Du lịch thế giới cùng Yến Nhi qua tà áo dài

05/12/2022 11:54
Với bộ sưu tập áo dài mang tên "Du lịch thế giới cùng tôi", NTK Yến Nhi muốn đưa áo dài Việt Nam sẽ ngày càng lan toả hơn với bạn bè thế giới.

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 được tổ chức từ ngày 2 - 4/12 tại tuyến phố đi bộ Hồ Gươm. Lễ hội chuyển tải thông điệp hình ảnh chiếc áo dài từ “đại sứ văn hóa” dần trở thành “đại sứ du lịch”. Đây cũng là hoạt động gắn kết thời trang với du lịch, là sự tiếp nối những câu chuyện về văn hóa Hà Nội, văn hóa Việt Nam qua tà áo dài truyền thống của dân tộc.

Tổng đạo diễn chương trình, ông Lê Quý Dương – uỷ viên BCH Hiệp hội sân khấu thế giới, Chủ tịch diễn đàn Festival quốc tế, chia sẻ: “Chương trình không chỉ tôn vinh tà áo dài như một di sản văn hóa hay một tác phẩm nghệ thuật, tà áo dài được phát triển để trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng. Chắc chắn với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sự đa dạng phong phú trong cách thể hiện, nhiều hoạt động đan xen chắc chắn sẽ mang lại những ấn tượng và cảm nhận tuyệt vời đến du khách và người dân Thủ đô”.

Áo dài đón xuân của NTK Yến Nhi.

Yến Nhi - Nhà thiết kế trẻ được lựa chọn tham gia lễ hội chia sẻ rất tự hào khi được tham gia cùng các nhà thiết kế khác để thiết kế những bộ áo dài đậm bản sắc dân tộc. "Tôi đã dành trọn vẹn thời gian của mình để nghiên cứu, tìm hiểu, thử nghiệm và sáng tạo các bộ sưu tập áo dài cho chương trình. Tại lễ hội này, tôi sẽ thiết kế bộ sưu tập Du lịch thế giới cùng tôi’ với 10 bộ đặc sắc. Hình ảnh của các quốc gia trên thế giới và màu sắc đại diện 5 châu lục sẽ hiện diện trên những tà áo dài Việt Nam”.

Vì vậy với bộ sưu tập Du lịch thế giới cùng tôi, cô muốn đưa hình ảnh bản đồ thế giới với ý nghĩa áo dài Việt Nam sẽ ngày càng lan toả hơn nữa dần dần sẽ trở thành một sản phẩm du lịch khi bất cứ bạn bè du khách đến với Việt Nam đều muốn được trải nghiệm Quốc phục tự hào này.

Yến Nhi từng tốt nghiệp Học viện Thiết kế và Thời trang London với bộ sưu tập ấn tượng Illusion- ảo ảnh. Nguồn cảm hứng chính để Yến Nhi tạo ra bộ sưu tập này đến từ các bức tranh của họa sĩ người Mexico, Octavio Ocampo. Đó là các tác phẩm hội họa có thể tạo nên những ảo ảnh khác nhau, được vẽ trên cùng một nền toan, nếu từ các góc nhìn đa chiều.

"Nó giống như chính cuộc sống của chúng ta. Khi ta nhìn thoáng qua những bức tranh ấy, chúng sẽ đơn giản chỉ là những hình ảnh ta thấy. Khi ta nhìn kỹ lưỡng hơn từ chi tiết đến tổng thể, từ những góc nhìn khác nhau, ta sẽ nhận ra đó là một bức tranh hoàn chỉnh với rất nhiều hình ảnh có hình thức, nội dung và những ý nghĩa rất khác nhau.

Thực - thực ảo - ảo nhìn vậy mà không phải vậy. Chúng phản ánh hiện thực cuộc sống của chúng ta trong tính phong phú, đa dạng, với nhiều chiều không gian và nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau", Yến Nhi chia sẻ.

Dù là cái tên mới trong làng thời trang nhưng Yến Nhi cũng từng ghi dấu ấn với bộ sựu tập Lục Vân Tiên - Kiều Nguyệt Ngatại Lễ kỷ niệm 200 năm ngày sinh Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu, 30 năm Ngày hội truyền thống văn hóa tỉnh Bến Tre vào tháng 6/2022 vừa qua.

Nguồn vietnamnet.vn

Du lịch thế giới cùng Yến Nhi qua tà áo dài - Thời Trang