Trời lạnh mẹ làm thịt bò nướng bơ tỏi bằng giấy bạc, ai ăn cũng mê tít

29/12/2021 11:58
Với công thức làm thịt bò nướng bơ tỏi dưới đây bạn sẽ có một món ăn đậm đà không bị dai và khô, ai cũng phải khen ngợi.

Bò nướng giấy bạc bơ tỏi

Nguyên liêu cần có

Thịt bò 300 gr

Dầu hào 2 muỗng canh

Bơ 50 gr

Đường 1 muỗng

Muối 1 ít

Tiêu hạt 1 ít

1 cuộn giấy bạc

Cách làm thịt bò nướng giấy bạc bơ tỏi

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Với phần thịt bò mua về rửa sạch, sau đó bạn cắt thịt thành từng cục hình vuông dày khoảng 1cm. Bạn có thể cắt dày hơn, thịt bò nướng cắt dày chút khi nướng sẽ hơi tái và giữ được vị ngọt của thịt. Với tỏi bạn lột bỏ vỏ sau đó băm nhỏ.

Bước 2: Làm sốt ướp thịt

Tiếp đó bạn hãy cho phần tỏi băm vào chén, thêm vào chén 2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng đường, 1 ít muối, 1 ít tiêu hạt rồi trộn đều cho phần sốt sệt lại.

Bước 3: Nướng bò

Bạn hãy trải 1 tấm giấy bạc ra, sau đó bạn đặt từng cục thịt bò lên trên rồi rưới phần sốt đã chuẩn bị lên trên thịt bò. Thêm 1 ít bơ cắt mỏng cho thơm thịt. Tiếp sau đó, bạn bọc phần giấy bạc lại cho kín và kĩ để tránh làm phần nướng thịt bò chảy ra ngoài nhé. Bạn có thể bọc 2 đến 3 lớp để chắc chắn hơn nha. Rồi bạn hãy cho phần thịt bò vào lò nướng ở 200 độ C trong vòng 20 phút.

Trời lạnh mẹ làm thịt bò nướng bơ tỏi bằng giấy bạc, ai ăn cũng mê tít

Lưu ý: Nếu như bạn dùng nồi chiên không dầu thì mình cũng nên cài đặt phần nhiệt tương tự để nướng thịt bò nhé. Bò sau khi nướng xong bạn mở giấy bạn và trút ra đĩa. Vậy là bạn đã hoàn thành xong món bò nướng siêu dễ rồi.

Bước 4: Thành phẩm

Sau khi món thịt bò nướng giấy bạc bơ tỏi chín, phần thịt bò nướng bơ tỏi thơm ngon nức mũi, thịt bò sau khi nướng mềm và giữ được vị ngọt. Phần nước sốt bò tiết ra đậm đà và thơm nức mùi bơ tỏi. Quá dễ đúng không nào, đừng bỏ qua công thức này cho gia đình bạn nhé.

Cách chọn thịt bò tươi ngon

Khi chọn thịt bò muốn chọn được miếng thịt ngon bạn nên ưu tiên chọn miếng thịt bò có màu đỏ tươi xen lẫn là những đường gân màu trắng và phần mỡ có màu vàng tươi. Bạn cũng có thể dùng tay nhấn nhẹ vào miếng thịt bò, thì sẽ có độ cứng và độ đàn hồi tốt, không gây cảm giác bị dính tay và không xuất hiện mùi hôi khó chịu, bất thường nào.

Trời lạnh mẹ làm thịt bò nướng bơ tỏi bằng giấy bạc, ai ăn cũng mê tít

Thêm vào đó, bạn cũng nên chọn mua những thớ thịt bò mềm, nhỏ và nhìn không quá mịn. Đặc biệt, nếu bạn mua được thịt bò tơ thì càng ngon hoặc nên chọn thịt bò cái vì nó ngon hơn so với thịt bò đực.

Trái lại, bạn nên tránh mua những miếng thịt bò có màu tái xanh hoặc thịt có màu đỏ quá sậm màu. Nhất là miếng thịt có phần mỡ màu vàng đậm, xuất hiện những nốt trắng trên thớ thịt và khi sờ vào có cảm giác nhão hoặc bị dính nhớt.

khoevadep.com.vn

Trời lạnh mẹ làm thịt bò nướng bơ tỏi bằng giấy bạc, ai ăn cũng mê tít - Món Ngon