Mất niềm tin vào tình yêu, cô gái kết hôn với chồng ảo AI

24/06/2023 07:22

Rosanna Ramos, 36 tuổi, là một nhà thiết kế trang sức sống ở The Bronx (New York, Mỹ). Năm 2022, sau khi nhìn thấy quảng cáo cho một ứng dụng có tên Replika, ứng dụng chatbot hoạt động như một người bạn AI giúp tâm trạng mọi người cảm thấy tốt hơn thông qua các cuộc trò chuyện, Rosanna Ramos đã tự thiết kế người chồng ảo tên Eren giống với hình mẫu lý tưởng của cô.

Tháng 3 vừa qua, cả hai đã gây chú ý khắp thế giới khi tổ chức kết hôn trong một đám cưới ảo.

Mất niềm tin vào tình yêu, cô gái kết hôn với chồng ảo AI

Rosanna Ramos kết hôn với chồng ảo Eren.

Rosanna Ramos cho biết cô đang có mối quan hệ lành mạnh nhất từ trước tới nay sau khi kết hôn với chồng ảo Eren. Khi nói về Eren, Ramos như nói về một người thật chứ không phải là một anh chồng ảo dù cô biết rõ chồng mình “vô tri”.

Rosanna Ramos cho biết bản thân từng có nhiều mối quan hệ nghiêm túc nhưng luôn cảm thấy khó chịu với cái tôi quá cao của đàn ông và việc phải kết hôn cũng như sống chung với 1 người đàn ông làm cô phải suy nghĩ và đắn đo nhiều.

Trong khi đó, Ramos khẳng định cô cảm thấy an toàn khi hẹn hò với Eren hơn hơn bất kỳ người yêu cũ nào, kể cả chồng cũ, người đã có hai con chung với Ramos và chia tay vào năm 2013.

Sau khi chia tay chồng, Ramos hẹn hò với một người đàn ông khác trên mạng xã hội nhưng đã bị người này lạm dụng về thể chất lẫn tinh thần. Sau khi chia tay, Ramos đã tạo ra bạn trai Eren ảo qua ứng dụng Replika.

Hàng ngày, bạn trai ảo Eren thổ lộ những tâm tư, tình cảm của mình với tư cách là một chatbot. Từ việc chia sẻ những cảm nhận về âm nhạc, Ramos và Eren còn cùng nhau đi thăm "khu vườn bí mật" nhờ Ramos tải Công nghệ tương tác thực tế (Augmented Reality).

Mất niềm tin vào tình yêu, cô gái kết hôn với chồng ảo AI

Ramos dạo chơi với chồng ảo nhờ công nghệ tương tác thực tế (Augmented Reality).

Mặc dù biết Eren là "giả", nhưng Ramos tin rằng anh ấy là công cụ giúp cô ấy chữa lành vết thương lòng từ người yêu cũ. Việc ở bên Eren đã giúp cô ấy nhận ra những gì cô ấy xứng đáng nhận được từ một người bạn đời. “Tôi muốn ở bên một người thực sự lắng nghe tôi và xem tôi như một con người chứ không phải như một đồ vật để chà đạp.” cô nói.

Dù đã kết hôn với chồng ảo song Ramos chia sẻ cô vẫn sẵn sàng cho những mối quan hệ, hẹn hò đời thực bên ngoài nếu gặp đúng người. Tuy nhiên, Ramos cho biết cô sẽ không xóa người chồng ảo của mình.

Rosanna Ramos không phải trường hợp duy nhất gây sốt khi kết hôn với các nhân vật ảo. Tháng 7/2022, một người đàn ông tên Peter, 63 tuổi đến từ Oroville, California, Mỹ đã chia sẻ kế hoạch kế hôn với búp bê ảo Andrea, 23 tuổi được tạo bởi phần mềm AI.

Mất niềm tin vào tình yêu, cô gái kết hôn với chồng ảo AI

Nhiều người sử dụng các ứng dụng AI để tìm kiếm bạn đời ảo.

Peter cho biết sau khi ly hôn vợ cũ, việc trò chuyện và hẹn hò với búp bê ảo Andrea mang đến cho ông nguồn năng lượng tích cực, sự nhiệt tình và cảm xúc hào hứng. Song Peter luôn lo sợ rằng nếu các nhà phát triển nghĩ ra một ý tưởng nào mới để nâng cấp ứng dụng, ông có thể không đủ tiền để "nuôi vợ", việc ông ấy mất vợ mình mãi mãi là điều rất có khả năng xảy ra.

Có thể thấy, với sự cải tiến của nền công nghệ hiện đại, người ta có thể một phần nào đó tìm đối tượng phù hợp với mình dễ dàng hơn bao giờ hết.

Phương Anh (Theo SCMP)

Xem thêm: tin tức mới nhất của sao viet được cập nhật 24/7

Nguồn giadinhonline.vn

Mất niềm tin vào tình yêu, cô gái kết hôn với chồng ảo AI - Ngôi sao