NSND Anh Tú qua đời tuổi 56 vì biến chứng tiểu đường

20/12/2018 04:08
Nghệ sĩ Anh Tú sau nhiều tháng điều trị tại bệnh viện đã qua đời ở tuổi 56

NSND Anh Tú qua đời ở tuổi 56 sáng nay ngày 20/12 bởi bệnh tình rất nặng và được điều trị tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Đông Anh, Hà Nội. Anh nhập viện từ cuối tháng 9 nhưng không muốn tiết lộ nhiều.

Nghệ sĩ Anh Tú bị bệnh nặng từ biến chứng của tiểu đường

Theo chia sẻ của NSƯT Minh Hằng là người bạn thân thiết của nghệ sĩ Anh Tú, nam diễn viên đã bị bệnh từ lâu nhưng không muốn chia sẻ cho ai vì sợ gây phiền hà. Nghệ sĩ Minh Hằng kể: "Bạn nằm trong phòng, gầy móp lại, đang truyền máu. Mắt nhắm, yếu và sốt".

Là bạn bè lâu năm nên khi biết tin bạn bị bệnh nằm viện, nghệ sĩ Minh Hằng không khỏi lo lắng, phải tới viện ngay. Chị kể: "Lần đầu tìm vào phòng bệnh mà không thấy bạn đâu, lo, cảm giác đột ngột, trưa nóng, không biết hỏi ai, rồi cũng hỏi được, thấy nói rằng bệnh của bạn nặng hơn nên phải chuyển viện.

Viện mới cách xa Hà Nội vài chục km phải đến với bạn bằng được vì xót, vì thương, thương người bạn cũ tốt bụng, ngay thẳng và khái tính chẳng muốn phiền ai, chỉ giúp bạn bè chứ không muốn phiền các bạn".

Nhiều nghệ sĩ khác như Kim Oanh, Anh Vũ đã đến bệnh viện thăm nghệ sĩ Anh Tú. Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Đức Hải chia sẻ, anh đọc báo mới biết tình hình nhưng liên lạc qua tin nhắn không thấy nghệ sĩ Anh Tú trả lời khiến anh rất lo.

Do bị tiểu đường biến chứng, hiện tại sức khỏe của nghệ sĩ Anh Tú rất yếu. Tuy nhiên, nam diễn viên luôn giữ tinh thần lạc quan và hứa sẽ sớm quay trở lại công việc. Trước đó một thời gian, anh có tiết lộ mỗi ngày phải uống 5-6 loại thuốc vì bị bệnh.

Nghệ sĩ Anh Tú sinh năm 1962, quen thuộc với khán giả qua nhiều bộ phim như Của để dành, Đàn trời, Chiều ngang qua phố cũ, Ánh sáng trước mặt...

Anh hiện là giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam. Trước đó anh giữ cương vị Phó Giám đốc Nhà hát Kịch. Anh từng là Trưởng đoàn Kịch I, Nhà hát Tuổi trẻ. Anh cùng thời với những diễn viên thế hệ đầu của nhà hát như Lan Hương, Minh Hằng, Chí Trung... Bên cạnh vai trò diễn viên, anh cũng là đạo diễn xuất sắc của một số vở kịch.

Nghệ sĩ Anh Tú được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2001 và Nghệ sĩ Nhân dân năm 2016. Một năm trở lại đây, sức khỏe anh suy yếu nên gầy rộc đi trông thấy. Anh giữ kín vì không muốn ảnh hưởng tới đồng nghiệp, sợ bạn bè lo lắng.

Xem thêm:

Xem thêm: tin tức mới nhất của sao viet được cập nhật 24/7

NSND Anh Tú qua đời tuổi 56 vì biến chứng tiểu đường - Ngôi sao