Lễ hội hoa tam giác mạch lần 2 tại Hà Giang

22/07/2016 03:23
Lễ hội hoa tam giác mạch lần 2 tại Hà Giang diễn ra bắt đầu ngày 15/10/2016 là địa điểm cho các bạn trẻ yêu du lịch

Hoa tam giác mạch được coi là loài hoa đặc trưng của vùng đất Hà Giang. Khi đến đây vào tháng 10  mùa hoa tam giác mạch mở, du khách không khỏi trầm trồ trước trùng trùng điệp điệp những cách đồng hoa tam giác mạnh đua nhau nở. Có thể Hà Giang không phải là nơi duy nhất có hoa tam giác mạch nở nhưng lại là nơi tam giác mạnh khoe sắc thắm nhất, mùi hương nồng nàn nhất.

hotamgiacmachvietravel07resize

Vào năm 2015, Lễ Hội hoa tam giác mạch được tổ chức lần đầu tiên và thành công ngoài sự mong đợi. Tiếp dài thành công đó, năm nay Lễ hội hoa tam giác mạch sẽ được Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Hà Giang tổ chức mùa hai vào tháng 10 tại thị trấn Mèo Vạc, Hà Giang.

bai-vietha-giang-ruc-ro-dau-mua-hoa-tam-giac-mach-41093545ha-giang-dep-ruc-ro-khi-buoc-vao-mua-hoa-tam-giac-mach-2

Song hành với Lễ hội hoa tam giác mạch, có sự góp mặt của ngày hội văn hóa các dân tộc Mông chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mông trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển của đất nước” với sự tham gia của 17 tỉnh nơi đồng bào Mông sinh sống tập trung. Ngày hội dự kiến được tổ chức trước ngày 15/10 cùng nhiều chương trình và hoạt động vui chơi giải trí mang đậm dấu ấn của người Mông như ẩm thực, festival Khèn Mong, chương trình âm nhạc và biểu diễn nghệ thuật Mông cũng như trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của vùng miền dân tộc.

hoa-tam-giac-mach-ha-giang

Được coi là một trong những lễ hội hoa độc đáo được mong đợi nhất trong năm của khách du lịch nói chung và dân phượt nói riêng, tại lễ hội hoa tam giác mạch năm nay hứa hẹn có nhiều chương trình lý thú như âm nhạc dân gian; khoe sắc trang phục truyền thống dân tộc mông, thăm quan, du lịch các huyện, tỉnh Hà Giang. Những đồi hoa tam giác mạch tim tím trải khắp cánh đồng giữa bốn bề trùng điệp núi non lại hiện lên những rừng tam giác mạnh làm say lòng người đến vậy.

 

Hương Huyền

Lễ hội hoa tam giác mạch lần 2 tại Hà Giang - Giới Trẻ