Mẹo trang điểm giúp chị em có được làn da rạng rỡ ngay cả khi trời lạnh tê tái

23/12/2021 03:38
Lời khuyên của các chuyên gia trang điểm sẽ là ‘bảo bối’ giúp bạn duy trì làn da tươi sáng rạng rỡ trong cả mùa đông.

Da bong tróc, khô ráp, kích ứng dường như là những hiện tượng phổ biến vào mỗi mùa đông làm chị em vất vả để trang điểm. Để lớp trang điểm không ‘phản bội’ làn da của chúng ta hãy cùng tham khảo một số cách sau. 

1. Đừng tiết kiệm kem dưỡng ẩm

Đây cũng là cách tốt nhất để bạn có được làn da sáng mịn như sương trước khi nghĩ đến việc sử dụng kem làm sáng da. Bạn hãy dành thêm thời gian để xoa bóp kem dưỡng ẩm trên da nhằm tăng độ sáng tự nhiên cho da. Hãy hào phóng với làn da của mình và đừng quên vùng da cổ. 

Mẹo trang điểm giúp chị em có được làn da rạng rỡ ngay cả khi trời lạnh tê tái

Nếu bạn nhận thấy làn da của mình bị khô (hoặc lớp trang điểm của bạn bị bong tróc) trong suốt cả ngày, hãy thường xuyên cấp ẩm bằng một sản phẩm phun sương. 

2. Biết khi nào cần dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm rõ ràng là một bước vô cùng quan trọng nhưng hãy đảm bảo dưỡng ẩm khi da vẫn còn ẩm sau khi tắm. Đây là thời điểm tối ưu để cung cấp nước cho làn da mới được rửa sạch. Bạn nên dùng kem dưỡng ẩm có chứa vitamin C và E để tăng thêm vẻ rạng rỡ cho làn da.

Mẹo trang điểm giúp chị em có được làn da rạng rỡ ngay cả khi trời lạnh tê tái

3. Đừng lạm dụng phấn phủ

Phấn phủ có thể làm cho làn da trắng bị xỉn màu. Thay vào đó, bạn nên sử dụng kem CC dưỡng ẩm ấm hơn một tông so với màu da của bạn. Bạn có thể dùng dòng kem CC có chỉ số SPF 35 vì nó có đảm bảo bảo vệ làn da khỏi ánh nắng lại tăng tone màu da giúp lớp trang điểm nhìn tự nhiên hơn.

4. Thay đổi lớp lót của bạn

Nên sử dụng kem lót phát sáng thay vì kem lót mờ truyền thống. Ánh sáng lung linh huyền ảo trong kem lót sẽ giúp mang lại cho làn da của bạn hiệu ứng bắt sáng tuyệt vời từ bên trong. Ngoài ra, kem lót còn bổ sung thêm một lớp dưỡng ẩm cần thiết cho da.

Mẹo trang điểm giúp chị em có được làn da rạng rỡ ngay cả khi trời lạnh tê tái

5. Ưu tiên kem nền giàu độ ẩm

Một điều tồi tệ hơn so với bong tróc là khi lớp nền làm lộ ra làn da nứt nẻ của bạn. Bạn nên dùng bất kỳ loại kem nào có khả năng cấp ẩm dành cho da khô và khát nước. Một công thức thiếu ẩm sẽ đọng lại thành vảy và làm khô da, tạo cho bạn một lớp nền loang lổ và không đều màu. Nếu không thích lớp nền quá lì, bạn có thể dùng phấn phủ để giảm độ bóng trên vùng chữ T. Không ngừng cấp ẩm là bí quyết để có làn da rạng rỡ suốt cả ngày.

6. Sử dụng highlighter dạng lỏng

Để có hiệu ứng tự nhiên nhất, bạn nên thoa phấn highlighter dạng lỏng với miếng bọt biển ẩm. Các chuyên gia trang điểm cũng thường sử dụng phấn highlighter tông màu nude ấm có khả năng làm sáng da mà còn không làm khô lớp phấn nền.

Xem thêm: Đổi kiểu tóc đồng nghĩa với thay đổi diện mạo, các bà cô cũng có thể trẻ ra mấy tuổi, xinh đẹp khó nhận ra

khoevadep.com.vn

Mẹo trang điểm giúp chị em có được làn da rạng rỡ ngay cả khi trời lạnh tê tái - Làm Đẹp