Không dùng tay bóc hạt hướng dương? Chỉ cần một chiếc chìa khóa, bạn có thể bóc một đĩa lớn trong vài phút, sạch sẽ, hợp vệ sinh mà không làm tổn thương tay

05/04/2022 07:55
Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người thường thích cắn hạt hướng dương. Đặc biệt khi xem phim truyền hình, hay ngồi 'buôn dưa lê', cả người lớn và trẻ em đều sẽ muốn có một đĩa hạt dưa cắn. Hạt dưa có vị ngon nhưng khá tốn công tách vỏ. Đặc biệt là với trẻ nhỏ.

Hôm nay, chuyên gia nhí sẽ chia sẻ với các bạn mẹo nhỏ để tách vỏ hạt dưa, chỉ trong một phút là bạn có thể bóc được cả chậu lớn.

Kỹ thuật bóc vỏ hạt dưa 1: Chìa khóa

Bạn yêu thích hạt dưa nhưng không muốn bóc vỏ? Đừng lo lắng về vấn đề này, chỉ cần bạn có chìa khóa, bạn có thể dễ dàng giải quyết nó.

Trước khi bóc hạt, chúng ta chuẩn bị một chiếc chìa khóa có lỗ nhỏ trên tay cầm. Sau đó cho hạt dưa vào lỗ nhỏ trên chiếc chìa khóa nghiêng và xoay lại, hạt dưa có thể bóc ra được.

Sau khi học được mẹo nhỏ này, chỉ trong vài phút là có thể bóc cả một đĩa hạt dưa lớn, vừa sạch, vừa không làm đau tay, đỡ phiền phức cho nhiều người.

chìa khóa, mẹo hay, hạt hướng dương, bấm móng tay, đũa

chìa khóa, mẹo hay, hạt hướng dương, bấm móng tay, đũa

Kỹ thuật 2 để bóc hạt dưa: Kéo móng tay

Mọi người đều sử dụng bấm móng tay để cắt móng tay. Bạn có biết rằng bạn có thể bóc một mảng lớn hạt dưa bằng bấm móng tay?

Đầu tiên, chúng ta cần làm sạch móng tay. Tương tự, bạn cho hạt dưa vào bấm, chỉ cần vặn xoắn là có thể bẻ được vỏ hạt dưa, rất tiện lợi chỉ trong một giây. Ngoài ra, mặt dưới của bấm móng tay có hình vòng cung nghiêng, có thể đựng được hạt dưa với nhiều kích cỡ khác nhau. Hạt dưa không cần biết to cỡ nào, chỉ cần bạn đặt chúng vào mặt cắt là bạn có thể tháo vỏ, rất tiện lợi và thiết thực.

chìa khóa, mẹo hay, hạt hướng dương, bấm móng tay, đũa

Kỹ năng 3 khi bóc hạt dưa: Dùng đũa

Tôi tin rằng mọi người sẽ không bao giờ nghĩ rằng đũa cũng có thể dùng để bóc hạt dưa. Trên thực tế, chúng ta có thể sử dụng hai chiếc đũa để làm giá đỡ thần kỳ để bóc hạt dưa, có thể bóc cả một đãi lớn trong vòng một vài phút, giúp tiết kiệm thời gian và không lo lắng.

Đầu tiên, bạn chồng hai chiếc đũa vào nhau, sau đó dùng dây chun buộc hai đầu đũa lại để không bị trượt. Cuối cùng, bạn đặt một miếng bìa cứng vào giữa hai chiếc đũa, thế là hoàn thành một tạo tác đơn giản và thiết thực để bóc vỏ hạt dưa.

Khi bóc hạt dưa, bạn chỉ cần đặt hạt dưa thẳng đứng giữa hai đầu đũa và bóp nhẹ là hạt dưa có thể bong ra, vừa sạch vừa không làm đau tay.

chìa khóa, mẹo hay, hạt hướng dương, bấm móng tay, đũa

Xem mẹo nhỏ này, liệu bạn có còn dùng tay bóc hạt dưa nữa không? Học nhanh 3 phương pháp vừa sạch vừa đảm bảo vệ sinh này.

Ngoisao.vn

Không dùng tay bóc hạt hướng dương? Chỉ cần một chiếc chìa khóa, bạn có thể bóc một đĩa lớn trong vài phút, sạch sẽ, hợp vệ sinh mà không làm tổn thương tay - Món Ngon