Đội ngũ sáng lập Neuralink ra đi gần hết

23/07/2022 07:48
Công ty công nghệ thần kinh Neuralink hiện còn hai nhà sáng lập, trong đó có Elon Musk, sau khi đồng sáng lập thứ sáu là Paul Merolla rời đi.

 

Theo Reuters, Paul Merolla đã thôi việc tại Neuralink "trong vài tuần gần đây". Ông là một trong những người quan trọng tham gia thành lập công ty. Merolla sau đó xác nhận việc ra đi trên LinkedIn và blog cá nhân, cho biết ông rời công ty từ ngày 3/6 để theo đuổi một dự án mới "vẫn đang bí mật". Ông thừa nhận đây là quyết định khó khăn vì vẫn thấy nhiệm vụ tại Neuralink "vô cùng hấp dẫn".

"Tôi hy vọng sẽ có cơ hội làm việc với Neuralink một lần nữa nếu có thể. Tôi cũng mong những thứ công ty đang theo đuổi sẽ sớm đạt mục tiêu cải thiện cuộc sống của những bệnh nhân bị chấn thương não", Merolla viết trên blog cá nhân.

Đội ngũ sáng lập Neuralink ra đi gần hết

Paul Merolla. Ảnh: Paul Merolla

Neuralink được thành lập tháng 7/2016 với tám thành viên gồm Elon Musk, Ben Rapoport, Dongjin Seo, Max Hodak, Paul Merolla, Tim Gardner, Tim Hanson và Vanessa Tolosa, nhưng 3/4 trong số đó đã nghỉ việc chỉ sau sáu năm. Hiện công ty chỉ còn hai người trong đội ngũ sáng lập gồm Musk và kỹ sư cấy ghép Dongjin Seo.

Trước Merolla, Max Hodak, Chủ tịch Neuralink, đã rút lui vào tháng 5/2021 và sau đó đầu quân cho đối thủ Synchron vào tháng 2. Đây cũng là công ty vượt mặt Neuralink trong việc cấy chip vào não người và đã được Cục Quản lý Dược Liên bang Mỹ (FDA) chấp thuận vào tháng 7/2021. Trong khi đó, công ty của Musk vẫn đang nộp đơn lên FDA và chờ phản hồi.

Elon Musk kỳ vọng công ty sẽ phát triển thành công "giao diện não - máy tính" để có thể điều trị các bệnh về não và cho phép con người có thể hợp nhất với AI trong tương lai. Công ty mới thử nghiệm trên động vật đầu năm ngoái, khi một con khỉ được cấy chip trong hộp sọ và có thể chơi game bằng trí não. Gần đây, ông cũng cho biết đã tải bộ não của mình lên đám mây, nhưng bị không ít người hoài nghi.

Theo một khảo sát của Pew Research đầu năm nay với 10.260 người trưởng thành ở Mỹ, hơn một nửa số người tham gia cho biết sẽ cân nhắc cấy chip máy tính nếu họ có thể kiểm soát nó.

 

vnexpress.net

Đội ngũ sáng lập Neuralink ra đi gần hết - Công Nghệ