Lý do nghệ sĩ Việt đồng loạt rút khỏi giải thưởng Hàn Quốc

07/09/2019 03:37
Chi Pu và Đức Phúc tuyên bố rút khỏi danh sách đề cử của Asia Artist Awards vì lịch trình riêng. Trong khi đó, Nhan Phúc Vinh rút lui do không muốn fan mất tiền bình chọn.

Chi Pu và Đức Phúc tuyên bố rút khỏi danh sách đề cử của Asia Artist Awards vì lịch trình riêng. Trong khi đó, Nhan Phúc Vinh rút lui do không muốn fan mất tiền bình chọn.

Giải thưởng Asia Artist Awards lần đầu được tổ chức ở Việt Nam, cụ thể là tháng 11 tới nhưng gặp phải khó khăn khi hàng loạt nghệ sĩ Việt tuyên bố rút khỏi hệ thống đề cử. Ban đầu, tính cạnh tranh của hạng mục Ca sĩ/Nhóm nhạc được yêu thích nhất đã không cao bởi thiếu vắng nhiều tên tuổi, chẳng hạn Sơn Tùng M-TP, Tóc Tiên, Đông Nhi… Họ từ chối tranh giải ngay khi nhận thư mời của ban tổ chức (BTC).

Chưa dừng ở đó, mới đây, nhiều nghệ sĩ Việt tuyên bố rút khỏi giải thưởng dù họ đã có mặt trong danh sách đề cử. Đầu tiên là Erik, sau đó đến Nhan Phúc Vinh, Chi Pu và Đức Phúc. Lý do nhiều nghệ sĩ đưa ra là không muốn fan bỏ tiền bình chọn.

Cụ thể ở vòng tiếp theo của giải thưởng, fan bình chọn qua 2 hình thức là nhắn tin và trên trang web. Cả 2 hình thức đều mất tiền.

Lý do nghệ sĩ Việt đồng loạt rút khỏi giải thưởng Hàn Quốc

Chi Pu tuyên bố rút khỏi giải thưởng.

“Vì lịch trình kế hoạch sắp tới và một vài lý do khác nên ê-kíp không thể theo sát kỹ lưỡng được vấn đề bình chọn cũng như những vấn đề khác liên quan đến AAA 2019. Để tránh xảy ra sơ sót, tôi xin thông báo Đức Phúc chính thức rút tên khỏi danh sách đề cử của giải thưởng AAA 2019. Ê-kíp đã làm việc với BTC của giải thưởng trước khi thông báo quyết định này và 2 bên đã đi đến thống nhất”, phía Đức Phúc tuyên bố.

“Tại AAA 2019, Chi Pu được đề cử cho hạng mục Ca sĩ/Nhóm nhạc được yêu thích nhất. Tuy nhiên vì kế hoạch riêng, Chi Pu và công ty chủ quản thông tin đến ban tổ chức về quyết định rút tên khỏi hạng mục đề cử năm nay”, Chi Pu thông báo trên fanpage chính thức.

Nhan Phúc Vinh cũng rút khỏi giải thưởng với lý do tương tự Erik. “Hôm nay tôi nhận được thông tin của BTC về thể lệ bình chọn, ngoài việc bình chọn bằng SMS hiển nhiên mất một khoản tiền thì việc bình chọn qua website cũng phải nạp tiền vào tài khoản mới bình chọn được. Tham gia bất kỳ lễ trao giải nào đều là niềm vui của Vinh, của ê-kíp nhưng để các khán giả và những người yêu quý Vinh phải tốn kém một khoản tiền (dù nhỏ) thì Vinh đều thực sự không muốn làm phiền đến mọi người”, quản lý nam diễn viên thông báo.

Cùng lúc, quản lý của Ninh Dương Lan Ngọc cũng bày tỏ sự bất ngờ trước việc khán giả bình chọn phải mất tiền. Người này úp mở ý định để nữ diễn viên rút khỏi hạng mục Nữ diễn viên được yêu thích nhất mà cô đang dẫn đầu.

Người đầu tiên quyết định rút khỏi giải thưởng là Erik. Anh cho biết không muốn fan tốn tiền và phải thể hiện tình cảm với thần tượng bằng cách bình chọn. “Sau khi nhận được thông tin chính thức về việc các fan phải bỏ tiền ra để bình chọn tại vòng tiếp theo, Erik cảm thấy rất không vui và không muốn điều đó xảy ra. Lỗi đầu tiên thuộc về ê-kíp của Erik khi chưa nhận được điều lệ giải thưởng đã nhận lời tham gia”, quản lý nam ca sĩ cho biết.

Lý do nghệ sĩ Việt đồng loạt rút khỏi giải thưởng Hàn Quốc

Đức Phúc quyết định rút lui với lý do không sắp xếp được lịch trình.

Về việc hàng loạt nghệ sĩ rút khỏi danh sách đề cử, ban tổ chức phản hồi: “Quy trình bình chọn, trao giải đều áp dụng theo format của AAA tại Hàn Quốc các năm trước và đã được thống nhất từ đơn vị chủ quản về cách thức, mức phí bình chọn. BTC rất mong các khán giả đang theo dõi chương trình sẽ ủng hộ và đón nhận thông tin một cách tích cực và tự nguyện, đây cũng là cách các bạn thể hiện sự ủng hộ và yêu thích tới idol của mình”.

“Việc các nghệ sĩ rút khỏi danh sách ở các vòng bình chọn với nhiều lý do vẫn xảy ở các chương trình bình chọn khác, BTC hoàn toàn tôn trọng việc đó mặc dù ít nhiều gây ảnh hưởng tới chương trình. BTC AAA 2019 cam kết làm việc công tâm và kết quả bình chọn phản ánh đúng nhất về đánh giá và sự yêu thích của khán giả dành cho nghệ sĩ”, BTC thông báo.

Đơn vị này nhấn mạnh: “Các hoạt động bình chọn vẫn diễn ra bình thường, rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ và quan tâm từ quý khán giả dành cho chương trình”.

Với hạng mụcCa sĩ/Nhóm nhạc được yêu thích nhất, Jack và K-ICM đang tạm dẫn đầu với 37,67%.

Xem thêm: tin tức mới nhất của sao viet được cập nhật 24/7

news.zing.vn

Lý do nghệ sĩ Việt đồng loạt rút khỏi giải thưởng Hàn Quốc - Ngôi sao