Cô giáo bắt cả lớp tát 1 bạn học sinh 231 cái: Nhà trườnglại điều tra học sinh bằng 19 câu hỏi 'sốc'

03/12/2018 04:00
Trường THCS Duy Ninh (Quảng Ninh, Quảng Bình) lại tiếp tục khiến dư luận bức xúc với hành động điều tra 23 học sinh bằng 19 câu hỏi miêu tả lại vụ việc cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái.

Trường THCS Duy Ninh (Quảng Ninh, Quảng Bình) tiếp tục khiến dư luận bức xúc với hành động điều tra 23 học sinh bằng 19 câu hỏi miêu tả lại vụ việc cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái.

Phiếu điều tra 23 học sinh sau sự việc cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái xảy ra tại Trường THCS Duy Ninh (Quảng Ninh, Quảng Bình). (Ảnh: Báo Pháp luật TP HCM).

Tin mới trong ngày liên quan đến vụ việc cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái xảy ra tại Trường THCS Duy Ninh (Quảng Ninh, Quảng Bình): khi sự việc còn chưa lắng xuống thì mới đây dư luận lại thêm bức xúc trước thông tin Nhà trường điều tra học sinh.

Cụ thể: Sau sự việc, Ban Giám hiệu Trường THCS Duy Ninh đã yêu cầu 23 học sinh lớp 6.2, những học sinh "bị ép" tát phải "viết lời khai" với 19 câu hỏi, miêu tả lại chi tiết cảnh tượng hôm xảy ra.

Đơn cử như các câu hỏi: "Cô Thủy quy định phạt tát thời gian nào? Bạn N. (em Hoàng Long N. - học sinh bị cô giáo và các bạn cùng lớp tát 231 cái vì nói tục - PV) bị tát vào thời gian nào? Khi tát bạn N., cô Thủy có mặt ở lớp không? Em tát vào mặt bạn N. bao nhiêu cái? Em tát vào bạn N. mạnh hay nhẹ? Bạn N. có nói tục không? Khi bị tát bạn N. có khóc không? Sau khi bị tát má bạn N. có đỏ không? Cô Thủy vào đã tát được mấy bạn? Cô Thủy có bắt tát nhẹ phải tát mạnh không? Cô Thủy tát bạn N. mấy cái? 13. Sau khi bị tát bạn N. có bị chảy máu không....?

Từ bản câu hỏi này và trả lời của HS, Hiệu trưởng nhà trường Phạm Thị Lệ Anh đã có Báo cáo số 46 gửi Huyện ủy Quảng Ninh, UBND huyện Quảng Ninh, Phòng GD&ĐT Quảng Ninh vào ngày 26/11.

>>> Tin hot trong ngày tin scandal sao tin sao việt tại ngoi sao vn

Cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy, người chỉ đạo 23 học sinh tát bạn 231 cái vì nói tục.

Báo cáo có đoạn: “Chiều 24/11, Nhà trường đã điều tra HS bằng phiếu điều tra. Kết quả phiếu lấy ý kiến từ 23 HS như sau: Sự việc xảy ra HS bị các bạn tát 231 cái là có thật nhưng trong đó có 13 em tát nhẹ, 8 em tát vừa, 2 em tát mạnh.

Cô T. có chứng kiến một bạn tát sau đó mới rời khỏi lớp (11/23 em trả lời), một em trả lời chứng kiến bốn bạn tát, một em trả lời chứng kiến ba bạn tát, ba em không để ý. Cô T. không ra lệnh nếu ai tát nhẹ thì bị tát (23/23 em). Khi bị các bạn tát, N. có khóc (23/23 em trả lời), khi bị tát má N. không bị chảy máu (23/23 em trả lời), cô T. tát N. một cái (23/23 em trả lời), cô T. không phải là người cuối cùng tát N. (16/23 em trả lời; còn lại không có câu trả lời).

Khi tát N., các bạn trong lớp không có ai sợ hãi và khóc (23/23 em trả lời), cô T. đứng cùng chiều tát N. (23/23 em trả lời), sau khi bị tát N. vẫn ở lại học bình thường đến cuối buổi học (23/23 em trả lời). N. vào bệnh viện khám và điều trị chứ không phải cấp cứu”.

Một câu hỏi khác: "Trước N. có bao nhiêu bạn bị tát?". Nhiều em trả lời là 7 bạn đã bị tát, tuy nhiên lớp trưởng Nguyễn Trung Nguyên trả lời là 0, trái với khẳng định của Nguyên trong clip phỏng vấn là 10 bạn bị tát trước đó.

Một số học sinh (giấu tên) khẳng định rằng các em bị nhà trường "cấm" nói việc cô Thủy đã phạt tát bao nhiêu bạn, một số bạn vì bức xúc nên viết vào, một số bạn vì sợ mà viết thành 0 bạn. Nếu phát hiện ai nói sẽ có hình thức tương xứng vì đó là danh dự nhà trường.

Trả lời báo chí bà Phạm Thị Lệ Anh khẳng định việc Nhà trường điều tra học sinh không có gì sai trái, mục đích là nhằm tìm ra sự thật của 231 cái tát.

Trong khi đó, trao đổi với PV nhiều phụ huynh cùng các chuyên gia tâm lý, giáo dục cho rằng: Cách làm của trường là phản giáo dục và có thể ảnh hưởng đến tâm lý 23 học sinh trong lớp.

Ngày 28/11, cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy, cô giáo chủ nhiệm lớp 6.2 Trường THCS Duy Ninh (Quảng Bình), người phạt học sinh 231 cái tát vì nói tục đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh, có vết thương ở đầu.

Trước khi vụ việc học sinh bị tát 231 cái được báo chí phản ánh, Phòng GDĐT huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) đã biết sự việc nhưng đã không báo cáo với cấp trên.

Theo chuyên gia bác sĩ nhi khoa Nguyễn Trọng An, từng có nhiều trường hợp học sinh bị bạo hành, làm nhục dẫn đến sang chấn tâm lý, không vượt qua được dẫn đến tự sát. Trong vụ cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái, học sinh sẽ bị ảnh hưởng đến tinh thần.

Xem thêm:

Dính nhiều scandal Lý Tiểu Lộ và nhiều sao nữ, Tiết Chi Khiêm trở thành ngôi sao bị ghét nhất nhì Cbiz

Cô giáo bắt cả lớp tát 1 bạn học sinh 231 cái: Nhà trườnglại điều tra học sinh bằng 19 câu hỏi 'sốc' - Xã Hội