Em thề không bao giờ ra quán gội đầu vì từ khi biết điều này, phải cẩn thận chứ không có ngày chết yểu

15/04/2017 11:46
Công việc bù đầu, về nhà hàng tá công việc chờ bạn giải quyết. Bạn không có cách nào khác ngoài sự lựa chọn đi tiệm gội đầu massage.

 Tuy nhiên, tại các tiệm gội đầu hoặc salon làm đẹp, có 1 mối nguy hiểm chết người mà rất ít chị em phụ nữ nhận ra.

Tại một số tiệm gội đầu, có 1 rủi ro ít người biết có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí đe dọa tính mạng của bạn. Mối nguy hiểm này được đưa ra ánh sáng bởi 1 phụ nữ trẻ sau chuyến đi gội đầu, với hậu quả là cô lập tức được đưa tới bệnh viện trên xe cứu thương.

Em thề không bao giờ ra quán gội đầu vì từ khi biết điều này, phải cẩn thận chứ không có ngày chết yểu

Chị em phải cẩn thận khi nằm trên những chiếc ghế như thế này – Ảnh minh họa

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã chụp CT với kết quả cho thấy 1 động mạch cổ của cô đã bị tổn thương. Chính điều này khiến cô bị đột quỵ và phải nhập viện khẩn cấp! Tại sao việc gội đầu tại tiệm làm tóc có thể khiến người phụ nữ này bị đột quỵ?

Hiện tượng này được các bác sĩ đặt tên là hội chứng “Đột quỵ tại salon làm đẹp”. Nguyên nhân là các salon hay tiệm gội đầu thường có những chiếc ghế tựa theo kiểu để cổ bạn dựa vào mép bồn gội đầu. Do điểm tựa cổ rất nhỏ, sức nặng của đầu khiến các mạch máu trên cổ bị chèn ép và vỡ, nhất là nếu nằm trong thời gian dài. Đừng cho rằng đây là trường hợp hy hữu, bất cứ ai cũng có thể rơi vào trường hợp của nạn nhân nói trên.

Em thề không bao giờ ra quán gội đầu vì từ khi biết điều này, phải cẩn thận chứ không có ngày chết yểu

Việc đột quỵ tại salon không phải là trường hợp hy hữu – Ảnh minh họa

Vì thế, để tránh bi kịch trên xảy ra với bản thân, chị em nên lưu ý khi đến tiệm gội đầu. Nếu phải nằm lâu, hãy thay đổi tư thế, hoặc điều chỉnh lại chiều cao của ghế để cổ của bạn có được sự hỗ trợ tốt nhất. Đừng để chuyến đi làm đẹp biến thành bi kịch nhé!

Cách làm món vịt ướp rán ăn cùng sốt pate

Nem cốm - món ngon lạ miệng cuối tuần cho cả gia đình

webtretho

Em thề không bao giờ ra quán gội đầu vì từ khi biết điều này, phải cẩn thận chứ không có ngày chết yểu - Sức Khỏe