Rolls-Royce Phantom 2018 - nhà vua đã quay trở lại

18/10/2017 10:48
Trải qua 92 năm phát triển thăng trầm, mẫu xe biểu tượng của sự sang trọng Rolls-Royce Phantom VIII đã trở lại trong hào quang của một vị vua đích thực.

Trải qua 92 năm phát triển thăng trầm, mẫu xe biểu tượng của sự sang trọng Rolls-Royce Phantom VIII đã trở lại trong hào quang của một vị vua đích thực.

Được thành lập từ cách đây hơn một thế kỷ (1904), Rolls-Royce đã trở thành một trong những công ty có tuổi đời lâu nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ôtô thế giới.

Sau khi được mua lại bởi Bavarian Motor Works (BMW) từ tháng 3/1998, công ty lấy tên chính thức là Rolls-Royce Motor Cars, đặt trụ sở và nhà máy tại khu công nghiệp lịch sử Goodwood Circuit ở Goodwood, Tây Sussex, Anh. Mẫu xe đầu tiên được sản xuất dưới đế chế BMW chính là Phantom.

Tại triển lãm đặc biệt của hãng tổ chức tại London (Anh) vào cuối tháng 7, thế hệ xe mới nhất Phantom VIII lần đầu tiên được giới thiệu tới công chúng.

Có vẻ ngoài kế thừa những tinh hoa từ thế hệ trước là Phantom VII, song Phantom VIII vẫn sở hữu những điểm riêng vô cùng hiện đại và nổi bật. Mui xe được trang bị lưới tản nhiệt mang phong cách Pantheon thường thấy với kích thước lớn nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, do được thiết kế tích hợp với thân xe phía trước nên mang lại cảm giác hài hòa, không bị rời rạc.

Phần trước cao và dốc hơn, tạo nên vẻ hầm hố song càng về sau các chi tiết này lại càng mềm mại, như thể hiện sự thanh lịch, sang trọng của người sở hữu. Điều này khiến biểu tượng Spirit of Ecstasy trứ danh nhô cao hơn các mẫu xe thế hệ trước khoảng 12 mm. Nhìn chung, sự tối giản trong ngôn ngữ thiết kế được Rolls-Royce vận dụng triệt để nhưng vẫn giữ được những nét đặc trưng cũ.

Rolls

Phantom VIII một lần nữa ghi điểm ở sự mạnh mẽ, uyển chuyển trong thiết kế thủ công của thân xe.

Mở cửa xe bước vào bên trong là cả một thế giới hoàn toàn khác. Sự tinh tế trong việc thiết kế và trang trí nội thất của Phantom VIII đã nói lên tất cả. Vì chỉ những người cực kỳ giàu có và tiếng tăm trên thế giới mới được vinh dự ngồi ở ghế sau của những mẫu xe Phantom này, nên khi có cơ hội được trải nghiệm, cây bút Drew Stearne đến từ CNET đã thốt lên: “Được ngồi ở ghế sau của chiếc Phantom VIII là cảm giác hạnh phúc và thoải mái nhất mà tôi từng cảm nhận”.

Cửa xe có thể đóng lại chỉ bằng một nút bấm cạnh ghế ngồi của khách hoặc của tài xế. Bên trong xe được trang bị các thiết bị điện tử thông minh. Hệ thống này thậm chí có thể theo dõi chuyển động của xe và đưa ra cảnh báo nếu người lái có hiện tượng buồn ngủ. Các kỹ sư của Rolls-Royce vì không muốn sự xuất hiện của bất kỳ logo thương hiệu nào khác nên đã tự thiết kế những thiết bị riêng của hãng.

Một khi cửa xe được đóng lại, thế giới ồn ào bên ngoài sẽ bị bỏ lại, tất cả chỉ còn sự thoải mái và dễ chịu.

Rolls

Những tiện ích như trong khoang hạng nhất của chuyên cơ cá nhân nay hội tụ đầy đủ trong Phantom VIII.

