“Thằng Cò” Đất phương Nam làm bốc vác, lơ xe, hớt tóc để mưu sinh

13/09/2017 11:13
“Thằng Cò” trong phim “Đất phương Nam” nổi tiếng một thời giờ không ai có thể nhận ra. Phùng Ngọc làm đủ thứ nghề từ cắt tóc, bốc vác, lơ xe…

“Thằng Cò” trong phim “Đất phương Nam” nổi tiếng một thời giờ không ai có thể nhận ra. Phùng Ngọc làm đủ thứ nghề từ cắt tóc, bốc vác, lơ xe…

Phùng Ngọc nổi tiếng nhờ vai diễn “thằng Cò” trong bộ phim truyền hình đình đám Đất phương Nam. Nhưng rồi sau đó, Phùng Ngọc thỉnh thoảng mới xuất hiện trong vài bộ phim. Nhiều năm sau nữa, không ai còn nhớ khi anh hoàn toàn bặt tin.

Năm 2015, những ai từng yêu mến bộ phim không khỏi ngỡ ngàng trước thông tin Phùng Ngọc giờ sống lang bạt, phải chạy xe ôm. “Thằng Cò” nổi tiếng ngày nào giờ là người đàn ông ngoài 30 với ngoại hình nhếch nhác, gương mặt đen đúa vì mải bươn chải với đời.

“Thằng Cò” Đất phương Nam làm bốc vác, lơ xe, hớt tóc để mưu sinh

Hình ảnh mới nhất của Phùng Ngọc trong năm 2017.Bốc vác, lơ xe, cắt tóc… đủ thứ nghề

Phùng Ngọc cho biết sau bộ phim Đất phương Nam, anh theo cha về Bình Dương kiếm sống vì thời đó không có ai định hướng cho anh theo nghề. Về quê, “thằng Cò” không có nhiều lời mời đóng phim. Ba anh bảo con trai phải có nghề nghiệp ổn định. Nghe lời, Phùng Ngọc bèn đi học nghề cắt tóc.

Thỉnh thoảng, vẫn có vài đạo diễn còn nhớ và gọi điện mời Phùng Ngọc đóng phim. Nhưng đất diễn không nhiều, cát-xê cũng bèo bọt nên thu nhập chính của anh vẫn đến từ việc cắt tóc. Một thời gian, anh lên Sài Gòn mở tiệm cắt tóc ngoài đường để thuận tiện cho việc đóng phim.

Nhưng rồi mọi thứ đều ế ẩm, anh lại về quê nhà Bình Dương để chạy xe ôm. Cuộc đời Phùng Ngọc cứ thế trôi dạt. Nhiều năm lăn lộn anh đánh mất vẻ ngoài ưa nhìn. “Thằng Cò” lanh lợi, đáng yêu ngày nào giờ là gã đàn ông gần 40 tuổi nhếch nhác, phát tướng.

“Thằng Cò” Đất phương Nam làm bốc vác, lơ xe, hớt tóc để mưu sinh

Phùng Ngọc thay đổi quá nhiều do cuộc sống lang bạt.

Anh bảo ngoại hình thay đổi nên cũng không còn tự tin để đóng phim, chấp nhận an phận làm công việc chân tay kiếm sống.

Sau khi được mạnh thường quân hỗ trợ chữa trị ngón tay suýt bị hoại tử, Phùng Ngọc quyết định rong ruổi khắp nơi để mưu sinh. “Có lẽ số kiếp con cò đã vận vào cuộc đời tôi nên cứ sải cánh mãi, chưa biết khi nào sẽ dừng. Cò là phải bay, không thể ở mãi một chỗ”, anh nói.

Thế nên, Phùng Ngọc tìm đến Vĩnh Long, Cần Thơ nhưng không chỗ nào ở quá 1 năm. Anh bảo nơi đâu mình cũng ở trọ, thì có ngại gì khi đến nơi mới. Năm 2015, anh ra Phú Quốc mở tiệm cắt tóc, vừa làm thêm ở một tiệm cắt kính. Ngày Tết, vì không đủ tiền xe về, anh vào đầm cắt bông súng ra chợ bán, mỗi ngày cũng kiếm được vài trăm nghìn.

