Những loại nước rửa mặt giúp da khỏe đẹp tự nhiên

21/12/2016 03:15
Để có làn da sáng và khỏe mạnh, ngoài việc có chế độ ăn uống lành mạnh, sinh hoạt hợp lý, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, thì việc làm sạch da mặt

Để có làn da sáng và khỏe mạnh, ngoài việc có chế độ ăn uống lành mạnh, sinh hoạt hợp lý, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, thì việc làm sạch da mặt

Nước dưa chuột

Dưa chuột là loại quả có khả năng làm sạch tự nhiên được nhiều người ưa dùng. Nước rửa mặt được làm từ dưa chuột có khả năng làm sạch sâu trong lỗ chân lông, tẩy tế bào chết, khắc phục tình trạng da không đều màu, làm sáng da.

Những loại nước rửa mặt giúp da khỏe đẹp tự nhiên

Những loại nước rửa mặt giúp da khỏe đẹp tự nhiênNước gạo

Khi cơm sôi, bạn chắt nước ra một bát riêng. Đợi nước nguội, khi còn ấm, bạn dùng để rửa mặt. Đây là loại nước cực kì tốt cho da, giúp thu nhỏ lỗ chân lông, làm giảm mụn trứng cá cùng với nếp nhăn. Trong quá trình rửa, bạn nên kết hợp massage nhẹ nhàng để nước thấm vào da mặt.

Nước muối

Nước muối tinh có công dụng khá hiệu quả trong việc làm lành các vết sẹo mụn trên da. Đối với cánh mày râu, bạn nên dùng nước muối để rửa mặt sau khi đã cạo râu nhằm hạn chế tình trạng nhiễm trùng ở những vết rách nhỏ trên da do dao cạo gây ra.

Sữa tươi

Sữa tươi chứa đựng rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe của nhiều người, từ người già, trẻ nhỏ đến những người vừa ốm dậy. Tuy nhiên, sữa tươi không chỉ để uống mà còn được nhiều chị em phụ nữ sử dụng như một loại mỹ phẩm an toàn với mọi loại da. Có không ít người đang lựa chọn sữa tươi để thay thế cho sữa rửa mặt hàng ngày.

Bạn chỉ việc lấy một lượng khoảng một thìa canh sữa tươi không đường rồi đổ ra tay, sau đó dấp đều lên mặt, từ vùng má, hai bên cánh mũi, đến trán, cằm. Hoặc không thì các bạn cũng có thể dùng bông tẩy trang thấm đều sữa tươi không đường và đưa lên xoa nhẹ nhàng khắp các vùng da trên mặt. Bạn để sữa lưu lại trên mặt trong khoảng thời gian từ 3-5 phút sau đó rửa lại nhẹ nhàng bằng nước sạch hoặc dùng khăn ẩm lau hết sữa đi. Thực hiện đều đặn việc này hàng ngày trong khoảng 10-15 ngày, bạn sẽ nhận thấy da mặt mình trở nên trắng sáng, mềm mịn hơn.

Nước chè xanh

Nước chè xanh có tác dụng tẩy rửa bụi bẩn và tẩy trang cực mạnh nhưng đặc biệt an toàn. Lấy nước chè xanh để nguội pha với nước ấm để rửa mặt, nước pha khoảng 42 độ (cảm nhận bằng tay thấy ấm vừa phải là được). Sau đó việc bạn cần làm là rửa mặt bằng nước chè xanh vừa pha, nhớ massage nhẹ khoảng 5 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch. Cách làm này giúp cho da mặt của bạn mềm và tươi mới hơn, không chỉ tẩy lớp tế bào chết bên ngoài mà còn mang đến làn da săn chắc và khỏe mạnh từ bên trong.

xahoi.com.vn

Những loại nước rửa mặt giúp da khỏe đẹp tự nhiên - Làm Đẹp