Mẹ đuổi con trai ra khỏi nhà vì đi hát karaoke, không quên 'đi đường quyền' vì tức thay cho con dâu

03/06/2021 10:12
Một cô gái cảm thấy may mắn như trúng vietlot vì được mẹ chồng yêu thương, chăm sóc như con ruột.

Sau khi lấy chồng, nhiều cô gái than thở về việc không được nhà chồng yêu quý, tôn trọng. Nhưng có những cô gái lại may mắn khi được mẹ chồng xem như con ruột.

Mới đây, một cô gái chia sẻ về mẹ chồng của mình: "Chồng tao sinh năm 1990, ngày trước mẹ chồng tao sinh anh ấy và nuôi con 1 mình (tức là single mom như bây giờ mọi người vẫn gọi đấy ạ). Bà kể có bầu xong cưới, nhà người ta lại có hủ tục là nếu có bầu trước thì bắt con dâu chui qua háng mẹ chồng. Ông bà ngoại khuyên nhịn nhục tí để đỡ mang tiếng với hàng xóm láng giềng. Thế rồi bà nhất định không. Sợ mang tiếng thì bà đi nơi khác, không ảnh hưởng tới gia đình (dĩ nhiên là với 2 bàn tay trắng).

Ngày ấy bà làm nghề "ba toa" (nghĩa là làm ở lò mồ) để trang trải sinh hoạt và học hành cho chồng tao. Bà tâm sự là phụ nữ chẳng ai thích cái nghề ấy cả, cực chẳng đã mới làm. Vì hồi ấy người ta định kiến lắm, lại chẳng có nghề gì mà ra tiền lại kết hợp chăm con được. Tao không tưởng tượng nổi bà xoay sở như thế nào khi đi làm từ 2-3h sáng, giao cho các mối xong mang thịt về bán. Tới trưa không bán hết bà lại làm nem, chả, thịt kho... để bán đồ ăn liền buổi chiều. Mà thế nào bà vẫn dành dụm mua đất xong làm nhà được mới tài. Khối lượng công việc khổng lồ đè lên vai người phụ nữ ấy thật sự khiến tao nể phục.

Chồng tao lớn lên thiếu sự nuôi dạy của bố, anh ấy cũng ngang bướng lắm. Mọi người ở trong xóm kể ngày trước anh toàn bỏ học rồi lêu lổng, ngang y như bà. Bà biết thế nên cũng khó dạy bảo, mà được cái lão ý cũng thông minh. Chơi bời như vậy mà vẫn đỗ được đại học mới tài, tao gặp anh ở năm đầu đại học luôn. Mẹ anh cũng biết chuyện của 2 đứa, bà quý tao lắm bảo tao dọn về ở chung còn quản lý anh hộ bà, mới là người yêu thôi mà kêu tao về chơi suốt, lần nào về cũng gửi quà lên quá trời, ăn cả tuần không hết.

Từ ngày tao với chồng lấy nhau thì bà bỏ hẳn nghề ba toa, chỉ mua đồ về làm đồ ăn chín xong bán. Cũng chẳng bon chen chợ búa nữa, bà giành thời gian chăm cháu với 2 vợ chồng tao. Mà lấy rồi mới thấy mẹ chồng càng tuyệt vời hơn. Coi như tao là con đẻ, còn chồng tao là con ghẻ luôn, từ lúc tao bầu bà chăm chút cho tao miếng ăn, sau đó bỉm sữa lo cho tao hầu hết. Việc của tao là bồi bổ thật nhiều cho con có sữa ti thôi. Chồng tao mà cứ thái độ là y như rằng biết thế nào là lễ hội luôn. Bà nói trước đây bà thiệt thòi, không nhận được sự quan tâm của chồng rồi, nên giờ không muốn tao bị như vậy....

Có lần hắn đi chơi, cũng khách khứa đi hát hò, xong thằng làm cùng công ty livestream lên. Tao xem được bảo bà, lúc ý bé nhà tao mới được 4 tháng, tao gọi báo bận mấy cuộc, bà gọi nó hắn đúng 3 cuộc không thấy nghe điện 3 máu 6 cơn bà thu bằng sạch đồ của hắn ra ngoài. 23h đêm hắn mò về bà đuổi luôn ra khỏi nhà, nói thế nào cũng không nghe. Sau bà bảo hắn:

- Mày hỏi 2 mẹ con nó, nếu nó đồng ý thì tao cho mày ở lại, không thì ra khỏi cái nhà này.

Lúc ý tao thấy tội quá, với cả đoạn live đó thấy chồng tao đang nằm dí 1 xó chắc xỉn quá rồi, nên thôi tao đồng ý. Thế mà bà vẫn cho hắn một đường quyền nảy đom đóm mắt rồi mới cho vào nhà.

Xong có quả hồn xóm làng chọc ngoáy vào chuyện gia đình. Đại ý là chê tao lười, ỷ lại vào mẹ chồng, không phụ mẹ chồng mấy việc buôn bán gì, trời nắng chang chang vẫn thấy bà bán hàng mà tao vẫn trong nhà dỗ con ngủ. Lúc ý tao không biết gì đâu, sau nghe thấy to tiếng ra ngó thì thấy bà đang tay đôi trả treo với bà kia. Đại loại nghe được là:

- Bà biết gì về nó mà nhận xét nó? Con tôi làm gì tôi lại phải báo cáo bà à?

- Bà chiều con dâu như thế thì bà khổ thôi. Người ta góp ý không nghe thì thôi còn chửi đổng

- Góp ý kiểu đấy à? Góp ý kiểu nghe hơi nồi chỗ rồi tam sao thất bản à? Bà tốt thì bà đã nói với tôi chứ không phải đi buôn dưa cho người khác. Tôi sướng tôi khổ kệ tôi, ít ra con dâu tôi còn không bị công an mời lên đồn thử nước tiểu như con gái nhà bà.

-Xong quả đấy thấy bà kia im bặt. Tao đã cái nư lắm chúng mày ạ, nói chung đứa nào vớ được bà mẹ chồng như tao thì ngang trúng vietlot ấy chứ chẳng ngoa."

mẹ chồng nàng dâu, mẹ chồng tốt, con dâu

mẹ chồng nàng dâu, mẹ chồng tốt, con dâu

Cô gái tự hào vì được mẹ chồng yêu thương như con ruột. Mẹ chồng còn đuổi con trai ra khỏi nhà vì lý do đi hát karaoke không nghe máy vợ.

Đọc xong câu chuyện, cư dân mạng bình luận: "Hạnh phúc nhất của người con dâu là được chồng và mẹ chồng lên tiếng bênh vực bảo vệ mình trước miệng lưỡi của thiên hạ", "Chỉ có con gái mới mang lại hạnh phúc cho nhau. Quả mẹ chồng chất lượng cao", "Chúc mừng bạn đã trúng số nhé. Hãy đối xử với bà thật tốt nhé. Bà cũng vất vả cả đời rồi", "hơn trúng vietlot ấy chứ, phụng dưỡng và và hạnh phúc với con bà nhé bạn ơi"....

mẹ chồng nàng dâu, mẹ chồng tốt, con dâu

mẹ chồng nàng dâu, mẹ chồng tốt, con dâu

Cư dân mạng khuyên cô gái hãy đối xử tốt với mẹ chồng.

Xem thêm: Mẹ chồng đối xử tốt với con dâu sẽ thể hiện 3 điều này

Nguồn: ngoisao.vn

Mẹ đuổi con trai ra khỏi nhà vì đi hát karaoke, không quên 'đi đường quyền' vì tức thay cho con dâu - Tâm Sự