Muốn ngừa ung thư, thải độc cơ thể hiệu quả hãy ăn chuối vào thời điểm này

18/05/2020 09:32
Các chuyên gia cho rằng, kiên trì ăn chuối mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư trực tràng...

 Nên ăn chuối thời điểm nào?

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản được trang Boldsky đăng tải thì khi các đốm đen xuất hiện trên quả chuối có nghĩa là tinh bột trong chuối đã được chuyển hết thành đường. Đây là thời điểm quả chuối tốt nhất với sức khỏe con người.

Khi đó quả chuối sản sinh ra một hoạt chất có thể tấn công làm hoại tử khối u. Và chất này chính là kẻ thù của các tế bào ung thư, có tác dụng chống lại tế bào ung thư rất mạnh mẽ.

Chuối chín đốm cũng sản sinh ra thành phần ngăn ngừa thiếu máu, trầm cảm, giảm tình trạng ợ nóng, giữ huyết áp ổn định…do đó các bạn nên ăn chuối vào thời điểm này là tốt nhất cho cơ thể.

Muốn ngừa ung thư, thải độc cơ thể hiệu quả hãy ăn chuối vào thời điểm này

Tác dụng của chuối đối với cơ thể:Giải độc cơ thể

Chuối có chứa nhiều Pectin, là phương pháp tự nhiên giúp giải độc cơ thể rất hiệu quả. Pectin giúp tăng bài tiết thủy ngân lên đến 150% trong vòng 24 tiếng khi ăn chuối. Nó còn giúp hạn chế hấp thụ chất béo và là cách giảm cân tuyệt vời từ thiên nhiên.

Tăng cường thị lực

Chuối có chứa Vitamin C, vitamin A giúp tăng cường thị lực cho mắt. Bên cạnh đó, Beta Caroten, Vitamin E trong chuối còn giúp chống oxy hóa và rất có lợi cho mắt. Và Lutein là chất giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.

Giúp tăng lượng máu trong cơ thể

Nếu cơ thể thiếu sắt sẽ làm bạn thường xuyên mệt mỏi, giảm trao đổi chất và gây tăng cân. Trong quả chuối chứa nhiều sắt, sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này.

Giảm huyết áp

Theo các bác sĩ cho biết lượng cali thấp và natri cao có liên quan đến giảm huyết áp và đột quỵ. Trái chuối có hàm lượng cali cao và natri thấp, là loại trái cây được công nhận là có khả năng giảm huyết áp và các cơn đau tim hiệu quả.

Ngừa ung thư hiệu quả

Các chuyên gia cho rằng, kiên trì ăn chuối mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư trực tràng, bởi vì chất xơ trong chuối có thể cải thiện chức năng hoạt động của đường tiêu hóa.

Với những người có nguy cơ cao mắc ung thư đường ruột, đại trực tràng thì nên ăn từ 1-2 quả chuối mỗi ngày để hỗ trợ và phòng chống ung thư.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nên ăn khoảng 2 quả chuối mỗi ngày, vì nếu nạp quá nhiều chuối vào cơ thể sẽ gây ra tình trạng rối loạn vitamin và khoáng chất trong cơ thể.

Ăn chuối vào thời gian nào tốt nhất?

Thời gian tốt nhất để ăn chuối là vào buổi tối, chính vì loại quả này chứa tryptophan, loại axit amin kích thích sản xuất hormone melatonin giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn. Chuối cũng có lợi cho những người bị chứng mất ngủ thường xuyên.

Nếu bạn thường bị chuột rút mỗi đêm, thì bạn hãy ăn một quả chuối trước giờ đi ngủ để khắc phục. Bởi hàm lượng kali và magiê cao trong chuối có thể thúc đẩy và làm cân bằng điện phân trong cơ thể, ngăn ngừa chuột rút hiệu quả.

Xem thêm Phụ nữ mang thai mọc nhiều lông trên bụng có phải dấu hiệu sẽ sinh bé trai?

xahoi.com.vn

Muốn ngừa ung thư, thải độc cơ thể hiệu quả hãy ăn chuối vào thời điểm này - Sức Khỏe