Các nhà khoa học khẳng định, bạn càng dành nhiều thời gian trong phòng tắm thì càng cô đơn, đây là lý do

17/02/2022 08:56
Những thói quen hàng ngày có thể che giấu một 'vũ trụ' thông tin đáng ngạc nhiên mà chúng ta thậm chí không thể hiểu được, trong đó có việc tắm.

Tắm không chỉ đơn giản là để thư giãn, loại bỏ căng thẳng trong suốt cả ngày dài. Mà theo một nghiên cứu từ ĐH Yale thì nếu bạn tắm lâu, đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang rất cô đơn.

Bước đầu tiên của cuộc nghiên cứu có sự tham gia của 51 người từ 18 đến 45 tuổi. Họ được yêu cầu hoàn thành một cuộc khảo sát về thói quen hàng ngày của mình và đánh dấu mức độ cảm thấy cô đơn của bản thân. Trong đó có 3 câu hỏi liên quan đến tần suất và thời gian tắm.

tắm lâu, tắm lâu cô đơn, kiến thức

Bạn càng tắm lâu thì càng cô đơn.

Kết quả cho thấy, những ứng viên cảm thấy cô đơn có thời gian tắm dài hơn và thường xuyên hơn khoảng 23% so với người thường. Càng cô đơn, thời gian tắm càng dài hơn, và nhiệt độ nước cũng ấm hơn.

Mặc dù kết quả của bước đầu tiên đã xác nhận lý thuyết ban đầu, nhưng các nhà nghiên cứu muốn xem xét một nhóm người lớn tuổi hơn để kiểm tra và xem liệu sẽ có bất kỳ thay đổi nào hay không. Vì vậy, họ lặp lại thử nghiệm tương tự với 41 người tham gia, tuổi từ 19 - 65.

tắm lâu, tắm lâu cô đơn, kiến thức

Các nhà nghiên cứu đã báo cáo kết quả đầu ra gần như tương tự, ngoại trừ việc họ không tìm thấy mối liên hệ giữa tần suất tắm và sự cô đơn trong nhóm này. Nhưng sự khác biệt này cũng có thể được giải thích. Người già thường có những thói quen lặp đi lặp lại thường xuyên hơn người trẻ. Vì vậy cảm giác thiếu thốn tiếp xúc xã hội của họ dễ dàng được thỏa mãn khi tắm, và họ không còn cảm thấy cô đơn nữa.

tắm lâu, tắm lâu cô đơn, kiến thức

Cần lưu ý rằng cô đơn là một cảm giác mang tính trừu tượng, khác biệt đối với từng người. Sự cô đơn đôi khi không thể hiện ở việc bạn có bao nhiêu bạn bè. Có người dù sở hữu rất nhiều mối quan hệ, tiếp xúc với nhiều người, cười nói mỗi ngày, nhưng vẫn cảm thấy cô độc. Trong trường hợp này, tốt hơn hết bạn nên xem xét vấn đề và hiểu tại sao nó lại xảy ra.

Xem thêm: Đặt một miếng tỏi dưới gối trước khi đi ngủ và sau một thời gian bạn có thể nhận được 5 lợi ích

Ngoisao.vn

Các nhà khoa học khẳng định, bạn càng dành nhiều thời gian trong phòng tắm thì càng cô đơn, đây là lý do - Sức Khỏe