Tại sao nhà ở Mỹ hầu hết được làm bằng gỗ?

09/07/2021 11:12
Trên thế giới, khi giá nhà đất ở các thành phố ngày càng đắt đỏ, nhiều người trẻ bắt đầu không đủ tiền mua, nhưng để có nơi ở, họ chỉ có thể lựa chọn về quê lập thân, lập nghiệp. Không chỉ rẻ mà còn có diện tích rộng.

Xây nhà cũng rất đơn giản, chủ yếu là bê tông cốt thép làm vật liệu chính, vì đây không chỉ chắc chắn mà còn có thể sống lâu dài, nhưng ở nước Mỹ tương đối phát triển, nhiều người tự xây nhà ở nông thôn, đa số người dân Mỹ chọn gỗ để xây dựng. Tại sao lại như vậy?

nhà gỗ, nhà mỹ, nước mỹ

Trên thực tế, lý do của việc này chủ yếu liên quan đến vị trí địa lý của Hoa Kỳ, bởi vì nhiều nơi ở Hoa Kỳ đều nằm trong vùng địa chấn, và thường xảy ra các trận động đất với nhiều quy mô khác nhau, một khi động đất xảy ra, mọi thứ sẽ trở thành đống đổ nát. Nước Mỹ trước đây là những công trình bằng bê tông nhưng sau một trận động đất, những ngôi nhà bị sập không chỉ gây thương vong mà đống bê tông cốt thép đổ nát khiến máy xúc di chuyển rất khó khăn. Sau này, để đảm bảo, luật quy định nhà dưới 5 tầng nên chọn gỗ, ưu điểm của loại gỗ này là chịu động đất tốt hơn, nhiều người thắc mắc, liệu gỗ có chống động đất được không?

nhà gỗ, nhà mỹ, nước mỹ

Trên thực tế, mặc dù gỗ trông không cứng bằng bê tông cốt thép, nhưng vì gỗ cứng, kết cấu riêng nhẹ, có khả năng đàn hồi mạnh, có khả năng chống chịu tải trọng tác động tức thời và chịu tác động ít hơn khi có động đất lớn. Khi móng bị dịch chuyển, kết cấu sẽ tự phục hồi lại tính đàn hồi của nó, và sẽ không bị sụp đổ. Giống như vào ngày gió, bão có thể làm bẻ cong cây cối, nhưng đợi cho đến khi gió ngừng đập nó có thể khôi phục lại như ban đầu, ngoài ra đất đai Hoa Kỳ rộng lớn không thiếu gỗ nên giá thành gỗ tương đối thấp, có thể đảm bảo hầu hết mọi người đều có thể mua được, đôi khi bạn nhìn thấy một số ngôi nhà trông giống như bê tông cốt thép, thực tế, nó được làm bằng gỗ.

nhà gỗ, nhà mỹ, nước mỹ

Xem thêm: Hà Nội: Bức tường dài khoảng 50m đổ sập trong cơn mưa, 13 xe ô tô bị đè bẹp

Ngoisao.vn

Tại sao nhà ở Mỹ hầu hết được làm bằng gỗ? - Xã Hội