Để làm một người mẹ tốt, hãy tham khảo những điểm cần lưu ý khi nuôi dạy con của diễn viên Thanh Thúy

07/09/2019 02:53
Theo diễn viên Thanh Thúy thì việc nói chuyện, tìm hiểu sở thích, dành thời gian bên con... là những điểm mà bậc phụ huynh nào cũng nên làm.

Thanh Thúy là một nghệ sĩ rất đa-zi-năng khi tham ra nhiều lĩnh vực khác nhau như: diễn kịch, đóng phim, làm MC... Trở về với cuộc sống thường nhật, Thanh Thúy là một người mẹ, người vợ đảm đang.

Qua việc chăm sóc hai con trai, Thanh Thúy rút ra được một vài điều tuy nhỏ cần để ý trong quá trình chăm sóc con mà các bố mẹ khác có thể tham khảo:

Để làm một người mẹ tốt, hãy tham khảo những điểm cần lưu ý khi nuôi dạy con của diễn viên Thanh Thúy

Đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau, Thanh Thúy không thể ở bên con 24/24 nhưng cô cũng theo rất sát sự phát triển của con.1. Hỏi thăm con về việc học ở trường hàng ngày

Cô Thuý hay hỏi bé Cà Phê việc học ở trường, không chỉ điểm số mà còn cả việc con chơi với ai, con đi học có vui - buồn gì không. Nói cách khác là cô Thuý trở thành người bạn ở nhà, cùng con tâm sự chuyện trường lớp.

2. Tìm hiểu nguyện vọng, sở thích của con thông qua giáo viên

Không riêng gì những ngày họp phụ huynh, lâu lâu cô Thuý cũng ghé vào trường, gặp gỡ và trao đổi với giáo viên của bé. Có nhiều việc bé sẽ không tâm sự với mình đâu nên mình phải tự tìm hiểu thôi các mẹ ơi.

Gặp cô giáo, cô Thuý có thể biết được những khả năng khác của con mà có thể ở nhà con chưa phát huy hay những tật xấu của bé để cùng bé cải thiện mỗi ngày nữa nè.

Để làm một người mẹ tốt, hãy tham khảo những điểm cần lưu ý khi nuôi dạy con của diễn viên Thanh Thúy

3. Cùng con ăn ít nhất 1 bữa ăn trong ngày và trò chuyện với con

Bàn ăn là nơi dễ nói chuyện nhất luôn các mẹ ơi. Cô Thuý thấy cả gia đình cùng ăn cơm và nói về những chủ đề hàng ngày trong cuộc sống cũng là một cách để bậc phụ huynh hiểu con mình hơn. Ví dụ như cô Thuý và bé Cà Phê, hai mẹ con có thể nói rất nhiều thứ xoay quay nhiều chủ đề như Toán học, Khoa học, hay thậm chí là chuyện nhà cửa, bếp núc nữa.

4. Cùng bé đi chơi hoặc thăm ông bà để giúp con giữ mối dây tình cảm gia đình

Bên cạnh những buổi học ngoại khoá, thể thao của con, cô Thuý cũng thường cùng cả nhà ra ngoài chơi. Nếu bận quá thì ít nhất cô Thuý cũng dành thời gian cho con vào dịp lễ. Như 2/9 vừa qua, cả nhà cùng đi thăm các bạn nhỏ ở trung tâm trẻ mồ côi, sau đó là đến công viên xả stress cùng nhau nè.

5. Dạy con cách sử dụng tiền và kiểm soát việc chi tiêu hợp lý của con

Nếu các mẹ để ý thì cô Thuý từng chia sẻ việc cho bé Cà Phê mượn tiền mua đĩa game và bé phải làm việc nhà, chăm em để trừ tiền. Cô Thuý sẽ không tự nhiên cho tiền bé đâu. Và dĩ nhiên, nếu bé muốn mua một món đồ nào đó, bé cũng phải chia sẻ lý do tại sao mua nó nữa.

Để làm một người mẹ tốt, hãy tham khảo những điểm cần lưu ý khi nuôi dạy con của diễn viên Thanh Thúy

6. Và quan trọng nhất chính là dành thời gian ở bên con nhé

Đúng rồi, chơi với con cũng là bí quyết giúp cô Thuý luôn yêu đời, trẻ và khoẻ đó. Chơi với các bé thì cần rất nhiều năng lượng và mình cũng phải tự “trẻ hóa” mấy tuổi nữa. Không tin thì nhìn hình sẽ biết à.

Video Thanh Thúy hướng dẫn cách Xem thêm

ngoisao.vn

Để làm một người mẹ tốt, hãy tham khảo những điểm cần lưu ý khi nuôi dạy con của diễn viên Thanh Thúy - Sức Khỏe