Diễn viên Lan Phương: “Tôi từng trầm cảm nhẹ sau khi sinh bé đầu tiên”

24/11/2023 08:53

Lan Phương sinh năm 1983 là một trong những nữ diễn viên gây ấn tượng, “gặt hái” được nhiều thành công trong nền điện ảnh Việt Nam. Suốt sự nghiệp của mình, Lan Phương từng ghi dấu ấn qua hàng loạt các tác phẩm điện ảnh, truyền hình như: Cô tiên xanh, Nữ bác sĩ, Cô gái xấu xí, Những thiên thần áo trắng, Cô dâu đại chiến 2, Scandal: bí mật thảm đỏ, Cô gái đến từ hôm qua, Tháng năm rực rỡ, Bố già…

Sau 20 năm hoạt động nghệ thuật, Lan Phương từng nhận về 2 huy chương vàng tại các Hội diễn sân khấu kịch chuyên nghiệp toàn quốc và loạt các giải thưởng danh giá khác.

Diễn viên Lan Phương: “Tôi từng trầm cảm nhẹ sau khi sinh bé đầu tiên”

Không chỉ thành công trong sự nghiệp, diễn viên Lan Phương còn khiến khán giả ngưỡng mộ về gia đình nhỏ hạnh phúc, ấm cúng. Năm 2018, Lan Phương kết hôn với ông xã người Anh – sinh sống và làm việc trong ngành khách sạn tại Hà Nội. Từ đó, nữ diễn viên trở về thủ đô sinh sống. Hiện tại cặp đôi đã có một cô con gái tên Lina Linh Duffy.

Từng nhận về không ít nhận xét vì ngoại hình chênh lệch, diễn viên Lan Phương khẳng định: “Làm vợ một anh Tây thấp hay cao, kể cả làm vợ một anh chồng châu Á thì tôi nghĩ cũng không có gì khác biệt. Cao hay thấp cũng chỉ là chiều cao thôi, còn lại vẫn phải xuất phát từ tình cảm chân thành, cảm thông, lắng nghe và chia sẻ với nhau”.

Sau hơn 5 năm gắn bó, Lan Phương và David Duffy chưa tổ chức đám cưới mà chỉ mới đăng ký kết hôn. Nữ diễn viên cho biết dù chồng Tây muốn tổ chức đám cưới nhưng cô lại không quan trọng chuyện này vì đám cưới chỉ là hình thức. Dù vậy, cả hai vẫn chung sống rất hạnh phúc bên nhau.

Bí quyết để luôn thoải mái, rạng rỡ khi mang bầu

Mới đây, gia đình nhỏ của Lan Phương đón thêm hạnh phúc mới khi cô mang bầu em bé thứ 2. Lan Phương cho biết, hiện tại cô đang mang thai ở tháng thứ 5 nhưng chưa muốn tiết lộ về giới tính của em bé. Hai vợ chồng mong chờ có thêm con từ đầu năm ngoái và vô cùng hạnh phúc khi nhận tin vui. Sức khỏe của Lan Phương hiện ổn định.

Diễn viên Lan Phương: “Tôi từng trầm cảm nhẹ sau khi sinh bé đầu tiên”

Chia sẻ về lần mang bầu thứ 2 với Gia đình Việt Nam, diễn viên Lan Phương tâm sự, vợ chồng cô đều yêu trẻ con, lại có kinh nghiệm làm bố mẹ nên không còn bỡ ngỡ và lo lắng. Từ kinh nghiệm chăm sóc bé Lina, diễn viên Lan Phương chia sẻ một số kinh nghiệm thực tế của mình khi mang bầu cũng như nhăm sóc trẻ sơ sinh.

Nữ diễn viên chia sẻ: “Mặc dù đây là lần mang thai thứ 2 nhưng đã 6 năm trôi qua kể từ lần đầu tiên cô sinh bé Lina. Có rất nhiều điều trở lại mới như ban đầu nên Lan Phương lại học hỏi, tìm hiểu để chuẩn bị cho hành trình trở thành bà mẹ hiểu biết những điều cơ bản để chăm sóc con cũng như chăm sóc chính mình”.

