Ồn ào xét tặng danh hiệu của NSƯT Đỗ Kỷ vẫn chưa dừng lại

03/01/2024 08:08

Sáng 29/12, NSƯT Đỗ Kỷ tiếp tục làm đơn kêu cầu phán xử. Ông cho biết đã làm việc với lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) và được nghe, biết toàn bộ nội dung tố cáo, các văn bản kiểm tra giữa Nhà hát Kịch Việt Nam và Cục NTBD. Ông khẳng định đơn tố cáo vô căn cứ nhưng người đứng đơn liên tục gửi đơn tới Ban Thi đua - Khen thưởng T.Ư.

NSƯT Đỗ Kỷ: ‘Tôi chuẩn bị cho tình huống xấu nhất’

NSƯT Đỗ Kỷ cho biết sáng 28/12/2023, ông được Cục Nghệ thuật biểu diễn mời lên làm việc theo chỉ đạo của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL).

Tại buổi làm việc, Cục NTBD thông tin với NSƯT Đỗ Kỷ về nội dung đơn tố cáo khiến hồ sơ xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân bị để lại, tuy nhiên không tiết lộ danh tính của người viết đơn.

Sáng 2/1/2024, NSƯT Đỗ Kỷ lại bức xúc bày tỏ: "Ngày đi làm đầu tiên của năm mới, biết chuyện chẳng thể vui nhưng cũng đành phải nói thôi. Chẳng lẽ cái đúng không được nhìn nhận, bênh vực, cái sai được dung túng, bao che? Người đứng đơn tố cáo tôi liên tục gửi đến Ban Thi đua - Khen thưởng T.Ư với cùng một nội dung mà không có bằng chứng. Trong khi các đơn vị nơi tôi công tác gần 44 năm có kiểm tra kết luận cụ thể. Vậy ở đâu đáng tin cậy hơn?".

Ồn ào xét tặng danh hiệu của NSƯT Đỗ Kỷ vẫn chưa dừng lại

Ồn ào xoay quanh việc xét tặng danh hiệu của NSƯT Đỗ Kỷ vẫn chưa dừng lại.

Nam nghệ sĩ cho biết ông vẫn mong vụ việc có kết quả phán quyết đạt lý, thấu tình. "Tôi chỉ mong chuyện này sớm khép lại để chuyên tâm chăm mẹ vợ hơn 90 tuổi, và để mọi người không phải bàn tán những chuyện không đáng", NSƯT Đỗ Kỷ nói.

Sáng 29/12, NSƯT Đỗ Kỷ tiếp tục làm đơn kêu cầu phán xử. Ông cho biết đã làm việc với lãnh đạo Cục NTBD và được nghe, biết toàn bộ nội dung tố cáo và các văn bản kiểm tra giữa Nhà hát Kịch Việt Nam và Cục NTBD gồm biên bản làm việc, văn bản báo cáo gửi cấp trên.

Qua đó ông khẳng định nội dung đơn thư tố cáo không đúng sự thật, không có căn cứ nên hồ sơ xét tặng danh hiệu được gửi lên cấp cao hơn theo đúng quy trình.

"Nhưng người tố cáo tôi không nhận thức được điều đó mà vẫn tiếp tục gửi đơn, hồ sơ của tôi phải tạm để lại", NSƯT Đỗ Kỷ bày tỏ.

Ông khẳng định thông tin tố cáo ăn chặn tiền của diễn viên trong đơn là vu khống.

"Tôi không đánh bạc, không hề bị công an bắt hay bị kiểm điểm ở các cơ quan nơi tôi từng công tác về tội danh đánh bạc. Đơn tố tôi đi bộ đội nhưng không trực tiếp cầm súng chiến đấu là sự vu khống bỉ ổi. Bởi thực tế tôi thuộc đơn vị Đại đội vệ binh sư đoàn F323 từ tháng 9/1982 đến tháng 11/1984, đóng quân tại huyện Quảng Hà và Hải Ninh, đặc khu Quảng Ninh, khu vực biên giới Đông bắc Tổ quốc", NSƯT Đỗ Kỷ giãi bày về nội dung tố cáo.

Ông cho biết lá đơn tố cáo còn nhiều chuyện khác nữa như mâu thuẫn giữa ông và nguyên Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam Nguyễn Anh Dũng, chuyện vợ chồng Lan Hương - Đỗ Kỷ bỏ nhau...

PhimDiễn biến mới vụ hồ sơ xét duyệt NSND của NSƯT Đỗ Kỷ bị loạiTheo Tiền Phong

Xem thêm: tin tức mới nhất của sao viet được cập nhật 24/7

Nguồn 2sao.vn

Ồn ào xét tặng danh hiệu của NSƯT Đỗ Kỷ vẫn chưa dừng lại - Ngôi sao