Chồng về già bỗng tăng ham muốn tình dục có bất thường không?

20/02/2023 11:47
Theo chuyên gia, tăng ham muốn tình dục ở người già không phải là hiếm. Tuy nhiên, tình trạng này có đáng lo ngại hay không tùy thuộc từng người cụ thể.

 

Tôi 55 tuổi, chồng tôi 68 tuổi nhưng khoảng gần 2 năm nay chuyện chăn gối của ông có nhiều thay đổi. Ngày nào chồng cũng đòi hỏi tôi. Trước đây, chuyện ấy chỉ 3-5 lần/tháng.Chồng “hồi xuân” nhưng tôi đã mãn kinh 6, 7 năm nay. Tôi khuyên chồng đi khám nhưng ông ấy từ chối. Bác sĩ cho tôi hỏi ở tuổi gần 70 chuyện ấy “khoẻ lại” có phải là bất thường không? Lê Huyền (Bắc Từ Liêm, Hà Nội)

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Liên, Trưởng khoa Ngoại Tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E (Hà Nội), tư vấn:

Tình dục là nhu cầu bản năng của mỗi người như cơm ăn, nước uống. Tùy độ tuổi nhu cầu tình dục khác nhau.

Tăng ham muốn tình dục ở người già không phải là hiếm. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng tỷ lệ này ở nam giới nhiều hơn nữ giới. Bởi buồng trứng của nữ giới thường lão hóa, giảm hormone estrogen nên họ giảm ham muốn. Còn nam giới, việc sụt giảm nội tiết tố chậm hơn. Trường hợp này chưa thể đánh giá có đáng lo ngại hay không mà tùy vào từng người cụ thể.

Hàng tháng, chúng tôi vẫn khám và điều trị nghiện tình dục ở người cao tuổi. Các bệnh nhân đến khám than phiền họ nghĩ về tình dục nhiều.

Gần đây nhất, tôi gặp là bệnh nhân 65 tuổi, khi về hưu lại thấy ham muốn tình dục nhiều hơn, khả năng cương dương tốt lên. Nếu trước đây, mỗi tuần hoặc cả tháng bệnh nhân mới quan hệ một, hai lần, hiện tại, ngày nào ông cũng có ham muốn tình dục. Bệnh nhân sợ ảnh hưởng tới sức khỏe chung nên tìm tới bác sĩ nhờ tư vấn.

Trường hợp khác là nam bệnh nhân 80 tuổi được con cái đưa đi khám vì đột nhiên có tình trạng nhu cầu tình dục cao. Người thân cho biết hai năm nay ông luôn có ý nghĩ quan hệ tình dục. Con cháu sợ các hành vi tình dục lệch lạc nên tìm tới bác sĩ hỗ trợ điều trị.

Nguyên nhân tăng ham muốn ở nam giới trên 60 là do nhiều yếu tố. Họ được giảm bớt căng thẳng công việc, con cái trưởng thành, có thời gian chia sẻ với vợ, bạn tình.

Hoặc tuổi 60, cánh mày râu bắt đầu tập luyện, họ thấy bản thân mình khỏe khoắn, yêu đời, tăng ham muốn tình dục hơn. Hay vợ đang giai đoạn "hồi xuân" cũng kích thích chồng tăng ham muốn.

Trường hợp ham muốn tình dục tăng cao do bệnh lý. Nam giới có biểu hiện trong đầu luôn thôi thúc quan hệ tình dục, rối loạn hành vi tình dục, nghiện xem phim người lớn, xuất hiện các bệnh lý nội tiết như cường giáp, u tuyến yên khiến như cầu tình dục của họ cũng cao lên. Ngoài ra, nam giới có thêm rối loạn tiểu tiện, vã mồ hôi… nên nghĩ tới có bất thường ở cơ quan sinh dục.

Vì vậy, người không có kiến thức tình dục thường tự ti, sợ hãi, lo lắng. Khi người thân bắt gặp họ có hành vi lạ đã động viên đi khám. Nếu bị rối loạn hành vi tình dục do bệnh lý, họ không thể tự “kìm hãm” được.

Khi có các biểu hiện bất thường, bệnh nhân nên tới các bác sĩ nam khoa để tìm nguyên nhân. Các bác sĩ sẽ điều trị để cân bằng ham muốn, đảm bảo sức khỏe.

Trường hợp chồng đang tăng ham muốn tình dục bất thường, người vợ cần chia sẻ. Chị em nên bỏ tư tưởng khi về già chuyện ấy sẽ chấm hết. Nếu trục trặc, người già cũng có thể tìm tới các chuyên gia nhờ tư vấn tần suất như thế nào cho đủ, các biện pháp “yêu” an toàn tránh ảnh hưởng tới xương khớp, bệnh lý đi kèm.

Bởi việc quan hệ tình dục ở người già thay đổi theo tâm sinh lý của họ. Người già duy trì được sinh hoạt vợ chồng đều đặn cũng giúp họ khỏe khoắn hơn.

Nguồn vietnamnet.vn

Chồng về già bỗng tăng ham muốn tình dục có bất thường không? - Sức Khỏe