Khẳng định từ những chuyên gia hàng đầu đây là cây thuốc 'quyền lực nhất' thế giới chữa bách bệnh, Việt Nam tiện tay hái là có ngay

05/05/2017 01:49
Cây mã đề, cây thuốc “quyền lực nhất” thế giới, Việt Nam tiện tay hái là có ngay

Em là người rất hay quan tâm đến sức khỏe và “lắng nghe” những thay đổi bất thường của cơ thể. Nên khi cơ thể có những dấu hiệu thay đổi nhỏ là em sẽ theo dõi và điều trị kịp thời nếu đó là bệnh.

Thế nhưng tuần vừa rồi em bị chứng tiểu rắt, nước tiểu có màu nâu, đôi khi còn xuất hiện những tia máu lẫn trong đó. Kèm theo đó còn có một số triệu chứng như: đau bụng, đau khi tiểu tiện, sốt và ớn lạnh… Nhận biết được sự thay đổi bất thường cho thấy hệ bài tiết của mình đang gặp vấn đề nghiêm trọng nên em có đi khám.

Bác sĩ có đưa 2 nguyên chính dẫn đến tình trạng tiểu ra máu mà em đang mắc phải:

Thứ nhất: Tình trạng đi tiểu ra máu có thể do sử dụng thuốc, ăn thực phẩm màu. Và trong trường hợp này người bệnh chỉ cần ngừng sử dụng các sản phẩm này lại thì hiện tượng tiểu ra máu sẽ nhanh chóng biến mất.

Thứ hai: Do bệnh lý như viêm bàng quang, nhiễn trùng đường tiết niệu, viêm niệu đạo, sỏi thận hay viêm bể thận, u xơ ống tiểu hay ung thư đường tiết niệu, thậm chí là quan hệ tình dục quá mạnh hay vệ sinh vùng kín không kỹ cũng dẫn đến tình trạng đi tiểu ra máu.

Và trường hợp của em là do vệ sinh vùng kín sai cách nên dẫn đến viêm nhiễm cơ quan sinh dục và đường tiểu nên mới có tình trạng đi tiểu ra máu.

Sau khi biết nguyên nhân của bệnh thì em đã vệ sinh cơ quan sinh dục đúng cách hơn, thế nhưng tình trạng đi tiểu ra máu vẫn chưa được khắc phục triệt để làm em có chút hoang mang. May quá mẹ em có bày cho em một bài thuốc chữa hiệu quả chứng đi tiểu ra máu chỉ sau 2 ngày áp dụng. Và bài thuốc của mẹ em chính là cây mã đề.

Cây mã đề, cây thuốc “quyền lực nhất” thế giới, Việt Nam tiện tay hái là có ngay

Mã đề có tên gọi khác là Xa tiền là loại cây cỏ sống lâu năm, thân ngắn. Lá mọc ở gốc bài trí hình hoa thị, có cuống dài và rộng. Phiến lá hình thìa hay hình trứng, có gân dọc theo sống lá. Loại cây này thường mọc hoang và trồng nhiều nơi ở nước ta.

Nguyên liệu và cách thực hiện bài thuốc: Mã đề tươi 50g, cỏ nhọ nồi tươi 50g, đem 2 thứ giã nát, lấy nước cốt, hòa nước sôi, chia thành 2-3 lần uống trong ngày, cũng có thể đem sắc lên uống.

Ngoài ra, cũng có một bài thuốc trị chứng tiểu ra máu từ mã đề là lấy 12g lá mã đề, 12g ích mẫu, giã nát, vắt nước cốt uống cũng rất công hiệu. Nếu không có lá thì cũng có thể dùng hạt mã đề giã nát bọc vào khăn vải sạch đổ 2 bát nước, sắc còn một bát, bỏ bã, đổ vào nước ấy 3 vốc hột kê và nấu thành cháo ăn khi đói – ăn nhiều mắt sáng làm người mát.

Không chỉ có công dụng chữa tiểu ra máu, cây mã đề còn trị được rất nhiều căn bệnh khác mà chúng ta chưa biết.

Bài thuốc lợi tiểu: hạt Mã đề 10 g, Cam thảo 2g, nước 600ml sắc còn 200ml chia 3 lần uống trong ngày.

– Chữa ho tiêu đờm: Mã đề 10g, Cam thảo 2g, Cát cánh 2g, nước 400ml sắc còn 200ml chia 3 lần uống trong ngày.
– Chữa sỏi đường tiết niệu: Mã đề 20g, Kim tiền thảo 30g, rễ cỏ Tranh 20g. Ba thứ trên sắc uống ngày một thang hoặc hãm chè uống nhiều lần trong ngày.
– Chữa viêm phế quản: Mỗi ngày dùng 6 – 12g hạt mã đề hay dùng cả cây sắc uống nhiều lần trong ngày.
– Chữa chốc lở ở trẻ nhỏ: Dùng một nắm rau mã đề tươi, rửa sạch thái nhỏ – nấu với 100g -150g giò sống, cho trẻ ăn liền trong nhiều ngày sẽ khỏi. Nếu trẻ nhỏ ăn canh này thường xuyên phòng được chốc lở.
– Chữa chứng sốt xuất huyết: Mã đề tươi 50g – củ sắn dây 30g -nước 1 lít sắc còn lại một nửa chia 2 lần uống vào lúc đói trong ngày – uống như vậy 3 ngày các ngày sau mỗi ngày uống 1 lần.

 

Món ăn bổ dưỡng từ cây mã đề:

Cháo mã đề: Món ăn này chế biến từ lá mã đề, gạo tẻ, hành, muối, có tác dụng thanh nhiệt, trừ đờm, lợi tiểu, sáng mắt. Cho tới ngày nay, cháo mã đề vẫn rất nổi tiếng và được ưa chuộng tại Trung Quốc.

Canh mã đề: Món canh mã đề được chế biến từ lá mã đề, hành, gừng, muối ăn có tác dụng chữa bệnh đái ra máu, đau buốt niệu đạo rất hiệu nghiệm.

Cách làm món vịt ướp rán ăn cùng sốt pate

4 con giáp nữ sinh ra được phú quý bao bọc suốt đời nếu làm được điều này

 

qtcs.com.vn

Khẳng định từ những chuyên gia hàng đầu đây là cây thuốc 'quyền lực nhất' thế giới chữa bách bệnh, Việt Nam tiện tay hái là có ngay - Sức Khỏe