Hơn 20.000 việc làm chờ người lao động tại Ninh Bình

22/10/2022 10:47
- Phiên giao dịch việc làm lưu động đang diễn ra tại Kim Sơn (Ninh Bình) tuyển dụng nhiều vị trí việc làm trống trong và ngoài nước, có vị trí thu nhập cao, từ 20-60 triệu/tháng.

Sáng 21/10, Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình) phối hợp với UBND huyện Kim Sơn tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động tháng 10.

Hơn 20.000 việc làm chờ người lao động tại Ninh Bình

Gần 1.000 lao động đến tham gia phiên giao dịch việc làm lưu động tại huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình (Ảnh: Thái Bá).

Tham dự phiên giao dịch có khoảng 1.000 lao động của huyện Kim Sơn và một số địa phương lân cận đến tìm hiểu thông tin, tìm kiếm cơ hội việc làm. Trong đó, có gần 500 lao động tìm hiểu thị trường để đi xuất khẩu lao động.

Tại phiên giao dịch, đại diện của 14 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, dịch vụ… có nhu cầu tuyển dụng trên 18.000 chỉ tiêu việc làm trực tiếp đón tiếp, tư vấn chi tiết về vị trí việc làm cần tuyển dụng, mức lương và các chế độ đãi ngộ của công ty cho người lao động.

Ông Lã Thanh Tùng - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Ninh Bình cho biết, tổng chỉ tiêu tuyển dụng trong phiên giao dịch việc làm lưu động tháng 10 tại huyện Kim Sơn là 19.729 người. Đây là cơ sở quan trọng giúp người lao động chủ động lựa chọn được công việc phù hợp với bản thân, có thu nhập ổn định.

Trong tổng số chỉ tiêu tuyển dụng nói trên, các doanh nghiệp yêu cầu người lao động có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học là 233 người; trình độ sơ cấp nghề trở lên 384 người; lao động phổ thông 19.112 người. Ngoài ra, chỉ tiêu tuyển sinh của các trường trung cấp, cao đẳng nghề là trên 3.000 người.

Hơn 20.000 việc làm chờ người lao động tại Ninh Bình

Người lao động chen chân nhau để đăng ký các chỉ tiêu đi xuất khẩu lao động (Ảnh: Thái Bá).

"Tham gia phiên giao dịch việc làm lưu động này có nhiều đơn vị trực tiếp tuyển sinh và tuyển dụng nhiều vị trí việc làm trống trong và ngoài nước với thu nhập tốt, làm việc tại các thị trường như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, CHLB Đức và một số nước Châu Âu với chi phí thấp và thu nhập cao từ 20-60 triệu/người/tháng" - ông Tùng thông tin.

Ông Tùng chia sẻ thêm, tổng chỉ tiêu xuất khẩu lao động trong phiên giao dịch việc làm lần này là 3.168 người. "Ban tổ chức hy vọng phiên giao dịch việc làm lưu động lần này sẽ mang lại nhiều cơ hội việc làm và nhiều người dân được tham gia xuất khẩu lao động, góp phần làm giàu cho bản thân và phát triển kinh tế xã hội cho quê hương" - ông Tùng nói.

Đến tham dự phiên giao dịch việc làm với mong muốn được đi xuất khẩu lao động ra nước ngoài, anh Đỗ Văn Quân, ở xã Đồng Hướng, huyện Kim Sơn nói về dự định: "Dịch Covid-19 bùng nổ khiến em nhiều lần mất cơ hội được đi xuất khẩu lao động. Hy vọng lần này cơ hội sẽ đến để em được đi Đài Loan, có việc làm, thu nhập ổn định".

Anh Quân chia sẻ thêm, cũng từng tìm kiếm việc làm, ứng tuyển nhiều công ty. Tuy nhiên, mức lương được chi trả hiện nay so với mức sống tăng cao thì không đủ trang trải tiền thuê nhà, điện nước, chi phí xăng xe… Vì thế, anh mong muốn được ra nước ngoài làm việc, có thu nhập cao hơn để nâng cao đời sống gia đình.

Hơn 20.000 việc làm chờ người lao động tại Ninh Bình

Các nhà tuyển dụng trực tiếp phỏng vấn các ứng viên đi xuất khẩu lao động tại thị trường Nhật Bản (Ảnh: Thái Bá).

Anh Mai Văn Diệp, ở xã Cồn Thoi cho hay, với chi phí đi xuất khẩu lao động thấp như hiện nay và việc các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan hay các nước châu Âu đang có nhu cầu lớn, người lao động cơ hội ra nước ngoài làm việc có mức thu nhập cao hơn trong nước để cải thiện đời sống.

Ông Lã Thanh Tùng chia sẻ thêm, phiên giao dịch việc làm lưu động lần này tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động tại vùng sâu, vùng xa có nhu cầu tìm kiếm việc làm và đào tạo nghề.

"Sàn giao dịch lưu động tại địa phương tạo điều kiện thuận lợi, rút ngắn khoảng cách, tiết kiệm thời gian, giúp người có nhu cầu tìm kiếm việc làm, đào tạo nghề, được tiếp cận đầy đủ các thông tin thị trường lao động. Đồng thời trao cơ hội tiếp xúc trực tiếp cho người lao động và các doanh nghiệp trong việc tuyển dụng nhân sự và tìm kiếm việc làm" - ông Tùng nói.

Từ đầu năm đến hết tháng 9/2022, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Ninh Bình đã tư vấn cho 26.038 lượt người lao động. Tổ chức thành công 9 phiên giao dịch việc làm hàng tháng, 1 phiên giao dịch việc làm chuyên đề, 1 phiên giao dịch việc làm lưu động và 04 phiên giao dịch việc làm online. Thông qua hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, cung ứng lao động, trung tâm giới thiệu tuyển dụng được 2.128 người đạt 106% chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Nguồn dantri.com.vn

Hơn 20.000 việc làm chờ người lao động tại Ninh Bình - Xã Hội