NSND Kim Cương: Thương Tín tiều tụy, đi không nổi

09/08/2022 07:52
"Các em nói, Tín yếu lắm rồi, ốm hơn mọi lần nhiều, tiều tụy, gầy sọp, đen, không còn răng nữa, đi không nổi, nghiêng ngả", NSND Kim Cương kể với PV Dân trí.

 

Gần đây, trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền hình ảnh về nam diễn viên Thương Tín gầy gò khiến nhiều người chú ý.

PV Dân trí đãliên hệ NSND Kim Cương - Trưởng đoàn kịch nói Kim Cương vang danh một thuở, nơi Thương Tín từng là "ngôi sao".

Bà chia sẻ: "Cách đây mấy tháng, sau Tết độ một, hai tháng, Thương Tín có ghé nhà tôi. Lần đó, Tín đứng cửa, gọi điện nói rằng: "Chị Hai cứu em. Em đang bị Covid-19, chị ra gặp em". Tín nói vậy tôi đâu có dám ra, tôi bỏ tiền vào bao thư, đưa cho mấy em trên nhà mang ra cho Tín.

Mấy em nói, Tín yếu lắm rồi, ốm hơn mọi lần nhiều, tiều tụy, gầy sọp, đen, không còn răng nữa, đi không nổi, nghiêng ngả.

Nghe vậy tôi cũng lo, tôi chạy ra xem Tín thế nào thì cậu ấy đã đi rồi. Tới bây giờ cũng không ai liên lạc được, tôi cũng không có tin tức gì. Không biết tại sao Tín giấu nữa, chắc chừng nào cần, Tín mới kêu tôi".

NSND Kim Cương: Thương Tín tiều tụy, đi không nổi

Hình ảnh diễn viên Thương Tín lan truyền trên mạng (Ảnh: Facebook).

"Tôi nói với mấy em trong đoàn, ráng theo dõi tình hình. Nhỡ không may mệnh hệ gì còn lo cho cậu ấy. Mà liên lạc với vợ cậu ấy cũng không được, giờ Tín cũng không ở với vợ nữa", NSND Kim Cương cho hay.

Thương Tín tên thật là Bùi Thương Tín (SN 1956) tại Phan Rang, Ninh Thuận. Khởi đầu sự nghiệp từ bộ môn nghệ thuật cải lương nhưng Thương Tín được biết đến nhiều hơn cả là trong lĩnh vực điện ảnh, anh đã thủ vai gần 200 bộ phim. Anh là một diễn viên thành công trong những thập kỷ 1980 và 1990 với kỷ lục về số phim nhựa anh đóng trong một năm.

Thương Tín từng tham gia hơn 2 trăm bộ phim lớn nhỏ, ở thời kỳ đỉnh cao có năm, anh đóng… 12 phim. Thương Tín đã khắc họa thành công một hình tượng đẹp trai, bụi bặm và phiêu lãng trong lòng công chúng.

Khán giả sẽ không bao giờ quên một Sáu Tâm của "Biệt động Sài Gòn", với tướng cướp Bạch Hải Đường của loạt phim "Săn bắt cướp", với Tám Thương của "Bài ca không quên" và với Quang trong "Ám ảnh"…

Tuy nhiên vì ánh hào quang đến quá sớm khiến nam diễn viên mắc không ít sai lầm... Đỉnh điểm là năm 2007, scandal bị bắt vì đánh bạc ngay tại quán cà phê gia đình khiến tên tuổi của tài tử điện ảnh một thời bị rơi xuống vực sâu. Đã có khoảng thời gian, anh bỏ nghiệp diễn trở về quê sống chuỗi ngày mất phương hướng, cùng cực…

Không chỉ sự nghiệp tuột dốc, cuộc sống tình cảm của Thương Tín cũng chưa bao giờ trọn vẹn. Thương Tín từng cảm thán rằng, cả đời anh có một đám cưới thì là đám cưới "giả", cả đời có một lần đăng ký kết hôn thì đó là cuộc hôn nhân không tình yêu.

NSND Kim Cương (SN 1937) là một nghệ sĩ cải lương nổi tiếng. NSND Kim Cương được Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam vinh danh là "Nghệ sĩ viết nhiều kịch bản kịch nói nhất Việt Nam".

Giờ đây, bà tham gia tích cực vào các công tác thiện nguyện. Bà hiện là Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM và ở trong Ban Chấp hành thường vụ Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM,…

NSND Kim Cương: Thương Tín tiều tụy, đi không nổi

NSND Kim Cương (Ảnh: BTC Như chưa hề có cuộc chia ly).

"Thời gian gần đây, tôi và các bạn tham gia hoạt động bảo trợ 150 cháu mồ côi vì Covid-19, lo cho các cháu từ 6 - 18 tuổi. Cháu nào vào đến đại học, học giỏi, muốn học thêm, chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ.

Về phần tôi, tôi lo về mặt tinh thần của các cháu nhiều hơn. Hôm vừa rồi, chúng tôi đưa 50 cháu đi chơi vườn bách thú. Các cháu thiếu vắng tình cảm, thương lắm, lúc đầu các cháu còn e dè, nhưng đi chơi vui thì dần quen, quấn quýt quanh tôi hỏi: "Bà Kim ơi bà Kim, chừng nào mình đi chơi nữa".

Ngày 18/8 tới, chúng tôi dự định sẽ đưa các cháu lớn hơn đi xem xiếc. Niềm vui của tôi bây giờ giản dị vậy thôi", NSND Kim Cương chia sẻ với PV Dân trí.

Xem thêm: tin tức mới nhất của sao viet được cập nhật 24/7

dantri.com.vn

NSND Kim Cương: Thương Tín tiều tụy, đi không nổi - Ngôi sao