Phụ nữ có chồng con có cần làm đẹp không?

10/07/2023 10:42

Có người còn khẳng định cái mà vợ chồng gắn bó với nhau suốt đời không phải vẻ đẹp bên ngoại mà là tâm hồn, tính cách, đường ăn nét ở, như các cụ nói: “Cái nết đánh chết cái đẹp”. Vậy có cần làm đẹp với chồng không?

Sức hấp dẫn của ngoại hình

Chị Thư 37 tuổi, trưởng phòng tổ chức của một công ty quốc doanh bức xúc chia sẻ: “Tôi có đọc một bài báo khuyên phụ nữ phải làm đẹp với chồng. Họ viết, đã là đàn ông chẳng ai không thích vợ đẹp và động viên chúng tôi đừng tiếc công sức đầu tư vào nhan sắc. Như­ng tôi không tán đồng quan điểm đó. Thậm chí tôi cảm thấy như­ mình bị xúc phạm. Vậy họ coi chúng tôi là gì, đồ vật à? Cá nhân tôi, tôi thích đánh giá một người qua giá trị người đó chứ không phải ngoại hình của họ.

Đàn ông thử nhìn lại mình xem? Mới 40 tuổi mà bụng đã bằng cái trống, những tảng thịt bùng nhùng xệ xuống che cả thắt lưng thì đẹp chắc? Nếu vì vẻ đẹp mỹ miều ấy mà chúng tôi chỉ “chịu trận” độ 2 lần một năm chắc chồng sẽ hỏi tại sao? Trong khi thấy vợ già đi thì luôn mồm chê trách, mặc dù đó chỉ là quá trình lão hoá tự nhiên. Tôi hy vọng chồng đủ khôn ngoan để không khuyên vợ đi phẫu thuật thẩm mỹ”.

Thực ra những bài báo khuyên phụ nữ nên làm đẹp với chồng không có ý rằng đàn ông thì không cần làm đẹp với vợ. Bất kể đàn ông hay đàn bà, muốn hấp dẫn người bạn đời đều cần làm đẹp bản thân mình. Bởi vì chẳng ai không thích cái đẹp.

Nhiều năm làm tư vấn hôn nhân, tôi đã nghe phụ nữ thừa nhận rằng nếu thân thể không sạch sẽ thơm tho, ăn mặc không gợi cảm, không có sức cuốn hút thì có thể cả tháng chồng không động vào người và thậm chí quên luôn.

Nếu bạn nghĩ rằng chồng bạn chẳng bao giờ để ý gì đến ngoại hình của bạn thì tại sao bạn còn lo lắng về trong lượng dư thừa, về kiểu tóc hay y phục hoặc thậm chí vệ sinh thân thể.

Nếu bạn cho rằng trên đời có những đàn ông không cần sự hấp dẫn thể xác, chỉ cần tâm hồn, tính cách thôi thì có lẽ bạn đã nhầm. Nhu cầu thể xác không phải là mong muốn duy nhất của hôn nhân nhưng đã là vợ chồng, ai cũng có nhu cầu đó. Không những thế, khi bạn quan tâm đến việc chăm sóc dung nhan, bạn soi gương thấy hài lòng với bản thân mình thì riêng điều đó đã làm cho bạn đáng yêu hơn.

Phụ nữ có chồng con có cần làm đẹp không?

Ảnh minh họa Đàn ông tự hào vì vợ đẹp

Ngoài lý do làm đẹp để hấp dẫn nhau, còn một lý do nữa là người vợ nên cố gắng làm đẹp để cho chồng được tự hào. Nếu vợ thường hay tự hào vì chồng tài thì chồng hay tự hào vì vợ đẹp.

Trong thực tế, đàn ông ai cũng sẽ nở mặt nở mày khi có người khen vợ họ đẹp hoặc ưa nhìn. Chắc chắn không ai thích thiên hạ bảo vợ mình không đẹp. Đành rằng không phải ai cũng có thể trở thành hoa hậu nhưng là người phụ nữ nên cố gắng đạt tới mức đẹp nhất mà mình có thể.

Anh Lượng, 47 tuổi, kỹ sư ngành đóng tàu chia sẻ với nhà tư vấn: “Tháng trước, hơn chục anh em chúng tôi đang công tác trong thành phố này có tổ chức một cuộc họp đồng môn. Họ bắt anh nào có vợ cũng phải mang vợ đến trình diện chẳng khác gì thi vợ. Bỗng nhiên hôm đó tôi nhận ra vợ mình có lẽ già nhất và kém nhan sắc nhất và tôi cảm thấy thua kém bạn bè. Trong khi những anh có vợ đẹp tung tăng giới thiệu với mọi người thì vợ chồng tôi cứ ngồi im ở một góc.

