“Em và Trịnh” tung album phần 2 với màn thể hiện của “nàng tiên tóc” Bùi Lan Hương

14/07/2022 07:58
“Em và Trịnh” tung album phần 2 với màn thể hiện của “nàng tiên tóc” Bùi Lan Hương

Sau album nhạc phim “Em và Trịnh” phần 1 với 4 ca khúc về 4 nàng thơ đã đi ngang cuộc đời Trịnh Công Sơn, người hâm mộ lại tiếp tục được lắng nghe phần 2 với trọn bộ combo đến từ “nàng tiên tóc” Bùi Lan Hương – đảm nhận nhân vật Khánh Ly trong phim. Bên cạnh đó, nam chính Avin Lu (vai Trịnh Công Sơn) cũng thể hiện 1 bài hát là “Tình Sầu”.

“Em và Trịnh” tung album phần 2 với màn thể hiện của “nàng tiên tóc” Bùi Lan Hương

Hễ nghĩ đến nhạc Trịnh thì không thể bỏ qua giọng ca liêu trai gắn với chất nhạc của cố nhạc sĩ như hình với bóng – danh ca Khánh Ly. Trong phim, ngần ấy kho tàng nhạc Trịnh phong phú nay được thể hiện lại bởi Bùi Lan Hương – nữ ca sĩ thủ vai “nữ hoàng chân đất” Khánh Ly. Vì thế, bản thân cô cũng có những nhìn nhận về mối quan hệ giữa các nhân vật có thật trong lịch sử để từ đó lấy cảm xúc thật chính xác cho vai diễn của mình. Bùi Lan Hương cho hay: “Có những người yêu thương nhau về tâm hồn, người ta yêu bài hát này và yêu giọng hát đó. Bác Sơn và cô Ly quý mến nhau vì có sự giao thoa trong nghệ thuật chứ không phải đến với nhau vì tình cảm trai gái thông thường”.Bên cạnh đó, Bùi Lan Hương cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ chân thành đối với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn dưới góc nhìn của 1 người hoạt động nghệ thuật. Cụ thể, dù có nhiều người viết cả 1000 ca khúc nhưng chỉ có 1,2 bài hit, trong khi cố nhạc sĩ lại sở hữu khối lượng bài ca bất hủ gần như chiếm gần hết 600 bài từng được viết. Theo Bùi Lan Hương, dù chưa từng được tiếp xúc với cố nhạc sĩ, đây là 1 con người thú vị và có 1 tâm hồn đẹp nên mới viết được âm nhạc đẹp như vậy. 

“Em và Trịnh” tung album phần 2 với màn thể hiện của “nàng tiên tóc” Bùi Lan Hương

Với đôi bạn tri kỷ có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến âm nhạc Việt Nam – là tiếng hát của nữ danh ca Khánh Ly vốn đã là “khuôn vàng thước ngọc” trong gia tài nhạc Trịnh được xem là “di sản”, Bùi Lan Hương không tránh khỏi những hoài nghi khi hóa thân thành nhân vật Khánh Ly. Thế nhưng, cô đã hoàn toàn chinh phục khán giả cho tới những nhà chuyên môn khó tính nhất với lối thể hiện đầy “bình thản”, khoác 1 chiếc áo trẻ trung hơn mang phiên bản Bùi Lan Hương cho nhạc Trịnh nhưng vẫn giữ nguyên vẹn tinh thần vốn có. Theo đó, nữ ca sĩ đã phải dành 2 tiếng mỗi ngày chỉ để tập hát theo danh ca Khánh Ly. Thế nhưng, nếu giữ lại y nguyên thì sẽ không hay vì đó đã là chất giọng riêng của nữ danh ca. 

“Em và Trịnh” tung album phần 2 với màn thể hiện của “nàng tiên tóc” Bùi Lan Hương

Do đó, Bùi Lan Hương đã quyết định rằng: “Chữ này đặc trưng sẽ giữ, còn những chữ khác sẽ hát theo cách của mình để trộn lẫn với nhau. Thế nên khi nghe hát, mọi người sẽ thấy vừa có chất cổ nhưng chất giọng của tôi, còn chữ lại rất cô Khánh Ly”. Giọng ca sinh năm 1991 cũng rất lo lắng về hướng đi này, nhưng mọi nỗ lực của cô đã được đền đáp khi nữ ca sĩ Uyên Linh và nhạc sĩ Đức Trí đã dành những lời khen “có cánh” cho cô. Cụ thể, chất giọng và hướng xử lý của Bùi Lan Hương được xem là phù hợp nhất để tái hiện Khánh Ly thời hiện đại và là nữ ca sĩ hát nhạc Trịnh hay nhất chỉ sau diva Hồng Nhung.

dep.com.vn

“Em và Trịnh” tung album phần 2 với màn thể hiện của “nàng tiên tóc” Bùi Lan Hương - Giới Trẻ