Rắc muối quanh nhà vào ngày mưa, ai thấy cũng tưởng dở hơi nhưng thấy kết quả lại học theo

01/11/2021 04:07
Nghe có vẻ kì lạ, nhưng trên thực tế, việc rắc muối ra vườn mang lại nhiều lợi ích mà bạn không thể ngờ đến. Đặc biệt, cách làm này cực kỳ hiệu quả trong những ngày mưa.

Ngăn chặn kiến mối vào ngày mưa

Cách làm rất đơn giản, trước tiên nên chọn mua loại muối bán theo kg để tiết kiệm chi phí hơn, sau đó, bạn chỉ cần tìm đường đi của kiến rồi rắc muối lên đó. Khi gặp muối, kiến sẽ chùn chân, chuyển hướng và không vào nhà nữa. Bạn cũng có thể chủ động phòng ngừa trước bằng cách rắc sẵn muối quanh nhà hoặc ở các bệ cửa để kiến không vào được.

Rắc muối quanh nhà vào ngày mưa, ai thấy cũng tưởng dở hơi nhưng thấy kết quả lại học theo

Diệt ốc sên hiệu quả

Ốc sên có tốc độ sinh trưởng vô cùng nhanh, nhất là khi gặp mưa chúng sẽ đẻ rất nhiều. Thức ăn của ốc sên là thực vật và món khoái khẩu của chúng là các loại lá non mềm. Vì lý do đó mà ốc sên luôn khiến nhiều người trồng rau đau đầu không biết làm cách nào để phòng trừ chúng phá hoại rau xanh.

Bạn có thể dùng muối hạt rắc lên đất khiến ốc sên không thể bò vào ăn rau. Nếu nhìn thấy ốc sên bạn có thể rắc trực tiếp lên chúng để tiêu diệt chúng một cách nhanh gọn.

Rắc muối diệt cỏ

Muối có tính sát trùng cao, vì vậy, khi bạn đổ muối lên cỏ, chúng sẽ nhanh chóng héo úa. Tuy nhiên, nếu cỏ trong vườn nhà bạn mọc xen kẽ với các cây trồng khác thì bạn không nên sử dụng cách này nhé. Lưu ý: Muối dùng để tiêu diệt cỏ là loại muối biển, hạt to.

Diệt trừ sâu đốm lá

Những loại rau, quả hay cây cảnh thường xuất hiện sâu đốm lá màu đen, trắng như những nốt phát ban, xuất hiện dày đặc trên bề mặt lá gây ảnh hưởng đến năng suất cũng như sự phát triển của cây trồng. Bạn sẽ thật bất ngờ khi căn bệnh tưởng như khó chữa này lại được chữa khỏi một cách đơn giản chỉ bằng muối.

Cách làm: Hòa tan 1 chén muối với 1 lít nước ấm. Sau đó, đổ vào bình phun, phun trực tiếp lên vùng sâu bệnh 2 ngày một lần là cây sẽ nhanh chóng được hồi phục.

Hóa giải điềm không lành

Cũng theo phong thủy, muối có khả năng hấp thụ năng lượng tiêu cực, mang đến nguồn năng lượng tích cực, tinh khiết cho con người cũng như cho không gian sống. Bởi vậy ngoài cách đuổi kiến và mối, việc rắc muối trong nhà, đặc biệt là ở các góc và trong phòng rồi quét sạch đi khi chúng ta chuyển đến nhà mới còn có thể giúp hấp thu những năng lượng không tốt tồn đọng trong nhà từ trước, giúp không khí được thanh lọc, trong lành hơn.

Rắc muối quanh nhà vào ngày mưa, ai thấy cũng tưởng dở hơi nhưng thấy kết quả lại học theo

Thêm vào đó, rải muối xung quanh phía ngoài ngôi nhà hoặc cửa ra vào sẽ giúp ngăn chặn nguồn năng lượng tiêu cực và làm sạch luồng khí vào nhà bạn. Rải một ít muối trên sàn nhà vào buổi tối và quét đi vào sáng hôm sau, muối sẽ giúp xua quỷ dữ tránh xa gia đình bạn.

Cách sử dụng muối trong phong thủy

Bạn rải muối bên ngoài nhà, cửa ra vào và sàn nhà vào đêm hôm trước, sáng hôm sau quét sạch lại. Không chỉ tốt cho phong thủy mà còn ngăn côn trùng bên ngoài vào nhà bạn.

Hoặc bạn có thể đặt 4 chén muối ở 4 góc nhà và 1 chén ở trung tâm.

Xem thêm: Của hồi môn 288 con lợn của cô dâu Trung Quốc khiến ai nấy tròn mắt kinh ngạc

khoevadep.com.vn

Rắc muối quanh nhà vào ngày mưa, ai thấy cũng tưởng dở hơi nhưng thấy kết quả lại học theo - Đời Sống