Gợi ý một vài mẹo chăm sóc ngăn tình trạng da khô khi mùa hè sắp đến

22/03/2021 02:08
Hãy trang bị những kiến thức chăm sóc da toàn diện từ trong ra ngoài vào mùa nóng để tránh làm da khô và giữ được vẻ ngoài rạng rỡ, khỏe khoắn của mình nhé.

Trong thời thiết oi bức và nóng nực này, làn da của bạn sẽ gặp nhiều rắc rối nhất. Các vấn đề như khô ráp, bong tróc hoặc ngứa ngáy sẽ ảnh hưởng đến hầu hết mọi loại da cũng như ảnh hưởng đến hầu hết mọi cô gá

SỬ DỤNG KEM DƯỠNG ẨM

Đối với da khô, kem dưỡng ẩm sẽ chính là người bạn tốt nhất nhất là loại có chứa ceramides, thành phần này sẽ giúp da ngậm nước và giữ ẩm cho làn da. Ngoài ra, một loại kem dưỡng ẩm lý tưởng cũng sẽ chứa các thành phần hoạt tính như niacinamide, phytosphingosine, lanolin, glycerin, axit hyaluronic hay vitamin C. Các loại kem này giúp lớp trang điểm của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Nếu có thể bạn hãy bỏ qua nước đánh kem nền để làn da có không gian “thở” và tránh bị tắc lỗ chân lông.

Gợi ý một vài mẹo chăm sóc ngăn tình trạng da khô khi mùa hè sắp đến

Khi vào mùa nóng, các loại kem dưỡng ẩm dạng gel sẽ hoạt động tốt hơn nhờ tính chất nhẹ nhàng và thẩm thấu trên da. Nếu sở hữu làn da khô tự nhiên, bạn nên chọn những sản phẩm có đặc tính hydrat hóa bổ sung. 

TRÁNH DÙNG NƯỚC NÓNG KHI TẮM

Nước nóng có xu hướng làm da khô hơn. Vậy nên khi vào mùa nóng, bạn nên tắm bằng nước lạnh để làm mát cơ thể giúp da không bị khô, tránh tình trạng mất nước, khô và ngứa ngáy khó chịu.

XÂY DỰNG THÓI QUEN CHĂM SÓC DA KHỎE MẠNH

 Sau khi đã làm sạch da, hãy thoa một lớp toner, tiếp theo là kem dưỡng ẩm và kem chống nắng trước khi ra ngoài, nhớ bổ sung thêm xịt khoáng để sử dụng một vài lần trong ngày. Những sản phẩm này sẽ cung cấp cho làn da một lượng ẩm bổ sung cần thiết và khiến vẻ ngoài của bạn trở nên tươi trẻ hơn.

Gợi ý một vài mẹo chăm sóc ngăn tình trạng da khô khi mùa hè sắp đến

CHE CHẮN BẢO VỆ LÀN DA

Đội mũ rộng vành, đeo kính râm và mặc quần áo sáng màu sẽ giúp bạn bảo vệ làn da của mình. Cách này giúp che chắn cho khuôn mặt và các bộ phận của cơ thể là hoàn toàn cần thiết. C

UỐNG NƯỚC NHIỀU HƠN

Uống nhiều nước sẽ giúp bạn cung cấp độ ẩm cho da từ bên trong. Hãy đảm bảo rằng bạn uống ít nhất 8 – 10 cốc nước mỗi ngày làn da được cung cấp đủ độ ẩm cần thiết nhé.

LỰA CHỌN THỰC PHẨM LÀNH MẠNH

Những thực phẩm giàu vitamin A, vitamin C, vitamin E và kẽm sẽ giúp các nàng giữ cho làn da của mình luôn khỏe khoắn trong mùa Hè năm nay.

Gợi ý một vài mẹo chăm sóc ngăn tình trạng da khô khi mùa hè sắp đến

Các loại thực phẩm như khoai lang, dưa chuột, bơ, quýt… sẽ giúp nuôi dưỡng và giữ ẩm cho làn da của bạn.

Quả óc chó và các loại hạt như hướng dương, bí ngô, hạnh nhân là nguồn cung cấp vitamin E và omega-3 giúp ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời cũng như giảm viêm.

Các loại cá béo như cá hồi giàu omega-3 sẽ giúp làn da phục hồi những tổn thương do tia UV của ánh nắng mặt trời gây ra.

Khỏe và đẹp

Nguồn www.khoevadep.com.vn

Gợi ý một vài mẹo chăm sóc ngăn tình trạng da khô khi mùa hè sắp đến - Làm Đẹp