Diễn viên Lan Phương: “Tôi từng trầm cảm nhẹ sau khi sinh bé đầu tiên”

Khoảng thời gian mang bầu, Lan Phương bị ám ảnh vì ốm nghén. Cô chia sẻ bí quyết xinh đẹp thời gian mang bầu, đó là: “Giữ đầu tóc sạch sẽ, để kiểu tóc phù hợp giúp mình thoải mái, vui vẻ, gương mặt sáng rạng rỡ hơn. Ngủ đủ giấc cũng rất quan trọng, Lan Phương thấy thoải mái, thần sắc rạng rỡ nếu ngủ đủ giấc từ 23h đến 7h sáng.

Ngoài ra, tinh thần rất quan trọng. Luôn vui vẻ, không quá lo lắng, tận hưởng khoảng thời gian có em bé và luôn nghĩ về em bé đang lớn lên trong cơ thể của mình, bạn sẽ thấy thần thái rạng rỡ hơn. Mẹ bầu cũng nên cố gắng ăn uống đủ bữa, luyện tập để cơ thể dẻo dai hơn”.

Điều mà Phương quan tâm nữa là bỉm của con, bởi 1 ngày con phải đi vệ sinh rất nhiều lần. Lan Phương quan tâm sản phẩm phù hợp cho con, bỉm thấm hút tốt để con thấy thoải mái. “Tôi vẫn luôn tìm kiếm những sản phẩm tốt cho con mình. Với những sản phẩm mới, chúng ta có thể dùng thử. Tôi tin rằng với những bà mẹ hiểu biết và thông thái thì chỉ cần sử dụng sản phẩm 2-3 lần là có thể nhận biết chất lượng” - nữ diễn viên chia sẻ.

Lời khuyên “vàng" cho các mẹ bỉm đối mặt với “trầm cảm sau sinh”

Dù luôn giữ cho mình tâm trạng tốt nhất, nhưng cũng như nhiều phụ nữ khác, Lan Phương tiết lộ cô cũng từng bị trầm cảm sau khi sinh bé đầu tiên. “Thời điểm mới sinh bé đầu, một ngày của tôi chỉ quanh quẩn chuyện chăm con, bỉm sữa. Thời điểm đó, tôi bức bối vì cảm thấy không làm gì để đóng góp cho cuộc đời và công việc của mình.

Diễn viên Lan Phương: “Tôi từng trầm cảm nhẹ sau khi sinh bé đầu tiên”

Khi chia sẻ việc này với mẹ và chồng, tôi lại nhận được những quan điểm trái chiều nên càng dễ bị kích động và nóng giận. Tuy nhiên, khi ý thức mình bị trầm cảm sau sinh nhẹ, tôi đã chia sẻ thẳng thắn với chồng và gia đình, mọi người cũng có cái nhìn khác và đồng hành, chia sẻ để những tâm trạng tiêu cực của tôi nhanh chóng biến mất”.

Diễn viên Lan Phương cũng chia sẻ, trầm cảm sau sinh là một trải nghiệm cũng là kinh nghiệm để khi mang thai bé thứ 2: “Tôi xác định mình sẽ ít nhiều bị trầm cảm một thời gian, chuẩn bị tinh thần đón nhận nó một cách thoải mái nhất vì thế mọi việc chắc chắn cũng diễn ra một cách đơn giản, nhẹ nhàng hơn lần đầu”.

Nữ diễn viên Gia đình mình vui bất thình lình cũng dành lời khuyên đến các mẹ bỉm sữa cần giữ tâm trạng tốt, nếu có vấn đề gì thì cần chia sẻ thẳng thắn với chồng để bớt tâm trạng tiêu cực của trầm cảm sau sinh.

Thanh Hiền

Tags:Diễn viên Lan Phương, lan phương,

Xem thêm: tin tức mới nhất của sao viet được cập nhật 24/7

Nguồn giadinhonline.vn

Diễn viên Lan Phương: “Tôi từng trầm cảm nhẹ sau khi sinh bé đầu tiên” - Ngôi sao