Danh hiệu hoa hậu có là áp lực với những người đẹp mới đăng quang?

11/08/2023 10:38

Danh hiệu hoa hậu có là áp lực với những người đẹp mới đăng quang?

Hoàng Vân

15:56 03/08/2023

Tuy đã 2 lần lên tiếng xin lỗi vì những phát ngôn gây tranh cãi sau đăng quang, thế nhưng, có lẽ, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023, Huỳnh Trần Ý Nhi không thể ngờ được danh hiệu hoa hậu lại trở thành 'cơn ác mộng' với cô khi tuổi đời còn quá trẻ.

Những tin tức liên quan đến vài hoa hậu, á hậu Việt mấy ngày gần đây “nóng” ngang ngửa sự kiện nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc Black Pink đến diễn ở Hà Nội. Những phát ngôn, cách hành xử của những người đẹp được trao tặng danh hiệu hoa hậu khiến công chúng vô cùng bất bình.

Danh hiệu hoa hậu có là áp lực với những người đẹp mới đăng quang?

Ý Nhi liên tục vấp phải chỉ trích vì những lần phát ngôn “vạ miệng” gây tranh cãi.

Tuy mới chỉ đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam được ít ngày nhưng Ý Nhi liên tục vấp phải chỉ trích vì những lần phát ngôn “vạ miệng” gây tranh cãi. Thậm chí, cô còn bị kêu gọi tẩy chay, lập group antifan và yêu cầu tước vương miện. Tuy đã 2 lần lên tiếng xin lỗi nhưng sự gay gắt từ dư luận vẫn không ngừng tiếp diễn.

Thực tế,Ý Nhi cũngkhông phải là trường hợp hoa hậu hiếm hoi bị chỉ trích về ứng xử từ dư luận mà đã có nhiều trường hợp khác trước đó, ngay cả khi trình độ học vấn của các hoa hậu ngày càng "nâng hạng".

Mấy ngày trước khi Ý Nhi gây tranh cãi, Thảo Nhi Lê - Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 đã phải hứng chỉ trích sau khi đăng tải story khen ngợi“Barbie”- phim bị cấm chiếu tại Việt Nam vì dính "đường lưỡi bò". Thông tin khiến dư luận vô cùng bức xúc trước sự thiếu hiểu biết của nàng á hậu.Để tránh mũi nhọn chĩa về mình, sau đó, Thảo Nhi Lê đăng đàn xin lỗi.

Danh hiệu hoa hậu có là áp lực với những người đẹp mới đăng quang?

Hoa hậu Ngân Anh cũng từng thừa nhận áp lực sau khi dành được danh hiệu hoa hậu.

Năm 2017, Lê Âu Ngân Anh đăng quang cuộc thi Hoa hậu Đại dương. Chỉ sau một giờ đồng hồ, hình ảnh của Ngân Anh đã được lan truyền rầm rộ kèm theo những bình luận đủ “muôn hình vạn trạng” về nhan sắc, ngoại hình... khác lạ của tân hoa hậu.

Chuỗi ngày sau đăng quang chắc chắn là một cơn ác mộng kéo dài với Lê Âu Ngân Anh cho đến nhiều năm về sau. Cô bị chỉ trích dữ dội, nhận những bình luận miệt thị ngoại hình nhiều đến mức, mẹ của Ngân Anh đã bật khóc.

Một năm sau đó, Lê Âu Ngân Anh bị đề nghị tước vương miện hoa hậu vì lộ nghi vấn thẩm mỹ. Lê Âu Ngân Anh chia sẻ, trong khoảng thời gian dài, cô đã sống khép mình và sợ hãi đám đông.

Từng là giám khảo của nhiều cuộc thi hoa khôi, hoa hậu, nhà báo Ngô Bá Lục đưa ra nhận định: “Không phải nghệ sỹ nào cũng đủ bình tĩnh, sáng suốt, nhẫn nhịn cũng như độ tinh tế, sắc sảo để có những ứng xử khôn ngoan, phù hợp. Trên thực tế có nhiều nghệ sỹ “trả treo” từng câu với khán giả, hoặc “nhảy đổng” lên thóa mạ những người xúc phạm họ. Ở khía cạnh nào đó, có thể cảm thông cho họ, bởi họ cũng là con người với đầy đủ những cảm xúc như người thường.

Tuy nhiên, nghệ sỹ luôn được công chúng đặt ở một vị trí trân trọng, nên ngoài hoạt động chuyên môn, các nghệ sỹ còn có nhiệm vụ là góp phần định hướng thẩm mỹ cho công chúng trẻ thông qua hành vi ứng xử trong cuộc sống đời thường. Thế nên, khi nghệ sỹ mất bình tĩnh có những hành vi ứng xử “không đẹp” sẽ dần mất đi những thiện cảm trong lòng công chúng và khán giả cũng sẽ dần quay lưng với những nghệ sỹ như vậy”.

Danh hiệu hoa hậu có là áp lực với những người đẹp mới đăng quang?

Ý Nhi đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2021 lúc 21 tuổi.

Gần đây, có không ít lời than về việc bùng nổ thi hoa hậu do chính sách mới "cởi trói" cho các hoạt động kinh doanh giải trí, nhiều người làm chính sách cũng như những nhà tổ chức không ngừng lên tiếng đòi dư luận hãy cởi mở với việc "bội thực hoa hậu".

Thế nhưng, những lùm xùm từ chính những người đẹp lại khiến cho không chỉ xã hội bất bình mà còn làm cho những người trong cuộc cảm thấy danh hiệu hoa hậu chính là áp lực với họ. Khi bản lĩnh, hành xử của những cô gái trẻ tuổi đời mười tám, đôi mươi như Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023, Huỳnh Trần Ý Nhi còn chưa thật sự hoàn thiện...

Chủ đề: Lê Âu Ngân Anh Huỳnh Trần Ý Nhi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 Danh hiệu hoa hậu Thảo Nhi Lê

Nguồn daidoanket.vn

Danh hiệu hoa hậu có là áp lực với những người đẹp mới đăng quang? - Đời Sống