Đặt những thứ này trên tủ lạnh sẽ kìm hãm vận may, tài lộc của gia chủ. Xem ngay để biết mà tránh

27/04/2022 02:21
Trong phong thủy, tủ lạnh đại diện cho sự sung túc chứ không đơn giản chỉ là vật đựng đồ ăn cho gia đình. Chính vì thế, có những thứ đặc biệt không được đặt lên trên tủ lạnh.

Tủ lạnh có liên hệ mật thiết với tài vận của gia chủ, do vậy chủ nhân cần thường xuyên lau chùi sạch sẽ tủ lạnh. Như vậy mới khiến tài lộc sinh sôi. Đặc biệt lưu ý không nên bỏ thứ này trên tủ lạnh để tránh làm tài vận của gia đình bạn đi xuống.

Đồ điện

tủ lạnh, phong thủy, những thứ không đặt trên tủ lạnh

Lò vi sóng (cùng với lò nướng, bếp ga, bếp lò,...) thuộc tính Hỏa, còn bình thủy, vòi nước, máy pha cafe, bồn rửa bát, tủ lạnh... lại thuộc tính Thủy. Chúng ta đều biết Thủy khắc Hỏa nên nếu bạn bố trí lò vi sóng ngay đối diện hoặc quá gần với những vật dụng trên thì sẽ xảy ra sự xung khắc giữa chúng.

Sự xung khắc này khiến cho gia đình bạn khó lòng hút tài vận và không giữ được của cải trong nhà lâu dài. Tiền chưa vào nhà đã vội bước ra.

Không những thế, về lâu dài việc đặt nhầm chỗ này sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn
Cách bố trí này vừa không tốt về mặt phong thủy vừa không tốt về mặt khoa học (dễ dẫn đến nguy cơ cháy nổ,...) vì thế nên tìm cách tránh càng sớm càng tốt.

Đồ lộn xộn

Nóc tủ lạnh bày nhiều đồ sẽ làm ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ. Do đó, bạn tránh xếp đồ lên nóc tủ lạnh. Hãy lắp thêm giá và kệ trong nhà bếp để đặt những món đồ này một cách gọn gàng.

Về mặt phong thủy, đặt đồ vật trên nóc tủ lạnh sẽ khiến của cải trong gia đình không ổn định, tiền tài thất thoát.

Lọ hoa

Để trang trí nhà cửa nhiều người đặt cây hoặc lọ hoa trên tủ lạnh vừa đẹp vì vui mắt vừa tận dụng chỗ trống. Thế nhưng, không nên bỏ thứ này trên tủ lạnh vì trên nóc tủ lạnh bởi tủ lạnh thường phả ra nhiều nhiệt nóng khiến hoa chóng tàn úa.

Không những thế, về phong thủy thì việc đặt lọ hoa trên nóc tủ lạnh cũng khiến cho tài lộc hao tán, của của trong nhà không giữ được ổn định cuộc sống luôn bấp bênh và thất thoát.

tủ lạnh, phong thủy, những thứ không đặt trên tủ lạnh

Tấm vải phủ

Để tủ lạnh không bị bám bụi, một số gia đình sẽ trải một lớp vải lên tủ lạnh để chắn bụi. Điều này cũng là một sai lầm.

Vì nếu trải vải lên tủ lạnh không những không cách nhiệt, bám bụi mà còn ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt của tủ lạnh. Nếu để lâu ngày tủ lạnh không tản được nhiệt sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất và tuổi thọ sử dụng. Vì vậy, đừng để vải trên mặt tủ lạnh.

Ngoài ra, việc này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy. Những tấm vải màn được cho là thứ ngăn cách tình cảm của những thành viên trong gia đình, khiến mâu thuẫn phát sinh, gia đình khó yên ấm, hạnh phúc.

(*)Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Ngoisao.vn

Đặt những thứ này trên tủ lạnh sẽ kìm hãm vận may, tài lộc của gia chủ. Xem ngay để biết mà tránh - Đời Sống