Lợi ích tuyệt vời khi uống bia đối với sức khỏe

15/09/2020 08:55
Lợi ích tuyệt vời khi uống bia với sức khỏe có thể sánh ngang hàng rượu vang. Lợi ích tuyệt vời khi uống bia có thể kể đến như kiểm soát huyết áp, ngăn ngừa sỏi thận...

Lợi ích tuyệt vời khi uống bia với sức khỏe có thể sánh ngang hàng rượu vang. Lợi ích tuyệt vời khi uống bia có thể kể đến như kiểm soát huyết áp, ngăn ngừa sỏi thận...

Nói không với bia! Hãy gạt bỏ ngay ý nghĩ đó của bạn đi. Trái với những tác hại của bia mà bạn đang nghĩ, uống bia vừa phải (1 cốc đối với nữ, 1 đến 2 cốc đối với nam mỗi ngày) sẽ rất tốt cho sức khoẻ. Chỉ cần nhớ rằng, bạn uống vừa phải thì hãy luôn tin tưởng rằng cơ thể mình đang tốt lên chứ không xấu như những gì bạn nghĩ. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời khi uống bia đối với sức khỏe.

1. Giảm nguy cơ bệnh tim

Một nghiên cứu ở Ý trên 200.000 người cho thấy những người uống nửa lít bia mỗi ngày đã giảm 31% khả năng bị bệnh tim so với người không uống bia. Tuy nhiên nghiên cứu cũng cho thấy nguy cơ bị bệnh tim tăng cao với những người uống một lượng bia lớn mỗi ngày.

Lợi ích tuyệt vời khi uống bia đối với sức khỏe

Giảm nguy cơ bệnh tim là một trong những lợi ích tuyệt vời khi uống bia với sức khỏe2. Giảm nguy cơ bệnh tiểu đường

Đây là một lợi ích cực kì to lớn đối với những người uống bia điều độ. Theo một nghiên cứu của đại học Harvard vào năm 2011, khoảng 38.000 đàn ông trung niên, những người uống 1 - 2 cốc bia mỗi ngày giảm 25% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Bia là một nguồn chất xơ hoà tan có vai trò quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh của những người đang mắc bệnh tiểu đường.

3. Ngăn ngừa sỏi thận

Một nghiên cứu ở Phần Lan cho thấy những người tiêu thụ bia hợp lý có thể làm giảm nguy cơ mắc sỏi thận lên đến 40%. Các hợp chất trong nguyên liệu sản xuất bia giúp làm chậm phát triển của canxi từ xương, do đó sẽ ngăn sự mất canxi ở thận dưới dạng đá.

4. Giảm nguy cơ ung thư

Xanthohumol trong bia có đặc tính chống ung thư rất tốt, giúp ngăn ngừa các enzymes gây ung thư trong cơ thể. Uống lượng bia vừa phải mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới, và ung thư vú ở nữ giới.

Lợi ích tuyệt vời khi uống bia đối với sức khỏe

5. Giảm lượng mỡ trong máu (cholesterol)

Nếu bạn có lượng cholesterol cao. Hãy uống bia vừa phải mỗi ngày vì lúa mạch dùng trong sản xuất bia có chứa loại chất xơ có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu.

6. Kiểm soát huyết áp

Một nghiên cứu của trường đại học Harvard cho thấy phụ nữ từ 25 - 40 tuổi, những người uống bia điều độ có khả năng mắc bệnh cao huyết áp thấp hơn những người uống rượu hoặc đồ uống có cồn khác.

7. Giúp xương chắc khoẻ

Một nghiên cứu tiến hành tại đại học Tufts năm 2009 cho thấy người lớn tuổi uống một hoặc hai ly bia mỗi ngày có mật độ xương cao hơn, và do đó ít bị gãy xương hơn so với những người không uống bia. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những người uống nhiều hơn hai ly mỗi ngày sẽ tăng nguy cơ gãy xương.

Xem thêm

Nguồn ngoisao.vn

Lợi ích tuyệt vời khi uống bia đối với sức khỏe - Sức Khỏe