Những món ăn siêu ngon nhưng chứa nhiều vi khuẩn, chớ dại ăn nhiều kẻo gây bệnh

18/06/2020 06:58
3 loại thực phẩm dưới đây có thể chế biến thành nhiều món ăn nhưng không nên ăn nhiều dễ nhiễm bệnh.

Món ốc bươu 

 

Ốc bươu là một loài ốc sinh trưởng trong môi trường ruộng đồng thường chứa nhiều ký sinh trùng ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Bởi những con ốc bươu vàng thường sống trong môi trường bùn ruộng, nên chỗ sống của nó chứa nhiều ký sinh trùng. Khi bạn ăn ốc bươu vàng thì những con ký sinh trung sẽ xâm nhập vào cơ thể, phá hủy hệ thần kinh trung ương, gây ra hàng loạt triệu chứng như đau đầu, sốt, dẫn tới viêm màng não, viêm tủy, mất trí nhớ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

 

Món gỏi cá hồi

Trong thành phần dinh dưỡng của cá hồi chứa nhiều omega 3 tốt cho sức khỏe, Nhưng cá hồi thường rất nhiều ký sinh trùng anisakis. Theo các chuyên gia nghiên cứu cho biết chỉ ra rằng vi khuẩn anisakis có thể tồn tại trong dịch dạ dày con người lên tới 10 ngày.

Những món ăn siêu ngon nhưng chứa nhiều vi khuẩn, chớ dại ăn nhiều kẻo gây bệnh

Những món ăn nhiễm nhiều ký sinh trùng

Khi cơ thể nhiễm loại ký sinh trùng này, nó có thể gây viêm và chảy máu niêm mạc dạ dày, gây ra các triệu chứng như tiêu chảy lẫn nôn mửa ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn.

Món tôm, cua ngâm nước tương

Món tôm cua ngâm nước tương được nhiều người yêu thích bởi vị ngon đặc biệt của nó. Nhưng món này thường làm với tôm, cua sống cũng chứa nhiều ký sinh trùng, phổ biến nhất là sán lá phổi. Sau khi xâm nhập vào cơ thể người, nó sẽ sống ký sinh trong phổi gây ho ra máu, ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Chính vì vậy, bạn nên thận trọng khi ăn những món này để đảm bảo sức khỏe của bạn.

Những món ăn siêu ngon nhưng chứa nhiều vi khuẩn, chớ dại ăn nhiều kẻo gây bệnh

Những món ăn chứa nhiều vi khuẩnCách ăn hải sản đúng cách

Hải sản, thịt động vật hoang dã thường chứa nhiều ký sinh trùng, chính vì vậy khi bạn ăn sống chắc chắn sẽ không đảm bảo vệ sinh an toàn cho sức khỏe. Một số người nói rằng có thể tiêu diệt ký sinh trùng bằng giấm, mù tạt, rượu… nhưng phương pháp này không có tác dụng hiệu quả.

Ngoài ra, khi ăn bạn nên chế biến chúng thật kỹ nấu chín không nên ăn sống ăn tái kẻo dễ bị vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể gây bệnh.

Xem thêm Đi tiểu sau khi uống nước và hiếm khi đi tiểu sau khi uống nước, ai khỏe mạnh hơn?

xahoi.com.vn

Những món ăn siêu ngon nhưng chứa nhiều vi khuẩn, chớ dại ăn nhiều kẻo gây bệnh - Món Ngon