Nữ sinh Mỹ bị trường chỉ trích vì mặc váy thun 'quá ngắn'

16/04/2017 02:30
Bà mẹ Mỹ cho rằng con gái bị trường làm gián đoạn bài kiểm tra do trang phục quá ngắn, trong khi chiều dài váy của em phù hợp quy định nhà trường. 

Tuần trước, Sophia Abuabara (17 tuổi), nữ sinh trường trung học Tom C. Clark ở San Antonio (Texas, Mỹ) mặc chiếc váy thun dài tay đến trường và gặp rắc rối vì độ ngắn, theo Business Insider ngày 13/4. 

Mẹ em, Rosey Abuabara, đăng ảnh con gái trong bộ váy thun sọc ngang đen trắng, kể lại câu chuyện trên Facebook và Instagram hôm thứ sáu với giọng bực tức: "Điều gì quan trọng hơn ở đây? Độ dài chiếc váy của con gái tôi hay điểm kiểm tra môn Vật lý? Con bé cũng có bài kiểm tra lịch sử Mỹ nâng cao và tiếng Latinh liên tiếp nhau. Không hiểu tại sao đây lại trở thành bộ trang phục vi phạm quy định? Con bé cao gần 180 cm, thật khó để tìm thứ gì dài hơn". 

Nữ sinh Mỹ bị trường chỉ trích vì mặc váy thun 'quá ngắn'

Bức ảnh so sánh của bà Abuabara về chiếc váy của con gái và trang phục của nam sinh. 

Bà cho biết khoảng cách giữa gấu váy và đầu gối của Abuabara ít hơn 4 inch (khoảng 10 cm), phù hợp nội quy của trường. Tuy nhiên, nữ sinh bị hiệu phó Melissa Grijalva thông báo chiếc váy quá ngắn và yêu cầu gọi mẹ mang trang phục khác lên thay. Abuabara đã khóc nức nở qua điện thoại vì cảm thấy xấu hổ.

Mẹ em đến trường nhưng không mang theo bộ trang phục nào khác. Bà nghĩ rằng con gái mình không nên bị gây rắc rối khi có 3 bài kiểm tra vào hôm đó.

Theo Yahoo Style, bà Rosey Abuabara trao đổi với hiệu trưởng, tiến sĩ Jerry Woods, chỉ trích nhà trường làm gián đoạn bài kiểm tra tiếng Latinh của Abuabara vì vấn đề trang phục. Mọi chuyện kết thúc khi nhân viên an ninh tới hộ tống bà ra khỏi trường. Trong khi đó, nữ sinh 17 tuổi được ở lại học tiếp với bộ trang phục ban đầu.

Bà mẹ này sau đó đăng lên Instagram bức ảnh ghép nhằm so sánh bộ váy vi phạm quy định của con gái với quần đùi mà một nam sinh mặc khi đi lại trong trường, cho rằng điều này bất công.

Một người đã bình luận bên dưới bức ảnh: "Chào cô, cháu là nam sinh trong bức ảnh đó. Cháu không biết phải nghĩ gì khi người lạ chụp ảnh mình, nhưng cảm ơn cô vì ít nhất cũng làm mờ mặt. Cháu nghĩ điều quan trọng là phải lưu ý đến bối cảnh. Cháu không mặc như vậy trong trường cả ngày. Đó là đồ thể thao cháu thay trước khi đến phòng tập sau giờ học".

Tuy nhiên, Rosey bảo vệ quan điểm của mình, cho rằng bà không có ý chỉ riêng một trường hợp mà muốn nói lên sự phân biệt giới tính trong cộng đồng, khi nam giới có thể mặc quần đùi đến trường khi trời nóng còn nữ giới thì không.

Câu chuyện của bà Abuabara khá quen thuộc với nhiều phụ huynh bởi có nhiều nữ sinh bị trường đuổi về nhà vì trang phục không phù hợp. Một nữ sinh 16 tuổi ở Kentucky từng bị yêu cầu thay đổi trang phục khi đang mặc một bộ đồ làm lộ xương quai xanh, chiếc váy denim của em bị nhận xét giống trang phục tiệc tùng.

Tuy nhiên, Barry Perez, giám đốc điều hành truyền thông của trường, cho biết học sinh này không bị đuổi ra khỏi lớp khi đang làm bài kiểm tra. Em gặp lãnh đạo trường khi đã thi xong. Trường không đưa ra hình phạt nào, chỉ thảo luận với phụ huynh và mọi chuyện đã được giải quyết.

Cuộc chiến của bà Abuabara vẫn chưa kết thúc. Bà định kiến nghị với Liên đoàn Tự do Dân sự Mỹ (ACLU) để tìm cách giải quyết.

Xem thêm:

Hot girl và hot boy Việt 2017

Sống 'hồn bướm thân sâu' 19 năm, chàng trai miền Tây bỏ ra hơn 300 triệu để 'thoát xác'

Nguồn vnexpress.net

Nữ sinh Mỹ bị trường chỉ trích vì mặc váy thun 'quá ngắn' - Giới Trẻ