Đạo diễn Bông Mai và hành trình 'Dám sống một cuộc đời rực rỡ'

22/02/2023 04:48
Nhà báo, đạo diễn Bông Mai đã truyền đi thông điệp "Dám sống một cuộc đời rực rỡ" trong triển lãm cùng tên.

 

Nhà báo, đạo diễn Bông Mai phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam vừa tổ chức triển lãm Dám sống một cuộc đời rực rỡ. Triển lãm hướng tới mục tiêu giới thiệu và quảng bá các nét đặc sắc trong văn hóa dân tộc Việt Nam.

Bông Mai cho biết, triển lãm dựa trên ý tưởng về hai cuốn sách cô dự định sẽ phát hành trong năm 2023: sách về trang phục dân tộc và du ký viết về hành trình 99 ngày xuyên Việt.

Với từng trang sách được trưng bày, khách tham quan có cơ hội gặp gỡ hình ảnh 55 bộ trang phục của 35 dân tộc. Phần trưng bày của triển lãm Dám sống một cuộc đời rực rỡnêu rõ những điểm khác biệt và đặc sắc của từng trang phục: từ cách dùng khăn đội đầu, họa tiết ở cổ tay áo, đến cách sử dụng trang sức.

Đạo diễn Bông Mai và hành trình 'Dám sống một cuộc đời rực rỡ'

Nhà báo Bông Mai và đồng bào dân tộc tại triển lãm.

Nhà báo Bông Mai cho biết, đầu năm 2022, chị đã lên đường thực hiện chuyến đi 99 ngày xuyên Việt với mục tiêu khám phá và tìm hiểu văn hóa của 54 dân tộc anh em, tập trung vào hai yếu tố chính là trang phục và làn điệu dân tộc. Sau chuyến đi, Bông Mai đã thu thập tư liệu dày dặn về 55 bộ trang phục và 49 làn điệu của 35 dân tộc khác nhau.

Nhưng, hơn cả những con số, với việc thực hiện hành trình một mình một xe đi khắp mọi miền đất nước, Bông Mai đã có cơ hội gặp gỡ hàng triệu gương mặt và ghi lại những câu chuyện đời sống đầy màu sắc của đồng bào trên khắp mọi miền đất nước.

Từ đó, nữ đạo diễn đã truyền đi thông điệp “Dám sống một cuộc đời rực rỡ” với hy vọng thúc đẩy công chúng nói chung, những người phụ nữ nói riêng phá bỏ các định kiến xã hội và giới hạn của bản thân để thực hiện ước mơ của mình.

Đạo diễn Bông Mai và hành trình 'Dám sống một cuộc đời rực rỡ'

Hoa hậu Nông Thuý Hằng tham dự triển lãm.

Bông Mai chia sẻ: “Đây là chuyến đi một mình một xe, nhưng tôi không hề cô đơn vì có biết bao đồng bào trên cả nước đã yêu thương, chăm sóc và dõi theo tôi. Tôi muốn kể lại những sắc màu ấy, muốn khoe những người bạn, người thân tôi đã may mắn được gặp trên hành trình này. Vì thế, triển lãm Dám sống một cuộc đời rực rỡ được khai mạc hôm nay".

Triển lãm lần này không chỉ trưng bày hình ảnh về trang phục dân tộc, khách tham quan sẽ gặp những gương mặt, những khoảnh khắc trên hành trình của nữ đạo diễn với các phần trưng bày kết hợp trải nghiệm nghe nhìn. Đồng thời, triển lãm có sự xuất hiện của đồng bào các dân tộc mà cô đã gặp, chăm sóc cô trên đường đi. Họ có mặt để kể câu chuyện của chính mình, của dân tộc mình...

Cũng nhân dịp này, đạo diễn Bông Mai trao tặng Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam 30 tấm ảnh chụp những người phụ nữ trên hành trình mà cô đã đi qua.

Triển lãm Dám sống một cuộc đời rực rỡ kéo dài từ ngày 18-26/2 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, số 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Đạo diễn Bông Mai và hành trình 'Dám sống một cuộc đời rực rỡ'

Bông Mai và những bí mật chưa tiết lộ về nhạc sĩ An ThuyênGần 100 ngày mất của nhạc sĩ An Thuyên, BTV Bông Mai - con gái ông vẫn luôn mang trong mình những tâm sự nặng lòng. Lần đầu tiên những câu chuyện bí mật về người cha kính yêu được chị chia sẻ một cách cởi mở...

 

Xem thêm: tin tức mới nhất của sao viet được cập nhật 24/7

Nguồn vietnamnet.vn

Đạo diễn Bông Mai và hành trình 'Dám sống một cuộc đời rực rỡ' - Ngôi sao