“Thằng Cò” Đất phương Nam làm bốc vác, lơ xe, hớt tóc để mưu sinh

Phùng Ngọc từng được cộng đồng mạng giúp đỡ sau khi biết đượchoàn cảnh của anh.“Đó là mảnh đất hiền hòa nhất tôi từng ở. Nhưng ở lâu cũng chán nên tôi về Bình Dương để xem có gì mới không”, Phùng Ngọc kể. Về quê, anh lại chạy xe ôm nhưng một thời gian sau nghe lời bạn rủ lên Đà Lạt.

Ở thành phố mộng mơ, anh không thể mở tiệm cắt tóc vì chi phí đắt đỏ. Cựu diễn viên nhí một thời tiếp tục lang thang ngoài đường. Vì trời rét, anh xin vào bệnh viện để ngủ qua đêm, hôm sau lại kiếm việc làm. Suốt nhiều tháng trôi qua, Phùng Ngọc không chịu nổi cái đói bèn xin vào làm mướn cho một gia đình.

Kiếm đủ tiền xe, anh lại về quê. Lần này, Phùng Ngọc lại khăn gói ra Quảng Trị vì một người quen giới thiệu. Anh nói công việc của một lơ xe quá vất vả nên chẳng bao lâu lại chán, bỏ việc về Sài Gòn.

Gọi điện cho Phùng Ngọc, một lần nữa anh hào hứng khoe đang ở một nơi khác. Nhưng có lẽ, “thằng Cò” sẽ chẳng thể nào an cư vì sở thích bay nhảy đã vận vào máu thịt.

Cờ bạc nên thất thế và ly dị vợ?

Nhiều người bảo Phùng Ngọc giờ ra nông nổi này vì vướng cờ bạc, số đề. Hỏi thẳng “thằng Cò”, anh bảo người ta đồn thế nào là quyền của họ, anh không cần giải thích vì sự thật mãi là sự thật. Hỏi anh có phải vì chuyện tiền bạc mà mối quan hệ của anh với Hùng Thuận sứt mẻ, anh xua tay bảo không muốn nhắc đến chuyện cũ.

Giờ thỉnh thoảng nếu lên Sài Gòn, anh vẫn gọi cho “bé An” nhưng vì nam diễn viên sinh năm 1984 bận đóng phim nên họ không gặp mặt.

“Thằng Cò” Đất phương Nam làm bốc vác, lơ xe, hớt tóc để mưu sinh

Hùng Thuận và Phùng Ngọc gặp lại sau 20 năm.

Về phần mình, Phùng Ngọc cho biết anh lập gia đình vào năm 2004. Nhưng vì vợ không chấp nhận cảnh sống lang bạt của chồng nên đề nghị chia tay. Cả 2 vẫn chưa có con như tin đồn. “Kỳ lạ lắm, chúng tôi ly dị mà không làm thủ tục. Cô ấy không cần điều đó. Lâu lâu tôi vẫn gặp vợ cũ để hỏi thăm sức khỏe”, anh kể.

Về giấc mộng đóng phim, Phùng Ngọc bảo đã tan biến rồi. Anh bảo thời cuộc giờ đã khác. Người ta cần diễn viên có ngoại hình đẹp, lại có điều kiện. Còn anh giờ cơ thể đã phát tướng, gương mặt sần sùi lại chai sạn, quần áo lôi thôi thì làm sao thích hợp đóng phim.

Những khi chạy xe ôm, anh bắt gặp các đoàn làm phim đang quay. Phùng Ngọc dừng xe ở xa, rồi lén đến gần xem người ta diễn. Mỗi khi như vậy, cảm giác nhớ nghề lại ùa về nhưng anh ý thức được thực tế của mình.

Anh tâm sự: “Tôi bây giờ thích hợp để lang thang hơn là đóng phim. Ngày xưa, tôi được mời đóng Đất phương Nam cũng tình cờ. Chưa từng nghĩ đến hào quang nên giờ dù có tắt đi, tôi cũng không bận lòng. Hiện tại, tôi chỉ nghĩ đến việc kiếm ăn ngày 3 bữa”.

Xem thêm

Xem thêm: tin tức mới nhất của sao viet được cập nhật 24/7

xahoi.com.vn

“Thằng Cò” Đất phương Nam làm bốc vác, lơ xe, hớt tóc để mưu sinh - Ngôi sao