Tặng 1.000 cuốn sách Xin được nói thẳng nhân năm học mới

07/09/2019 03:46
Cuốn sách "Xin được nói thẳng" là tập hợp những tiếng nói tâm huyết về giáo dục của GS Hoàng Tụy trong suốt hơn 20 năm qua.

Cuốn sách "Xin được nói thẳng" là tập hợp những tiếng nói tâm huyết về giáo dục của GS Hoàng Tụy trong suốt hơn 20 năm qua.

Xin được nói thẳng là một cuốn sách tập hợp những bài viết tâm huyết, thẳng thắn của GS Hoàng Tụy đóng góp cho ngành khoa học, giáo dục nói riêng, cũng như sự nghiệp phát triển đất nước nói chung trong hơn 20 năm cuối đời. Vì vậy, sau khi ông ra đi, gia đình giáo sư mong muốn trao tặng 1.000 cuốn sách này cho những ai quan tâm đúng vào dịp khai trường.

Giáo sư Hoàng Tụy vừa qua đời vào ngày 14/7 tại Hà Nội ở tuổi 92 tuổi. Ông là một trong hai người tiên phong trong việc xây dựng ngành Toán học Việt Nam và được coi là cha đẻ của lĩnh vực Tối ưu hóa toàn cục (Global Optimization). Không chỉ là một nhà khoa học tiêu biểu của Việt Nam, ông còn có nhiều đóng góp cho công cuộc chấn hưng nền giáo dục Việt Nam.

Tặng 1.000 cuốn sách 'Xin được nói thẳng' nhân năm học mới

GS Hoàng Tụy nhận hoa của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong dịp mừng thọ 90 tuổi. Ảnh: VGP.

Là người có cơ hội nghiên cứu và thỉnh giảng ở những quốc gia có nền khoa học đã phát triển đến đỉnh cao, giáo sư Hoàng Tụy thấu hiểu hơn ai hết điều tạo nên khác biệt sâu sắc giữa những nền khoa học tiên tiến với thực trạng lạc hậu trì trệ trong nền khoa học và giáo dục nước nhà. Vì vậy hơn nửa thế kỷ qua, ông đã không ngừng tranh luận, lên tiếng thẳng thắn chỉ ra những gốc gác gây trở ngại cho sự tiến bộ và đưa giải pháp cho ngành khoa học-giáo dục, cũng như sự nghiệp phát triển đất nước nói chung.

Cuốn sách Xin được nói thẳng là tập hợp những tiếng nói tâm huyết của ông trong suốt hơn 20 năm qua từ những bài viết được đăng trên tạp chí Tia sáng (nay là ấn phẩm Tia Sáng của báo Khoa học và Phát triển), kèm theo ý kiến thể hiện tình cảm và sự đánh giá từ các nhà trí thức, bạn bè thân thiết dành cho ông.

Sách vừa ra mắt độc giả vào tháng 6/2019, bao gồm 49 bài viết về ba chủ để chính: Đổi mới cơ chế quản lý trọng dụng nhân tài, chấn hưng giáo dục - mệnh lệnh cuộc sống, quản lý khoa học: hướng tới các chuẩn mực quốc tế. Độc giả có thể thấy được những thay đổi cũng như tồn đọng trong các quốc sách và việc thực hiện chúng ở nước ta.

Tặng 1.000 cuốn sách 'Xin được nói thẳng' nhân năm học mới

Sách Xin được nói thẳng.

Ông Hoàng Dương Tuấn - con trai giáo sư - chia sẻ: “Cuốn sách này thực ra không phải chỉ về khoa học và giáo dục, mà còn về vấn đề tái cấu trúc hệ thống để phát huy trí tuệ toàn dân xây dựng đất nước. Tôi nghĩ vấn đề này rất quan trọng và tôi tin sẽ nhận được sự quan tâm của mọi người".

Chương trình tặng sách được Công ty Sách Omega Việt Nam thực hiện thể theo nguyện vọng của gia đình Giáo sư Hoàng Tụy sẽ nhận đăng ký trên trang Fanpage Omega Plus Books từ ngày 5/9 đến 19/9/2019 với số lượng 1.000 cuốn.

Y NguyênTặng 1000 bản sách của GS Hoàng Tụy Nguyễn Xuân Phúc GS Hoàng TụyXin được nói thẳngVấn đề giáo dụcTặng sách

Bình luận

news.zing.vn

Tặng 1.000 cuốn sách Xin được nói thẳng nhân năm học mới - Đời Sống