CLB Ngoại hạng Anh muốn chiêu mộ tuyển thủ quốc gia Malaysia

27/06/2022 05:38
- CLB Brentford ở giải Ngoại hạng Anh đang liên hệ chiêu mộ hậu vệ người Malaysia, Dion Cools.

Theo tờ Vocket FC (Malaysia), CLB Brentford ở giải Ngoại hạng Anh đang muốn có sự phục vụ của hậu vệ cánh người Malaysia, Dion Cools. Cầu thủ sinh năm 1996 thuộc biên chế của CLB Midtjylland và được cho Zulte Waregem mượn lại trong mùa giải vừa qua.

CLB Ngoại hạng Anh muốn chiêu mộ tuyển thủ quốc gia Malaysia

Dion Cools đang được CLB Brentford liên hệ (ảnh: LĐBĐ Malaysia).

Giải Ngoại hạng Anh quy định khá nghiêm ngặt về việc cấp giấy phép lao động. Theo đó, cầu thủ phải là thành viên của EU hoặc từ đội tuyển quốc gia có thứ hạng 50 trên bảng xếp hạng FIFA trở lên.

Tuy nhiên, Dion Cools vẫn đủ điều kiện thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh khi mang hai dòng máu Bỉ và Malaysia. Bên cạnh đó, hậu vệ người Malaysia được xếp vào diện "Trưởng thành ở châu Âu". Trường hợp này tương tự như thủ thành Neil Etheridge ở đội tuyển Philippines.

Dion Cools sinh ra tại Malaysia nhưng tới khi 9 tuổi, anh đã theo gia đình sang Bỉ. Tại đây, cầu thủ này tập luyện ở lò đào tạo của OH Leuven và Anderlecht. Sau đó, tới năm 2013, anh đã bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp cho CLB OH Leuven.

CLB Ngoại hạng Anh muốn chiêu mộ tuyển thủ quốc gia Malaysia

Dion Cools từng đối đầu với Man Utd ở Champions League (Ảnh: Getty).

Cầu thủ này đã khoác áo CLB hàng đầu của Bỉ là Club Brugge. Anh xuất hiện trong nhiều trận đấu với các CLB mạnh như Man Utd, Real Madrid, Dortmund… trong khuôn khổ Champions League. Tới năm 2020, Dion Cools chuyển sang khoác áo đội bóng mạnh ở Đan Mạch là Midtjylland.

Trong quá khứ, Dion Cools từng khoác áo các đội U18, U19 và U21 của Bỉ. Tuy nhiên, tới năm ngoái, anh bất ngờ trở về quê hương để thi đấu cho đội tuyển Malaysia. Cầu thủ này từng đối đầu với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Mới đây, Dion Cools đã góp công lớn giúp đội tuyển Malaysia giành vé tham dự Asian Cup 2023.

Nếu gia nhập CLB Brentford, Dion Cools sẽ trở thành cầu thủ Đông Nam Á thứ hai chinh chiến ở giải Ngoại hạng Anh sau thủ môn Neil Etheridge. Brentford đã thi đấu khá thành công ở mùa giải trước khi xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng.

dantri.com.vn

CLB Ngoại hạng Anh muốn chiêu mộ tuyển thủ quốc gia Malaysia - Giới Trẻ