Mẹo giúp wifi mạnh gấp 3 lần bình thường chỉ trong 1 phút

10/10/2016 02:00
Dù lắp đặt wifi modem ngay ở trong nhà, nhiều người vẫn cảm thấy sóng rất yếu hoặc đi xa 1 tí thì không vào wifi được luôn. Chỉ với mẹo nhỏ này mọi người có thể làm cho wifi nhanh hơn đến 3 lần đó.

Router sẽ nóng lên sau thời gian sử dụng dài với cường độ lớn gây ảnh hưởng đến chất lượng sóng điện từ phát ra dẫn đến các kết nối mạng sẽ trở nên thiếu ổn định và chập chờn hơn so với lúc ban đầu. Lúc đó, hãy cho Router nghỉ ngơi một chút bằng cách tắt nguồn từ 30s đến 2 phút sau đó khởi động lại.

Mẹo giúp wifi mạnh gấp 3 lần bình thường chỉ trong 1 phút

Mọi người biết cảm giác “bực bội” khi dùng wifi mà nó lết ì ạch rồi đó, khó chịu vô cùng. Mẹo hay đây:

– Đặt modem wifi xa các thiết bị trong nhà như Tủ lạnh, microwave,…vì những thiết bị này sẽ cản sóng wifi khiến nó chậm hơn.

– Đặt modem wifi ở những nơi bạn hay dùng laptop, điện thoại nhất. Tốt hơn thì nên đặt ở giữa nhà để nó phân bố sóng đều cả nhà.

– Đặt modem wifi cao hơn, trên 2-3 mét để tăng độ phủ.

– Không đặt wifi ở nơi có nhiều người. Nghe lạ nhỉ, các nhà khoa học nói rằng sóng wifi sẽ rất chậm trong môi trường nước, cơ thể người có 60% là nước nên sẽ không lạ khi chính con người là tác nhân khiến cho sóng wifi bị yếu.

– Chỗ đặt modem phải sạch, bạn phải vệ sinh modem của mình ít nhất 2 tuần 1 lần.

– Dựng đứng anten: Hầu hết router Wi-Fi ngày nay đều sở hữu một hay nhiều anten vật lý có thể điều chỉnh được (trừ vài loại router tích hợp anten ngầm bên trong). Để tối ưu tín hiệu Wi-Fi, điều đơn giản trước hết bạn cần làm là hãy dựng đứng tất cả anten của router lên theo hướng chĩa lên trời.Nếu thiết bị có hai hay nhiều anten, hiệu năng sẽ không được cải thiện tốt hơn nếu bạn xoay chúng theo các hướng khác nhau. Nói cách khác, tất cả anten của router nên hướng thẳng lên trời.

Đó chỉ đơn giản vậy thôi, hông can thiệp sâu đến vấn đề kỹ thuật hay phải điều chỉnh này nọ, nọ kia. Chúc mọi người thành công, mình đã thử vì xác nhận sóng mạnh và wifi nhanh hơn thật ạ!

>>Mẹo hay bỏ túi làm đẹp với Vitamin E không phải ai cũng biết

>> Thêm một cách làm đẹp tóc mượt và trơn chỉ trong vòng 1 nốt nhạc

Webtretho

Mẹo giúp wifi mạnh gấp 3 lần bình thường chỉ trong 1 phút - Sức Khỏe