Thủ tướng Phạm Minh Chính giao Bộ Y tế hỗ trợ doanh nghiệp mua vaccine Sputnik V

09/08/2021 07:22
Bộ Y tế được yêu cầu phối hợp các cơ quan xử lý đề nghị của Công ty cổ phần Y dược phẩm Vimedimex trong hỗ trợ mua vaccine Sputnik V.

Nội dung này nêu trong ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính, ngày 7/8. Công ty cổ phần Y dược phẩm Vimedimex kiến nghị Chính phủ, Bộ Y tế hỗ trợ thủ tục, giúp họ mua vaccine Sputnik V của Tập đoàn Royal Strategic Partner (UAE).

Trước đề nghị này của doanh nghiệp, Thủ tướng giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý và có văn bản hỗ trợ theo nguyên tắc chung.

Vimedimex là một trong 36 doanh nghiệp được Bộ Y tế cho phép xuất nhập khẩu vaccine, thuốc. Theo thông tin ban đầu, doanh nghiệp này muốn đàm phán mua khoảng 10 triệu liều vaccine Sputnik V.

Trước đó, 4 Hiệp hội doanh nghiệp gồm dệt may; da giày & túi xách; doanh nghiệp điện tử và hội Mỹ nghệ & Chế biến gỗ TP HCM cho biết đã chủ động tìm được nguồn cung vaccine từ Tập đoàn Royal Stratergic Parner UAE (UAE). Thủ tướng đã đồng ý, giao Bộ Y tế tổ chức ngay việc đàm phán với đối tác để mua và cấp phép, bảo quản, tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 theo đề xuất của 4 hiệp hội.

Đến sáng 8/8, Việt Nam có 201.692 ca nhiễm Covid-19 kể từ cuối tháng 4, trong đó TP HCM đang là nơi có số ca nhiễm cao nhất cả nước với 119.802 ca.

Hiện Việt Nam đã tiêm được 8 triệu liều vaccine mũi 1 cho người dân, chiếm 8,3% dân số. Số người được tiêm đủ 2 mũi là 888.500 liều, tương đương 0,8% dân số.

Xem thêm: Khi nấu cháo, cho thêm 4 loại nguyên liệu vào nồi là có đầy đủ vị ngọt! Bạn có thể ăn cháo ngon lành mà không cần ra ngoài hàng

vnexpress.net

Thủ tướng Phạm Minh Chính giao Bộ Y tế hỗ trợ doanh nghiệp mua vaccine Sputnik V - Sức Khỏe