AFC vinh danh một ngôi sao U23 Việt Nam trước giải U23 châu Á

01/06/2022 04:47
- Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chọn ra 8 cầu thủ đáng xem nhất tại giải U23 châu Á sắp diễn ra ở Uzbekistan. Trong đó, cầu thủ Nguyễn Thanh Bình của U23 Việt Nam góp mặt.

Trước thềm giải U23 châu Á, AFC đã chọn ra 8 cầu thủ đáng xem nhất tại giải U23 châu Á. Trong đó, cầu thủ Nguyễn Thanh Bình của U23 Việt Nam góp mặt.

AFC vinh danh một ngôi sao U23 Việt Nam trước giải U23 châu Á

AFC đánh giá cao tài năng của Thanh Bình (ảnh: AP).

Bình luận về tài năng của Thanh Bình: "Vừa mới gặt hái được vinh quang ở SEA Games 31 diễn ra ở Việt Nam, nơi Thanh Bình giúp đội nhà giành HCV khi thắng đối thủ Thái Lan ở trận chung kết.

Trong năm qua, Thanh Bình cũng có một khoảnh khắc đi vào lịch sử khi ghi bàn vào lưới Nhật Bản tại sân vận động Saitama để giúp Việt Nam cầm hòa đội bóng này ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Liệu chăng, cầu thủ này có thể giúp thi đấu thành công ở giải U23 châu Á".

Thực tế, Thanh Bình cũng nằm trong số ít cầu thủ có kinh nghiệm chinh chiến ở đội tuyển quốc gia ở đội U23 Việt Nam. Ở SEA Games 31, anh đã góp công lớn giúp U23 Việt Nam vô địch với thành tích không để thủng lưới.

Cùng nằm trong danh sách cầu thủ đáng khen do AFC bình chọn còn có Lee Kang In (U23 Hàn Quốc), Turki Al Ammar (Saudi Arabia); Kuryu Matsuki (Nhật Bản); Khusain Norchaev (Uzbekistan); Suphanat Mueanta (Thái Lan); Yasin Salmani (Iran) và Cardo Siddik (Iraq).

AFC vinh danh một ngôi sao U23 Việt Nam trước giải U23 châu Á

Suphanat Mueanta là cầu thủ đáng chú ý của Thái Lan (Ảnh: FAT).

Trong đó, nói về tài năng của Suphanat Mueanta, AFC viết: "Suphanat Mueanta nổi lên khi ghi bàn tại AFC Champions League năm 2019, khi mới 16 tuổi. Anh cũng là cầu thủ hiếm hoi ghi bàn ở mọi cấp độ đội tuyển Việt Nam. Giải U23 Châu Á là cơ hội để Suphanat ghi điểm, qua đó tìm cơ hội sang Nhật Bản thi đấu như các cầu thủ đàn anh Chanathip, Theerathon, Supachok".

Suphanat Mueanta không tham dự SEA Games 31 do CLB chủ quản là Buriram United không chịu nhả người. Do đó, cầu thủ này được xem là sự bổ sung quan trọng của U23 Thái Lan ở giải U23 châu Á.

Trong trận ra quân ở giải U23 châu Á, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Thái Lan vào ngày 2/6. Tiếp theo, chúng ta sẽ đối đầu với U23 Hàn Quốc (5/6) và U23 Malaysia (8/6).

AFC vinh danh một ngôi sao U23 Việt Nam trước giải U23 châu Á

dantri.com.vn

AFC vinh danh một ngôi sao U23 Việt Nam trước giải U23 châu Á - Giới Trẻ