Chàng rể Tây có nguy cơ hỏng mắt vì ngộ độc rượu methanol

22/03/2017 08:58
Sau 2 tuần điều trị ngộ độc rượu methanol, người đàn ông 33 tuổi người Bỉ vẫn chưa thể nhìn thấy gì.

Người đàn ông này là giáo viên dạy tiếng Anh, hiện sống tại Hà Nội, lấy vợ Việt Nam được hơn một năm nay. Mẹ vợ anh cho biết, trong bữa cơm tối hôm 3/3 con rể bà có uống một chút rượu trắng mua trên phố. 2 ngày sau anh thấy có biểu hiện mắt hơi mờ và khó chịu. Một ngày sau nữa tình trạng mờ mắt tăng lên, anh được vợ đưa vào viện khám, uống thuốc nhưng không đỡ. Ngày 7/3, người đàn ông nhập viện Bạch Mai.

Tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, anh được xác định ngộ độc methanol. Nồng độ methanol trong máu bệnh nhân lên tới 77 mg/dl. Hai mắt của anh mất phản xạ với ánh sáng. Một tuần nay, anh được chuyển sang khoa Mắt để tiếp tục điều trị và theo dõi.

Từ cuối tháng 2 đến nay, Hà Nội ghi nhận 25 trường hợp ngộ độc rượu methanol, 3 người tử vong. Trước tình trạng ngộ độc rượu methanol tăng cao trên địa bàn, Hà Nội đã lập 700 đoàn thanh tra liên ngành truy tìm rượu giả từ đầu tháng 3. Đến nay hơn 2.200 lít rượu không rõ nguồn gốc, xuất xứ bị tiêu hủy.Methanol vào trong cơ thể chuyển hóa thành chất độc, phát tác chậm, 1-2 ngày sau khi uống các biểu hiện bên ngoài mới rõ rệt. Uống rượu liên tục với liều dù không cao, song methanol tích lũy dần gây tổn thương cho người bệnh. Đa số bệnh nhân ngộ độc methanol nhập viện muộn, đã có biểu hiện mờ mắt (thậm chí mù), hôn mê, rối loạn chuyển hóa nặng, tổn thương não, hoại tử não. Những bệnh nhân thoát chết cũng để lại di chứng não, mắt.

Hà An

Bạn nên đọc:

Những cách chữa ngộ độc rượu tại nhà

Nên và không nên làm gì sau khi uống rượu

Nguồn suckhoe.vnexpress.net

Chàng rể Tây có nguy cơ hỏng mắt vì ngộ độc rượu methanol - Sức Khỏe