Thực ra bà xã nhà tôi hồi trẻ không thua kém bạn bè về nhan sắc. Nhưng đã từ lâu cô ấy không quan tâm đến ngoại hình để cho nhan sắc đội nón ra đi từ lúc nào. Từ quần áo đến giầy dép của vợ toàn những thứ của thế kỷ trước. Đã thế, vợ tôi hầu như không biết son phấn là cái gì. Tôi không phải con người ưa hình thức nhưng cũng không muốn thua kém bạn bè. Nhất là lúc chụp ảnh kỷ niệm, nhìn bức ảnh, tôi cảm thấy buồn”.

Giá như chị Bình, vợ anh Lượng quan tâm đến hình thức con người mình, bỏ ra một chút công sức, thời gian, tiền bạc mua sắm quần áo, trang phục, làm đầu, trang điểm vào, chắc chị không thua kém gì ai. Làm điều đó không những khiến cho chồng được hãnh diện với bạn bè mà chính chị cũng thấy vui hơn, tự tin hơn.

Muốn được mọi người tôn trọng, bạn phải tự trọng. Trước hết cần phải làm thế nào để ngoại hình của bạn chỉ nói lên những điều tốt đẹp. Đừng nên ra khỏi nhà nếu soi vào gương thấy mình chưa đúng là mình.

Có thể bạn nghĩ: “Ôi dào, cái vỏ bên ngoài thì quan trọng gì". Nhưng xin hỏi bạn, người ta đóng gói hàng hoá bằng những bao bì thật đẹp để làm gì, nếu nó không làm tôn giá trị sản phẩm? Ngày nay trên thị trường có những mặt hàng mà chi phí cho bao bì chiếm đến quá nửa giá bán. Chỉ vì tâm lý người mua thường nghĩ rằng: “Cái bao bì trông sướng mắt thế này chắc chắn hàng bên trong phải có chất lượng”. Cho nên bạn đừng buông xuôi cái “bao bì” của mình.

Phụ nữ có chồng con có cần làm đẹp không?

Ảnh minh họa Vẻ đẹp ngoại hình mang đến tự tin

Như vậy là hình thức bên ngoài còn ảnh hưởng đến tâm lý bên trong của chính bạn. Cựu thủ tướng Anh Thatcher từng nói: “Những bộ y phục ưng ý giúp tôi thêm tự tin khi xuất hiện chỗ đông người”.

Một doanh nhân nổi tiếng nói: “Khi tôi chuẩn bị ký kết một hợp đồng lớn, bao giờ tôi cũng đứng trước gương vài phút xem hình thức của mình thế nào và tôi không thể nghĩ rằng mình đang làm ăn phát đạt nếu bề ngoài của tôi không nói lên điều đó".

Không bao giờ sự chăm chút cho ngoại hình của mình sạch sẽ, đẹp đẽ lại là việc làm vô bổ cả. Đặc biệt đối với phái đẹp.

Có chị trách chồng không thích đi cùng mình đến chỗ đông người. Ngay cả khi có công việc phải đi cùng nhau cũng chỉ là miễn cưỡng. Vì sao ư, bạn thử nghĩ xem?

Khi chồng nhắc nhở vợ nên quan tâm đến dung nhan hơn, anh ta còn nhận được sự phản ứng gay gắt: "Tôi mệt mỏi lắm rồi, nào đi làm cả ngày, nào hầu hạ bố con anh, còn thì giờ đâu nữa? Đã có chồng rồi còn làm đẹp với ai? Chỉ làm việc nhà cũng đã đủ đau lưng, chóng mặt, đến thì giờ tắm gội còn chả có”. Thế nhưng bạn lại muốn được chồng yêu, được tặng hoa nhân ngày sinh nhật và khen chẳng ai đẹp bằng vợ mình.

Cho nên nếu chồng bạn nói với bạn rằng anh ấy muốn bạn để ý đến đầu tóc tai, ăn mặc, bạn nên quan tâm đến đề nghị đó, chứ không nên nói “Tôi chỉ có thế thôi”.

Muốn được chồng yêu, bạn phải đáp ứng những mong muốn của chồng. Việc đó có khó quá không? Có làm mất quá nhiều thời gian và tiền bạc không? Nếu bạn quan tâm một chút đến sách báo nói về nghệ thuật làm đẹp, bạn sẽ tìm thấy câu trả lời. Và nếu bạn thực sự yêu chồng, bạn sẽ biết cách làm cho anh ấy được tự hào vì bạn.

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa

Nguồn giadinhonline.vn

Phụ nữ có chồng con có cần làm đẹp không? - Sức Khỏe