Mẹ bầu nên tránh làm những việc này khi mang thai, thai nhi sẽ phát triển tốt và sinh ra xinh xắn

21/04/2022 08:25
Một số em bé từ khi lọt lòng hoặc sau sinh một vài tuần thấy xuất hiện những vùng da sẫm màu (xanh tím, nâu, đen, xanh lơ, hồng nhạt hoặc đỏ tươi) có thể gặp bất kỳ vùng da nào trên cơ thể.

Gần đây, trên mạng xã hội Trung Quốc xuất hiện câu chuyện người mẹ trẻ cho biết con mình sinh ra có một vết bớt lớn trên cánh tay mà không rõ nguyên nhân ra sao. Sau khi tìm hiểu thì hóa ra khi mang thai, cô không may bị trượt chân ở tam cá nguyệt thứ ba. Mọi người nghĩ rằng chính vết thương trên bụng đã để lại vết bớt cho đứa trẻ. Vì vậy, từ khi mang bầu bé thứ hai, người mẹ đã rất cẩn thận. Các bà mẹ tương lai cũng nên chú ý đến an toàn khi mang thai.

chăm sóc trẻ nhỏ, chăm sóc trẻ, trẻ bị vớt bớt

Vết bớt ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngoại hình của đứa trẻ (Ảnh minh họa)

Ngoài vấn đề an toàn, có rất nhiều nguyên nhân hình thành vết bớt ở trẻ và một số liên quan đến di truyền.

Để thai nhi phát triển tốt và sinh ra xinh xắn, đặc biệt không có vớt bớt thì mẹ bầu nên tránh làm những việc này khi mang thai.

Tránh nhuộm tóc, móng tay và trang điểm đậm khi mang thai

Phụ nữ mang thai không nên nhuộm tóc và làm móng khi mang thai, vì các chất hóa học có trong thuốc nhuộm tóc và sơn móng tay không tốt cho thai nhi. Mặc dù nhiều tiệm làm tóc, móng đã tung ra các sản phẩm dùng được cho bà bầu và tuyên bố không chứa hóa chất nhưng trong quá trình sử dụng sẽ vẫn có mùi hóa chất nên tốt hơn hết mẹ bầu không nên sử dụng.

Để đứa trẻ được sinh ra khỏe mạnh, mẹ bầu nên chịu đựng điều này trong gần mười tháng.

Nếu vì quá ham làm đẹp mà con yêu của bạn ''mọc'' ra một vết bớt thì quả thật không đáng. Các bà mẹ không nên trang điểm quá đậm, tốt nhất là không nên trang điểm.

Chế độ ăn uống cần được cân bằng và bổ dưỡng

chăm sóc trẻ nhỏ, chăm sóc trẻ, trẻ bị vớt bớt

(Ảnh minh họa)

Mẹ bầu nên ăn ít đồ lạnh và cay, không ăn đồ có chứa hoocmon, không ăn đồ có nhiều sắc tố nhân tạo để tránh ảnh hưởng tới thai nhi. Bổ sung dinh dưỡng cân bằng hàng ngày, bổ sung vitamin, bổ sung toàn diện các nguyên tố vi lượng canxi, sắt, kẽm, magie. Thức ăn nên có nhiều chất đạm và ít chất béo. Ăn nhiều rau và trái cây an toàn, không gây ô nhiễm, có sự kết hợp hợp lý giữa thịt và rau.

Cố gắng tránh bức xạ

Giảm thiểu thời gian bạn sử dụng các sản phẩm điện tử như máy tính và điện thoại di động khi mang thai. Cũng tránh lò vi sóng, máy in, máy photocopy và các máy phóng xạ khác. Những tia bức xạ này lâu ngày sẽ gây hại cho thai nhi, dễ sinh ra sự phân hóa và biến đổi của các mạch máu, làm cho các mao mạch giãn nở ra ngoài, tắc nghẽn quá nhiều sẽ hình thành các vết bớt đỏ.

Duy trì tâm trạng vui vẻ

chăm sóc trẻ nhỏ, chăm sóc trẻ, trẻ bị vớt bớt

(Ảnh minh họa)

Các bà mẹ tương lai giữ tâm trạng thoải mái, vui vẻ khi mang thai có thể làm giảm hình thành các vết bớt. Do tâm trạng không tốt và quá phấn khích, hormone tuyến thượng thận trong cơ thể sẽ tăng cao, rất bất lợi cho em bé. Vì vậy, bà bầu phải thật bình tĩnh và giữ tâm trạng thoải mái.

Tránh va chạm cơ thể

Chú ý an toàn khi mang thai, nếu sơ ý va chạm vào bụng có thể để lại vết bớt cho em bé, vì vậy, các bà mẹ tương lai nên di chuyển chậm nhất có thể, đi giày bệt chống trượt để tránh bị ngã, an toàn là trên hết.

ngoisao.vn

Mẹ bầu nên tránh làm những việc này khi mang thai, thai nhi sẽ phát triển tốt và sinh ra xinh xắn - Đời Sống