Tuổi trung niên có nên dùng DDVS hàng ngày không?

11/04/2024 04:10

Dung dịch vệ sinh là sản phẩm giúp cho vùng kín luôn được sạch sẽ, khô thoáng tránh các bệnh phụ khoa. Tuy nhiên, có nhiều chị em vẫn chưa biết tuổi trung niên có nên dùng DDVS không?

I - Vì sao tuổi trung niên cần dùng DDVS?

1

Dung dịch vệ sinh giúp vùng kín sạch sẽ, khỏe mạnh.

Vùng kín của chị em phụ nữ có khả năng tự cân bằng, đảm bảo độ pH và độ ẩm cần thiết. Đồng thời, tránh tạo môi trường lý tưởng cho các vi khuẩn gây hại phát triển. Tuy nhiên, nếu chúng ta không biết cách vệ sinh, làm môi trường âm đạo mất cân bằng pH có thể khiến vùng kín dễ bị viêm nhiễm.

Dung dịch vệ sinh là sản phẩm được bào chế đúng chuẩn pH phù hợp với môi trường âm đạo. Thành phần chứa dược chất, chất tạo độ pH lý tưởng cho môi trường âm đạo…Khi sử dụng sẽ mang đến nhiều lợi ích cho chị em như:

Dung dịch vệ sinh được xem là loại thuốc rửa phụ khoa, chúng thường được sử dụng để kết hợp điều trị các bệnh viêm nhiễm vùng kín cùng một số thuốc đặc trị khác. DDVS không chỉ giúp ngăn ngừa mà còn hỗ trợ trị viêm nhiễm phụ khoa.

Sử dụng dung dịch vệ sinh giúp vùng kín sạch sẽ, thơm tho và khỏe mạnh hơn. Điều này sẽ giúp chị em thêm phần tự tin, yêu đời hơn trong sinh hoạt cũng như giao tiếp hàng ngày đặc biệt là vấn đề sinh hoạt vợ chồng.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ nên được sử dụng đúng cách sẽ giúp phòng và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý phụ khoa.

>> Xem thêm: Bí quyết cho vùng kín mềm mại và tươi trẻ tuổi 40+

II - Dùng DDVS hàng ngày có tốt?

 

co-nen-dung-dung-dich-ve-sinh-phu-nu-khong-1-1024x768

Nếu sử dụng DDVS hàng ngày không đúng cách có thể ảnh hưởng tới vùng kín.

Thường xuyên sử dụng dung dịch vệ sinh để làm sạch vùng kín là sai lầm của rất nhiều chị em. Đặc biệt là khi sử dụng các loại dung dịch vệ sinh có tính axit cao. Thực tế, môi trường âm đạo luôn tiết ra dịch để duy trì độ ẩm và có tác dụng tự làm sạch. Nếu sử dụng dung dịch vệ sinh thường xuyên, thụt rửa sâu, quá kỹ sẽ khiến các vi khuẩn có lợi bị chết gây nên tình trạng ngứa ngáy, nóng rát, khô âm đạo, nhiễm trùng âm đạo.

Với phụ nữ tuổi ngoài 40, khi vùng kín có dấu hiệu khô hạn và ra nhiều khí hư, chị em có thể sử dụng dung dịch vệ sinh hàng ngày. Tuy nhiên, nên chọn loại dung dịch vệ sinh có độ pH trung tính, chứa các thành phần giúp dưỡng ẩm, ngừa kích ứng.

Bên cạnh đó, nhiều người chỉ dùng nước sạch để vệ sinh cũng không thực sự tốt. Bởi nước sạch có thể loại bỏ bụi bẩn nhưng không thể giết chết vi khuẩn. Khi sức đề kháng của cơ thể suy yếu vi khuẩn có hại dễ tấn công xâm nhập.

Dung dịch vệ sinh nếu như dùng sai cách có thể khiến âm đạo bị tổn thương, mất cân bằng pH. Nếu chị em đang bị nhiễm bệnh vùng kín thì bệnh có thể tiến triển nặng hơn và gây khó khăn trong quá trình điều trị.

III - Chọn DDVS nào phù hợp?

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu, phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm DDVS được giới thiệu với tác dụng làm sạch, tránh viêm nhiễm… Tuy nhiên, thực tế không phải ai cũng biết nếu không lựa chọn được sản phẩm phù hợp có thể gây tổn thương, viêm nhiễm vùng nhạy cảm hơn.

Khi lựa chọn dung dịch vệ sinh chị em nên đọc kỹ bảng thành phần hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. Sản phẩm được coi là phù hợp nếu như không gây kích ứng da, không làm mất sự cân bằng pH của môi trường âm đạo và có tác dụng phòng ngừa một số bệnh phụ khoa.

379447838_205182162573057_6277019160466090144_n

Elpis 45+ DDVS phù hợp với sinh lý chị em tuổi trung niên.

Chị em nên chọn sản phẩm an toàn, lành tính có thể làm sạch vùng kín nhẹ nhàng, khử mùi hôi hiệu quả như Elpis 45+. Sản phẩm được sản xuất với công thức dành riêng cho chị em tuổi trung niên giúp xử lý nhiều vấn đề thường gặp ở vùng kín như:

- Có độ pH trung tính tương thích với pH sinh lý chị em tuổi trung niên. Vì vậy, sản phẩm có tác dụng làm sạch vùng kín nhẹ nhàng và không gây nên tình trạng khô xót, kích ứng khi sử dụng.

- Hoạt chất mới Sepicalm có trong Elpis 45+ giúp làm dịu da và giảm triệu chứng viêm, kích ứng vùng kín. Đồng thời, giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo và phục hồi vùng kín tươi trẻ.

- Acid lactic là thành phần tự nhiên trong âm đạo. Bổ sung acid lactic trong Elpis 45+ giúp cân bằng pH sinh lý, tránh nguy cơ viêm nhiễm.

- Lactoserum có tác dụng hỗ trợ cải thiện tình trạng khô âm đạo, âm hộ ở phụ nữ tiền mãn kinh.

- Vitamin E giúp làm dịu da, dưỡng ẩm và củng cố hàng rào bảo vệ da. Do đó, hỗ trợ cải thiện tình trạng khô âm đạo và làm dịu một số triệu chứng kích ứng ở vùng nhạy cảm như sưng đỏ, ngứa.

Việc sử dụng dung dịch vệ sinh giúp vùng kín thêm sạch sẽ, thơm tho, khỏe mạnh cho chị em tự tin và thoải mái. Tuy nhiên, cần sử dụng đúng cách, vừa phải không lạm dụng quá mức để tránh gặp phải tác dụng không mong muốn.

Thông tin chi tiết về Dung dịch vệ sinh Elpis 45+, chị em có thể liên hệ qua:

Hotline dược sĩ miễn phí cước: 1800 1125 (trong giờ hành chính)

Facebook: Elpis 45+

Yên Vân

Tuổi trung niên có nên dùng DDVS hàng ngày không? - Làm Đẹp