Đây chính là những thói quen khiến bạn phải chạy thận cả đời ít ai ngờ tới

29/11/2016 11:41
Do nhu cầu công việc, sở thích đã hình thành những thói quen không thể bỏ. Lâu ngày hủy hại thận, suy thận khiến bạn phải chạy thận cả đời. Khi nhận ra đã quá muộn.

Không phải tự dưng em lại mạnh miệng nói thế đâu ạ. Gia đình em lúc đầu cũng thuộc hàng khá giả nhất nhì ở 1 vùng quê. Vậy mà từ khi em trai em bị suy thận 2 năm nay cả nhà phải bán hết ruộng vườn để chạy thận cho em mỗi ngày. Chi phí riêng tiền chạy thận không cũng đã ngót nghét 1 triệu 1 lần. Còn nhiều khoảng linh tinh khác nữa đấy ạ.

Nguyên nhân khiến em trai em bị suy thận cũng rất đơn giản mà hầu như người trẻ nào cũng gặp phải. Do tính chất công việc nên em ấy thường xuyên phải thức khuya, ngủ không đủ giấc, cộng thêm chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng, ăn quá nhiều thức ăn nhanh, cơm hàng cháo chợ, thực phẩm bẩn, ăn ít rau nhiều thịt không vận động gì cả. Thêm nữa là sở thích uống nước ngọt có gá. Hầu như ngày nào em cũng uống, uống thay nước lọc luôn đấy. Nên mới ra trường được 2 năm, sống xa gia đình nên mới ra nông nổi như vậy.
suy-than-m%E1%BA%A1n

Vậy em khuyên các anh chị, nhất là các bạn trẻ hãy từ bỏ ngay những thói quen này nhanh đi ạ, nếu không muốn chạy thận cả đời như em em nhé:
Không ngủ đủ
Ngủ giúp phục hồi và tái tạo mô thận. Không ngủ đủ giấc hoặc bị rối loạn giấc ngủ có ảnh hưởng trực tiếp lên thận. Nghiên cứu chỉ ra rằng gián đoạn giấc ngủ có thể gây suy thận.
Không uống nước
Phần lớn mọi người đều không uống đủ nước. Điều này gây ra sự tích tụ những chất độc hại trong thận khiến thận bị tổn thương. Những chất độc hại này sau đó được tích tụ trong máu và có thể gây tổn thương các cơ quan khác. Do vậy, bạn cần uống nước để loại bỏ các chất độc.
Hút thuốc và uống rượu đều gây hại cho thận
Thận phải làm việc để thải các độc tố ra khỏi cơ thể vì vậy việc hút thuốc và uống rượu sẽ làm tổn thương cho thận, từ đó ảnh hưởng đến chức năng thải độc.
Uống nhiều nước ngọt
Nghiên cứu khoa học cho thấy những người tiêu thụ 2 hoặc nhiều đồ uống có đường mỗi ngày có nhiều khả năng có protein trong nước tiểu của họ. Có protein trong nước tiểu là một dấu hiệu sớm cho thấy thận của bạn không điều chỉnh được chức năng, cơ chế hoạt động của nó.
Ăn mặn
Thức ăn mặn cũng là một trong những nguyên nhân gây hại thận khi bạn tiêu thụ quá nhiều, đặc biệt là khoai tây chiên.
Lạm dụng thuốc giảm đau
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng thuốc giảm đau lâu dài làm giảm tốc độ dòng chảy trong máu của cơ thể, do đó, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng thận. Ngoài ra, việc lạm dụng thuốc giảm đau của bệnh nhân suy thận cũng dễ dẫn đến ung thư bàng quang.

Xem thêm : Cách chữa ho nhanh nhất và hiệu quả bất ngờ

 >>Mẹo hay bỏ túi làm đẹp với Vitamin E không phải ai cũng biết

>10 hũ kem trộn cũng không trắng bằng bôi dầu dừa theo cách này trong 10 ngày

Webtretho

Đây chính là những thói quen khiến bạn phải chạy thận cả đời ít ai ngờ tới - Sức Khỏe