Bí quyết chọn dưa hấu ngon, chọn trái nào là trái đó ngọt lịm như đường

14/01/2017 07:52
Rất nhiều người không biết lựa dưa hấu thế nào cho ngon ngọt, chủ yếu lúc cũng nhờ người bán: "Lựa em trái ngon ngon ngọt ngọt nha chị." nhưng ai biết được họ đưa trái như nào, phải chính tay chúng ta lựa thì mới ngon được.

Có 3 bước đơn giản để xác định dưa hấu có ngon hay không:


Trước tiên là nhìn vào vẻ ngoài:

- Dưa hấu phải rắn chắc, cân xứng và đặc biệt là vỏ không bị thâm dập, nhưng có vài số vết xước nhỏ thì không sao cả. Vỏ phải dày để bảo vệ được lớp thịt dưa hấu bên trong và dưa hấu chín là dưa có màu xanh lá đậm màu.

Thứ hai là phải cầm dưa lên:

- Dưa hấu chín là khi nó có nhiều nước nhất, và vì nước chiếm 92% trọng lượng dưa hấu nên dưa hấu phải nặng, tỉ lệ thuận với kích thướt của nó. Mọi người cầm bằng tay sẽ cảm nhận được rõ rệt hơn.

Thứ ba là xoay quanh quả dưa:

- Mọi người nên kiểm tra xung quanh quả dưa và đặc biệt là phải có một phần màu vàng nhạt ở phần :đuôi" , điều đó chứng tỏ đó là vị trí mà quả dưa tiếp xúc trực tiếp với mặt đất (dưa hấu ra quả ở dưới đất), phần màu vàng càng đậm thì chứng tỏ quả dưa càng chín và ngon. Nếu phần "đuôi" của quả dưa có màu trắng hoặc xanh thì có nghĩa là quả dưa chưa chín tới hoặc được thu hoạch quá sớm hay đã qua xử lý hóa chất.

After-Reading-This-You-Will-Know-To-Choose-The-Sweetest-Watermelon
Dưa hấu ngon có thể xác định dựa vào phần màu vàng trên vỏ. Từ trái sang phải cho thấy độ ngon tăng dần, màu vàng càng đậm thì càng ngon.

Nhiều người cho rằng gỏ vào vỏ quả dưa mà nghe có vẻ "chắc" hoặc "rắn" hay "vang" thì thật sự chưa có cơ sở nào chứng minh điều đó cả. Chỉ cần mọi người áp dụng 3 bước đơn giản trên là có thể xác định được quả dưa nào ngon nhất rồi, tất cả đều là mẹo của người làm nông đấy nhé.

Bài thuốc chữa ho nặng mấy cũng khỏi của Giáo sư Ngô Tất Lợi

Sấy tóc, dùng giấy vệ sinh lau bát đũa... tưởng không hại mà hại không tưởng

webtretho

Bí quyết chọn dưa hấu ngon, chọn trái nào là trái đó ngọt lịm như đường - Công Nghệ