Tại sao “bố lại đè lên mẹ?” - câu trả lời rất đáng để học hỏi

18/11/2021 08:32
Giáo dục giới tính từ độ tuổi nhỏ và tiếp tục duy trì hoạt động này cho đến khi bé lớn lên là phương pháp giáo dục tốt nhất dành cho các con. Đây là cách giúp cha mẹ tiếp cận chủ đề này một cách tự nhiên nhất mà không khiến trẻ cảm thấy bị đột ngột, ngại ngùng ở lứa tuổi thiếu niên.

Một trong những điều hạnh phúc, thiêng liêng nhất của những cặp vợ chồng trẻ là chào đón những “thiên thần nhỏ” chào đời. Tuy nhiên, xen lẫn trong niềm vui, hạnh phúc vô bờ đó chính là những lo toan trong cuộc sống gia đình sau này. Tình cảm vợ chồng sẽ giảm dần sau khi sinh con, đặc biệt là chuyện “chăn gối”, có thể do bận rộn công việc, mệt mỏi nhưng phần lớn nguyên nhân là cha mẹ sợ “làm phiền” con khi đang “hành sự”.

chăm sóc trẻ nhỏ, giáo dục giới tính, chăm sóc trẻ đúng cách

Tuy nhiên, cũng rất nhiều trường hợp các cặp vợ chồng rơi vào hoàn cảnh “dở khóc dở cười” vì bị con phát hiện khi đang “thân mật”. Gần gây trên mạng xã hội đã chia sẻ câu chuyện khi đưa trẻ nhìn thấy cảnh này đã hét lên: “Tại sao bố lại đè lên mẹ?”, và sau đó là cách đáp trẻ của người mẹ rất mang tính giáo dục và đáng học hỏi.

Đứa trẻ sau khi bắt gặp cảnh bố mẹ đang “thân mật” thì lên hét lên và vừa khóc vừa nói: “Tại sao bố lại đè lên mẹ, bố bắt nạt mẹ, con ghét bố”. Điều này khiến người bố vô cùng sững sờ, không biết phải giải thích ra sao.

chăm sóc trẻ nhỏ, giáo dục giới tính, chăm sóc trẻ đúng cách

Nhưng người mẹ trẻ rất nhanh trí, kéo đứa trẻ lại gần và an ủi, cho bé ngừng khóc. Sau đó nói nhẹ nhàng rằng bố mẹ đang chơi trò chơi, chứ không phải bố bắt nạt mẹ đâu. Sau đó người mẹ trẻ liền chuyển hướng sang một trò chơi khác để thu hút sự chút ý của đứa bé, ngay lập tức bé đã bị chủ đề trò chơi thu hút, chẳng mấy chốc lại quên đi khoảnh khắc trước đó mà mình bắt gặp, dần dần nhẹ nhàng chìm vào giấc ngủ.

Cư dân mạng sau khi biết cách xử lý này đã rất đồng tình, thực tế cách làm này rất thiết thực, khi trẻ đã hiểu biết một chút, chúng ta nên trả lời câu hỏi này một cách tích cực, không né tránh, tạo cảm giác thoải mái nhất cho trẻ.

chăm sóc trẻ nhỏ, giáo dục giới tính, chăm sóc trẻ đúng cách

Nếu im lặng như bố và né tránh nó sẽ để lại tâm lý nặng nề cho bé, khiến bé nghĩ rằng bố đang ăn hiếp mẹ, lâu dần sẽ cảm thấy gia đình không hạnh phúc, sinh ra ghét bố và những suy nghĩ lệch lạc khác của trẻ. Chắc chắn điều này sẽ không tốt cho sự phát triển của trẻ sau này.

Tất nhiên, bên cạnh những câu trả lời tích cực thì cha mẹ cũng nên tế nhị trong chuyện này, đồng thời giáo dục con cái thường xuyên hơn về vấn đề giới tính, tránh những hành động sai lầm ảnh hưởng đến tương lai của trẻ sau này.

Xem thêm: Mẹ bầu 'kiêng kỵ' nhất nói 3 câu khi chuyển dạ khiến bác sĩ vừa xấu hổ vừa khó chịu, nhất là câu thứ 3

Ngoisao.vn

Tại sao “bố lại đè lên mẹ?” - câu trả lời rất đáng để học hỏi - Giới Trẻ