Hãng lốp Continental được tin tưởng giao nhiệm vụ phát triển một loại lốp tạo ra ít tiếng ồn nhất trong khi vẫn duy trì được sự thoải mái và hiệu suất vận hành. Kết quả, trải qua hơn 100 lần thử nghiệm, các kỹ sư của Continental mới nhận được cái gật đầu từ đại diện Rolls-Royce. Lớp đệm đặc biệt có tên "Silent-Seal" chính là bí mật giúp Phantom VIII trở nên êm ái và nhẹ nhàng mỗi khi xe lăn bánh.

Công cuộc giảm thiểu tiếng ồn vẫn tiếp tục diễn ra với phần khung xe. Hơn 130 kg vật liệu cách âm, các khớp nối lớn bằng nhôm đúc và kính hai lớp dày 6 mm đã được ứng dụng nhằm cải tiến thiết kế, giúp Phantom trở nên yên tĩnh hơn trước gần 10% khi chạy với tốc độ dưới 100 km/h.

Động cơ V75 có dung tích 6,75 lít hỗ trợ động cơ turbo đạt được sức mạnh tối đa từ mô-men xoắn, giảm lượng khí thải ra môi trường, đẩy sức mạnh cực đại của xe lên tới 563 mã lực. Vận tốc tối đa của xe có thể đạt 250 km/h, và chỉ cần 5,3 giây để tăng tốc lên 95 km/h thông qua bộ xử lý tốc độ 8 nấc Satellite Aided Transmission kết hợp cùng hệ thống định vị dữ liệu GPS để đạt được tốc độ cao nhất.

Rolls

Khách hàng sẽ được chiêm ngưỡng “đêm đầy sao” của Phantom VIII thông qua 2.000 sợi dây cáp quang trên trần xe.

Đại diện của hãng cho biết với hệ thống tự cân bằng trọng lượng và hệ truyền động 4 bánh, tài xế không cần lo lắng khi địa hình thay đổi đột ngột. Ngoài ra, hệ thống phanh được làm mới hoàn toàn giúp hành khách không bị đổ người về phía trước khi phanh gấp.

Rolls

Với Phantom VIII, tài xế luôn yên tâm khi ngồi sau tay lái.

Trong quá khứ, để trải nghiệm 100% những gì Rolls-Royce Phantom mang lại, người điều khiển phải sở hữu những kỹ năng và kinh nghiệm nhất định. Tuy nhiên, thời gian gần đây khi tuổi đời trung bình của khách mua xe có xu hướng trẻ hóa (hiện nay là 39) và nhiều người mua muốn tự mình điều khiển, Rolls-Royce Phantom cần phải được thiết kế lại để việc lái xe trở nên dễ dàng, thoải mái và thư giãn hơn.

Rolls

Trí tưởng tượng của chủ nhân chính là hạn chế duy nhất của Gallery.

Một trong những điểm đáng chú ý trong phần nội thất của kiệt tác Phantom VIII chính là màn hình điều khiển tràn viền, hay còn được biết với cái tên Gallery. Khi mua xe, khách hàng có thể tùy ý chọn lựa những nghệ nhân mà mình yêu thích để cùng phối hợp tạo ra chiếc xe ưng ý nhất mang phong cách của người chủ sở hữu.

Các nghệ nhân của Rolls-Royce luôn sẵn sàng chiều lòng khách hàng với bộ sưu tập gồm những bức tranh bằng da, lụa, hoa hồng sứ, thậm chí là cả một bản đồ 3D tái hiện cấu trúc DNA của chính chủ nhân chiếc xe.

Minh Minh

Ảnh: Roadshow

Xem thêm :  tin moi sao viet cập nhật liên tục trong ngày

Xem thêm : bướm bay vào nhà là báo điều gì?

Xem thêm : Hướng dẫn cách muối bắp cải chua ngọt

news.zing.vn

Rolls-Royce Phantom 2018 - nhà vua đã quay trở lại - Công Nghệ