điều quan trọng lúc này là bảo đảm an toàn tính mạng, việc kêu cứu hoặc giằng co có thể khiến tên cướp ra tay làm hại đến tính mạng bé. Hãy cố gắng quan sát để tìm ra đặc điểm nhận dạng của tên cướp như màu da, cao hay thấp, gầy hay béo… hoặc nhớ biển số xe để báo công an sau này. Nếu thấy cơ hội, hãy dùng chân đá bất ngờ vào chỗ hiểm hoặc nơi nào trong tầm với để tạo cơ hội chạy thoát.

Nếu thấy tên cướp không có hung khí, lại có người gần đó, bé hãy chạy đến nhà xung quanh nhờ người lớn ở gần đó giúp và hô hét: “Cướp, cướp”, không la hét chung chung như “cứu, cứu với” khiến người đi đường nghĩ trẻ đang đùa giỡn.

Nhiêu đây kỹ năng trong người cũng giúp mẹ đỡ lo lắng hơn khi không ở bên con. Còn riêng trường hợp của mẹ này thì đúng là kinh khủng thật. Vào tận nhà bắt cóc. Bị nhận ra âm mưu còn cãi cố đứa bé là con mình mới sợ chứ! Với thủ đoạn mới này, đúng thật bố mẹ phải trông nom nhà cửa cẩn thận hơn mới được nha!

Cách làm món vịt ướp rán ăn cùng sốt pate

4 con giáp nữ sinh ra được phú quý bao bọc suốt đời nếu làm được điều này

giadinhhanhphuc.info

Thủ đoạn siêu tinh vi vào tận nhà bắt cóc cho đến khi bị mẹ phát hiện kẻ bắt cóc còn la lớn “Nó là con tôi”, đúng là cạn lời!!! - Xã Hội