Vận động viên đổi màu huy chương Olympic đầu tiên cho Việt Nam đau đầu với 'cơm áo gạo tiền'

21/11/2016 01:24
Giờ đây đã trở thành huấn luyện viên nhưng với mức lương 8 triệu, cuộc sống của chị vẫn khá khó khăn

Khi cái tên Hoàng Xuân Vinh giờ đây đã trở thành niềm tự hào của thể thao nước nhà với hai tấm huy chương vàng và bạc, Hoàng Xuân Vinh đã tạo ra bước ngoặt của đoàn thể thao Việt Nam khi tham dự Olympic. Tuy nhiên cách đó 20 năm cũng có một người phụ nữ đã tạo nên bước ngoặt lớn cho làng thể thao nước nhà trên đấu trường quốc tế.

cylsiff8lhiomvy.jpg

Trần Hiếu Ngân đã lần đầu tiên đem về tấm huy chương bạc cho đoàn thể thao nước nhà khi tham dự Olympic Sydney 2000 ở phần thi Teakwondo. Tuy chỉ dành được huy chương bạc nhưng vào thời điểm đó đây thực sự là tấm huy chương có giá trị, đánh dấu mốc đầu tiên đổi màu huy chương cho nước nhà.

cylsiff8lhiomvy.jpg

Giờ đây dù đã 20 năm sau nhưng cuộc sống của người đầu tiên đem về kỳ tích cho nước nhà Trần Hiếu Ngân vẫn thực sự khó khăn. Hiện giờ, Trần Hiếu Ngân đã trở thành huấn luyện viên Teakwondo nhưng với mức lương 8 triệu chị khó có thể xoay sở khi phải nuôi 2 người con của mình.

cylsiff8lhiomvy.jpg

Nhưng khi nhắc đến vấn đề cuộc sống chị luôn tìm trách lảng tránh, chị cho rằng mình vẫn cảm thấy thỏa mãn với cuộc sống hiện tại và ngưỡng mộ những gì Hoàng Xuân Vinh đã làm bởi để đạt được HCV không chỉ nhờ đến may mắn mà đó còn là sự nỗ lực và những kinh nghiệm tích lũy đáng nể.

 

 

 

 

Hiko

Vận động viên đổi màu huy chương Olympic đầu tiên cho Việt Nam đau đầu với 'cơm áo gạo tiền' - Đời Sống